Quảng cáo

HLV Miura sẽ đối phó như thế nào với người Thái?

Thứ bảy, 10/10/2015 12:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đánh mất 3 điểm một cách đầy tiếc nuối trước ĐT Iraq đã chứng minh một điều là các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đủ sức đương đầu với các đội bóng lớn. Tuy nhiên , trước đối thủ khó chịu là Thái Lan, liệu HLV Miura sẽ làm như thế nào?

HLV Miura có thể tạm hài lòng với màn trình diễn của các học trò sau khi đã cận kề chiến thắng lịch sử trước ĐT Iraq. Tuy nhiên phải đối đầu trước một Thái Lan với đầy đủ binh hùng, tướng mạnh sẽ là một thử thách không hề dễ dàng nhưng nếu biết chắt chiu cơ hội tốt hơn, phần thắng hoàn toàn có thể nghiêng về phía đội tuyển của chúng ta.

Video clip bàn thắng: Việt Nam - Iraq (Vòng loại World Cup 2018)

ĐT Iraq đã khắc chế được lối bóng ngắn đậm chất kĩ thuật của Thái Lan trong khi Việt Nam suýt lập nên kỳ tích trước Iraq, tuy nhiên trong môn thể thao vua không hề tồn tại phép bắc cầu, thậm chí Thái Lan sẽ là đối thủ nguy hiểm hơn Iraq khi đối đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại. HLV trưởng của họ, ông Kiatisak Senamuang đã không lạ gì bóng đá Việt Nam sau quãng thời gian làm cầu thủ và HLV tại đội bóng phố núi HAGL. Hơn thế nữa, ‘Zico Thái’ cũng gần như đã ‘thuộc lòng’ HLV Miura kể từ khi nhà cầm quân Nhật Bản nắm giữ chiếc ghế nóng tại ĐTVN từ đầu tháng 5 năm 2014.

Đánh mất 3 điểm một cách đầy tiếc nuối trước ĐT Iraq đã chứng minh một điều là các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn đủ sức đương đầu với các đội bóng lớn. Tuy nhiên , trước đối thủ khó chịu là Thái Lan, liệu HLV Miura sẽ làm như thế nào?

ĐT Việt Nam đã thi đấu rất quả cảm trước Iraq

Giới chuyên môn đã nhận định, Việt Nam đã gặp nhiều thuận lợi khi đấu với Iraq do đối thủ không có phong độ tốt nhất sau một hành trình kéo dài từ Tây Á sang phía Đông. Khác biệt về điều kiện khí hậu, sinh hoạt, ăn uống không thích hợp cũng khiến cho các học trò của HLV Yahya Alwan không thể hiện được thể lực sung mãn nhất và độ chính xác trong từng đường bóng. Hơn thế nữa, người gác đền của ĐT Việt Nam Trần Nguyên Mạnh đã thi đấu quá xuất thần khi từ chối tất cả các cơ hội ăn bàn bên phía Iraq. Nếu không có phản xạ tuyệt vời của thủ thành xứ Nghệ, rất có thể diễn biến trận đấu sẽ khác và thầy trò Miura nhiều khả năng sẽ phải nhận một trận thua hôm 8/10.

Tuy nