Quảng cáo

HLV U19 Việt Nam cảnh báo các cầu thủ HAGL

Thứ năm, 23/07/2015 15:39 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong đợt hội quân lần này, HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn lo ngại các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ không thể vượt qua được khối lượng vận động cao trên tuyến U19.

VIDEO: Phan Thanh Hậu - Nhân tố đáng chú ý của U19 Việt Nam 2015

Để chuẩn bị lực lượng mạnh nhất trước ngày diễn ra giải vô địch U19 Đông Nam Á diễn ra trên đất Lào vào cuối tháng 8, ngày 14/7 vừa qua, đội U19 Việt Nam đã có buổi tập trung tại TTĐT bóng đá trẻ của VFF tại Hà Nội. Theo danh sách lựa chon, HLV Hoàng Anh Tuấn đã triệu tập 3 cầu thủ HAGL là Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam và Phan Thanh Hậu.

Đáng chú ý trong 3 cái tên này là tiền vệ Phan Thanh Hậu - cầu thủ từng được tờ Guardian (Anh) bầu chọn là một trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới, đã lên tập luyện cùng đội U19 Việt Nam từ ngày 22/7. Anh không kịp hội quân với tuyển U19 vì còn bận ở lại HAGL tham gia thi đấu ở vòng 17 V-League.

Thanh Hậu từng khiến các cầu thủ Nhật Bản vất vả bời kĩ thuật khéo léo

Dù khả năng chơi bóng của Thanh Hậu khá tốt nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thằng thắn liệu tiền vệ này có thể chịu được khối lượng vận động cao trên tuyến U19.

“Hậu là một cầu thủ có khả năng chơi bóng tốt cùng nhiều kĩ thuật cá nhân khá ấn tượng.  Tuy nhiên, tôi cần phải nhấn mạnh rằng Hậu cũng như bao cầu thủ khác trong một tập thể U19 mà thôi. Dù Thanh Hậu đã có kinh nghiệm chơi ở V – League bên cạnh những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, nhưng thời gian sẽ trả lời xem Hậu có thể hòa nhập và thích nghi với khối lượng vận động khá lớn trên tuyển hay không.

Một ví dụ điển hình cho nối lo lắng này của tôi là trường hợp người đồng đội của Phan Thanh Hậu ở CLB HAGL là Hoàng Nam, chỉ sau 2 buổi tập cậu ấy đã dính chấn thương do không theo kịp khối lượng vận động. Hoàng Nam nói rằng, ở CLB cậu ta chỉ tập tương đối nhẹ nên khi tập luyện với cường độ cao như trên tuyển U19 thì bị hụt hơi và gặp chấn thương”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Chia sẻ nhận định về lứa U19 đình đám 2 năm trước,  HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi là người tiếp quản công việc của HLV Graechen khi ông ấy và đội U19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... Tôi nghĩ ông Graechen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Lứa U19 Việt Nam trước với nhiều cầu thủ nòng cốt đến từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG nên lối chơi của thường là phối hợp nhỏ, nhuyễn, đá kỹ thuật. Hơn nữa, họ được tập huấn trong thời gian dài tại các nền bóng tiên tiến như Nhật Bản, hay các nước châu Âu nên đương nhiên các cầu thủ sẽ thu lượm được những bài học bổ ích”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho rằng sự khác biệt giữa U19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Tuấn Anh và U19 VN hiện tại chính là sự ăn ý, hiểu nhau giữa các cầu thủ.

"Điều tôi lo lắng nhất không phải là chuyên môn của các em, mà là sự ăn ý trong lối chơi của các cầu thủ. Ở đợt tập trung lần này quân số tới từ 6 CLB khác nhau và chúng tôi chỉ có 35 ngày để lắp ghép đội hình. Điều mà tôi cảm thấy khá hài lòng là trong đội hình U19 có những cầu thủ tài năng trưởng thành từ giải U17 QG mới đây và trong thời gian tới,có thể tôi sẽ được bổ sung một vài gương mặt sáng giá đang chơi tại V – League và Hạng Nhất QG”, ông Tuấn đã chia sẻ.

Được biết, Phan Thanh Hậu là thành viên duy nhất còn sót lại từ lứa U19 của HLV Graechen trong đội U19 Việt Nam lần này.

Ngoài 3 cầu thủ của HAGL, U19 Việt Nam còn tập hợp những nhân tố trẻ xuất sắc của các lò PVF (8 cầu thủ thuộc đội U17 VPF vừa vô địch giải U17QG), Viettel, Bình Dương, Công an Nhân dân, Long An, Bình Định và Thanh Hóa.

Danh sách 28 cầu thủ tập trung U19 Việt Nam:

Thủ môn: Đỗ Sĩ Huy (CAND), Nguyễn Thanh Tuấn (PVF), Phạm Tuấn Vũ (B.BD), Nguyễn Bá Minh Hiếu (Hà Nội T&T).

Hậu vệ: Trần Văn Hòa (PVF), Trương Vũ Đạt (B.BD), Nguyễn Văn Toản (Viettel), Mạc Đức Việt Anh (PVF), Đoàn Hải Quân (Long An), Nguyễn Hữu Lâm (Thanh Hóa), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Vũ Văn Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Tống Anh Tỷ (B.BD), Nguyễn Trọng Huy (B.BD), Trần Duy Khánh (B.BD), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (PVF), Trương Tiến Anh (Viettel), Phạm Trọng Hóa (PVF), Hoàng Thế Tài (Viettel), Lâm Thuận (PVF), Phạm Tuấn Hải (CAND), Trần Thanh Sơn (HA.GL), Lương Hoàng Nam (HA.GL).

Tiền đạo: Lưu Công Sơn (Viettel), Hà Đức Chính (PVF), Dương Văn Hào (Viettel), Hồ Minh Dĩ (PVF).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn U19 Việt Nam Lào chung kết U19 Đông Nam Á cầu thủ trẻ HAGL Công Phượng Tuấn Anh Graechen Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT