Quảng cáo

HLV Mourinho muốn chiêu mộ hai tên tuổi tại La Liga

Thứ sáu, 16/10/2015 16:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa khiến Người đặc biệt phải nghĩ tới bộ đôi tiền vệ tài hoa mà ông từng để mắt tới hồi còn làm việc tại La Liga.

Nhà vô địch Ngoại hạng Anh dự tính sẽ chi 40 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ đang khoác áo Atletico Madrid Koke (Jorge Merodio) vào tháng Giêng tới.

Theo tờ Talksport, HLV Jose Mourinho đã rất ‘nản chí’ với những tiền vệ sáng tạo trong tay ông và đang có ý định chiêu mộ những nhân tài đã khẳng định tên tuổi tại La Liga trong đó có Koke. Chân sút 23 tuổi hiện tại đang là hạt nhân trong sơ đồ chiến thuật của HLV Diego Simeone với khả năng sáng tạo và những đường chuyền cực kỳ nguy hiểm. Anh cũng từng là nhà vô địch châu Âu lứa tuổi U21 khi cùng các đồng đội thống trị giải đấu này năm 2013. Koke đã đánh dấu sự trưởng thành của mình khi chơi cho đội 1 Atletico từ năm 2009. HLV Mourinho cũng không còn quá lạ lẫm tiền vệ này khi từng nhiều lần đối đầu Atletico hồi còn làm việc tại La Liga.

Khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa khiến Người đặc biệt phải nghĩ tới bộ đôi tiền vệ tài hoa mà ông từng để mắt tới hồi còn làm việc tại La Liga.

Koke (Atletico Madrid)

Tờ AS của Tây Ban Nha còn đăng tải thông tin Người đặc biệt cũng khá quan tâm tới hai cầu thủ khác của đội chủ sân Vicente Calderon là Diego Godin và Antonio Griezmann. Đây đều là những quân bài quan trọng mà HLV Diego Simeone sử dụng để đối phó với 2 địch thủ Barca và Real tại La Liga. Do đó, việc Mourinho quan tâm tới họ là khá bất ngờ và ít có khả năng thành công trong thời gian sắp tới.

Ngoài ý định chiêu mộ Koke, HLV Chelsea cũng đang ‘nung nấu’ quyết tâm sở hữu tiền vệ kiến thiết của Kền kền trắng Isco (Francisco Suarez). Mourinho được cho là dự trận Tây Ban Nha – Ukraina ở vòng loại Euro 2016 ít ngày trước để ‘xem giò’ chân sút trẻ tuổi này. Trong quá khứ, Mourinho chưa từng chỉ đạo Isco bởi khi chân sút 30 triệu euro từ Malaga xuất hiện tại Bernabeu cũng là lúc HLV Carlo Ancelotti lên nắm quyền thay thế người đồng nghiệp Bồ Đào Nha vừa từ nhiệm.

 

Tài năng của Isco đã thực sự hấp dẫn Mourinho, dù thực tế anh đã phải đối mặt với không ít khó khăn từ việc cạnh tranh với dàn sao tài năng của Kền kền trắng Real Madrid như James Rodriguez, Toni Kroos và tân binh Mateo Kovacic. Thậm chí dưới thời Rafa Benitez, cựu HLV của Liverpool còn ưa dùng Gareth Bale vào vị trí của một số 10 ảo bên cạnh Karim Benzema, đưa Isco vào một cuộc cạnh tranh mới cho vị trí chính thức. Tuy vậy, chân sút sinh năm 1992 cũng đã có 6 lần ra sân ở La Liga mùa giải này cũng như 2 lần góp mặt tại UEFA Champions League nơi anh thể hiện sự hiệu quả khi chơi rộng bên cánh phải hơn vị trí tiền vệ trung tâm. Isco cũng đóng góp được 4 đường kiến tạo thành bàn cho đội chủ sân Bernabeu. Tờ WhoScored.com đã đánh giá ngoài Lionel Messi (46 đường chuyền) không ai có thể kiến tạo tốt như Isco trong 3 mùa giải gần đây với 25 pha kiến tạo thành công.

 

Isco cũng là một mục tiêu theo đuổi của Mourinho

Chelsea cũng dự chi 30 triệu bảng cho Isco vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Được biết, Arsenal của Arsene Wenger cũng đang để mắt tới cựu cầu thủ của Malaga. Đến Arsenal, Isco có thể sẽ tỏa sáng và thích hợp với lối đá tấn công đẹp mắt của Pháo thủ thành London, giống như người đàn anh đồng hương Santi Cazorla đã làm được.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Người đặc biệt HLV Mourinho La Liga real madrid barca chelsea ngoại hạng anh isco koke atletico madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT