Quảng cáo

5 lý do để tin Jurgen Klopp sẽ thành công tại Liverpool

Chủ nhật, 11/10/2015 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp mang theo nhiều hy vọng cho cổ động viên Liverpool và ông cũng tự tin sẽ đưa cúp vô địch Premier League về Anfield. Dù đó chỉ là phát biểu mang tính "hình thức" và "khích lệ tinh thần" trong ngày ra mắt, nhưng có nhiều cơ sở để nhà cầm quân người Đức mạnh miệng như vậy.

VIDEO: 5 màn ăn mừng độc đáo của Jurgen Klopp cùng Dortmund

Dưới đây là 5 lý do có thể tin HLV Jurgen Klopp sẽ làm nên điều khác biệt ở Liverpool:

1. Đủ "hành trang" để dẫn dắt mọi đội bóng

Khi Klopp bắt đầu dẫn dắt Dortmund vào năm 2008, đội bóng này vừa thoát cơn khủng hoảng tài chính chưa lâu tưởng chừng sẽ khiến đội bị văng khỏi Bundesliga. Dưới bàn tay thần kỳ của Klopp, Dortmund từ giữa bảng xếp hạng giải VĐQG Đức đã vươn mình thần kỳ, giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Cúp Quốc gia và đặc biệt là lọt vào chung kết Champions League năm 2013, chỉ thua sát nút trước đội bóng đồng hương Bayern Munich.

Klopp dĩ nhiên có tài năng vô cùng đặc biệt, nên các fan của Liverpool rất háo hức khi ông được bổ nhiệm trở thành nhà cầm quân mới của đội chủ sân Anfield, thay thế Brendan Rodgers vừa bị cách chức. 

Jurgen Klopp mang theo nhiều hy vọng cho cổ động viên Liverpool và ông cũng tự tin sẽ đưa cúp vô địch Premier League về Anfield. Dù đó chỉ là phát biểu mang tính

Jurgen Klopp đã thành công cùng Dortmund

2. Đội bóng lớn phải cần một HLV danh tiếng

Klopp sẽ mang đến một cá tính, một uy quyền và một sức hút mãnh liệt mà HLV Brendan Rodgers hay trước đó là Roy Hodgson và Kenny Dalglish không có được. Và ông chính là biểu trưng cho tham vọng của Liverpool. Việc chi rất nhiều tiền để bồi thường hợp đồng cho Rodgers, lại chi tiếp 7 triệu bảng/năm để trả lương cho Klopp cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc. Từ mùa Hè năm sau, họ sẽ rót nhiều tiền cho chuyển nhượng để hiện thực hóa tham vọng vô địch của Liverpool.

Klopp là người được trao hy vọng và ông xứng đáng với điều đó. Đấy là cái tên mà người ta có thể đặt lên ngang hàng với những Arsene Wenger, Manuel Pellegrini, Jose Mourinho, Louis van Gaal. Về sự cống hiến thông qua bóng đá tấn công, Klopp tuyệt nhiên không thua Wenger hay Pellegrini. Về tâm lý và tham vọng, ông chẳng thua Mourinho. Về chiến thuật, ông có thể nói chuyện ngang tay với Van Gaal. Liverpool cần một người như thế để đại diện cho hình ảnh và tham vọng của CLB có thành tích đứng thứ 2 ở nước Anh với 18 lần vô địch.

Tức là với việc bổ nhiệm Klopp, các ông chủ của Liverpool đã cho thấy cách nghĩ và làm của một CLB lớn, đó là Anfield phải có một HLV không những giỏi mà còn có danh tiếng và đã thành công, giống như Rafael Benitez hay Gérard Houllier.

Anfield là điểm đến hợp lý của HLV giỏi và cá tính như Klopp

3. Không ngán đồng nghiệp ở Premier League

Louis van Gaal nói ông chào đón Klopp đến Premier League, và Man United sẵn sàng nghênh chiến Liverpool ở phần còn lại của mùa bóng. Khi Klopp dẫn dắt Dortmund, Van Gaal từng cầm quân tại Bayern. Trong 4 lần họ chạm trán, Klopp bị Van Gaal "dẫn trước 2-0", nhưng sau đó "cân bằng 2-2” sau những chiến thắng của Dortmund trước Bayern 2-0 vào tháng 10/2010 và 3-1 trên sân khách vào tháng 2/2011.

Với Manuel Pellegrini, Klopp từng đối đầu khi Dortmund hạ Malaga ở vòng knock-out Champions League mùa 2012/13. Hai đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi trên sân Malaga, ở lượt về, đội bóng của Klopp ngược dòng thần kỳ vào những phút chót, đánh bại đội bóng của Pellegrini 3-2, sau đó hạ tiếp Real Madrid trước khi lọt vào trận chung kết. 

Real Madrid do Jose Mourinho cũng từng nếm trái đắng trước Dortmund của Klopp. Hai người gặp nhau 4 lần, kết quả Klopp thắng 2, hòa 1, thua 1. Cuộc so tài đỉnh cao giữa họ là bán kết Champions League 2012/13, Dortmund thắng đậm Real 4-1 ở lượt đi, trước khi thua 0-2 ở lượt về, chung cuộc Klopp vào chung kết còn Jose Mourinho thất bại trong việc chinh phục giấc mờ 'La Decima' cho Los Blancos.

Khi đó, Mourinho phải thừa nhận: “Klopp là HLV đặc biệt, còn Dortmund chơi thứ bóng đá đặc biệt cứ như một trận đấu điền kinh cự ly ngắn. Chúng tôi không theo kịp tốc độ của Dortmund”.

Đáng ngạc nhiên, HLV có thành tích đối đầu tốt nhất khi gặp Klopp lại là Arsene Wenger của Arsenal. Trong 4 lần gặp nhau, Wenger thắng 2, hòa 1 và chỉ thua 1 trước Klopp, nhưng những thất bại trước Arsenal cũng không ảnh hưởng gì đến mục tiêu tiêu vượt qua vòng bảng của Dortmund khi trong cả 2 mùa giải đó, cả 2 đội đều dắt tay nhau đi tiếp.

4. Khởi đầu khó khăn nhưng khởi điểm thuận lợi

Liverpool của Brendan Rodgers đã chơi rất đáng thất vọng. 9 trận gần nhất họ chỉ thắng được 1, ghi được đúng… 9 bàn và hiện đã rơi xuống vị trí giữa BXH. Và nhiều người còn ví von Anfield giờ đây như là một "đống đổ nát" để HLV Jurgen Klopp thu dọn. Nhưng đó chính là lợi thế của nhà cầm quân người Đức, bởi có lẽ Liverpool không thể chơi tồi hơn được nữa, mà ngay cả khi điều đó xảy ra thì cũng không phải lỗi của chiến lược gia 48 tuổi này. 

Như vậy có nghĩa, HLV Klopp đang có khởi điểm hết sức thuận lợi cùng Liverpool, giống như thời điểm ông tiếp quản Borussia Dortmund cách đây 7 năm. Thời điểm này, dù nỗi thất vọng của The Kop là đến cực điểm nhưng cần nhớ rằng, Liverpool chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 6 điểm và chỉ thua Top 4 đúng khoảng cách điểm bằng 1 trận thắng.

Trước mặt Liverpool là chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân White Hart Lane trước Tottenham, Rubin Kazan (ở Europa League), Southampton, Bournemouth, Chelsea, Crystal Palace, Man City. Trong số đó, chỉ có các trận gặp Bournemouth và Rubin Kazan cho phép The Kop xả hơi đôi chút. Còn lại đều là những trận đấu có thể nói là "không được phép thua" của Jurgen Klopp. Đây chính là thử thách rất lớn trong những ngày đầu của nhà cầm quân người Đức, nhưng nó cũng là cơ hội để Klopp chứng tỏ "thương hiệu" của mình.

Jurgen Klopp có thành tích đối đầu tốt trước các nhà cầm quân Premier League
5. Có "tiếng nói" trên thị trường chuyển nhượng

Với những gì đã làm được tại Borussia Dortmund, tất nhiên cổ động viên The Kops đang rất kỳ vọng HLV Klopp sẽ làm mới để đưa Liverpool trở lại thời kỳ đỉnh cao phong độ và đương nhiên họ có quyền đặt mục tiêu vô địch nước Anh sau 25 chờ đợi cho nhà cầm quân người Đức, nhưng mục tiêu Top 4 là thiết thực nhất với Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Lịch thi đấu khó khăn vừa là khó khăn nhưng đó cũng là cơ hội để Klopp sớm khẳng định mình và ông thực sự chiếm trọn niềm tin người hâm mộ The Kops nếu có kết quả tích cực. Nhưng nếu Liverpool chơi bết bát ở giai đoạn sắp tới thì sức ép dành cho cựu HLV Dortmund cũng không quá lớn, bởi nhiệm vụ của ông đến Anfield để xây dựng đội bóng và cải tổ đội bóng và phía trước Jurgen Klopp là kỳ chuyển nhượng mùa Đông để tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về của mùa giải, khi đó, với "cái uy" của mình, rất có thể Anfield sẽ chào đón nhiều ngôi sao đến từ Bundesliga.

Những cầu thủ từng là học trò xuất sắc của HLV Klopp như Mats Hummels, Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang hay Mario Gotze, cầu thủ hiện có tương lai bất ổn tại Bayern Munich đều được liệt vào danh sách sẽ theo chân người thầy cũ về Anfield.

Sự có mặt của nhà cầm quân người Đức sẽ giúp Liverpool trở thành bến đỗ có sức hút hơn với nhiều cầu thủ giỏi, khác với việc HLV Brendan Rogers đã bỏ ra tới 300 triệu bảng trong vòng 4 năm để đưa về Anfield những cầu thủ "hạng xoàng", thậm chí đến những ngôi sao lớn như Luis Suarez hay Raheem Sterling cũng không thể giữ nổi. Chắc chắn, với Jurgen Klopp, hướng di chuyển sẽ đi theo chiều ngược lại.

(Minh Anh)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jurgen Klopp Premier League Anfield Liverpool dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT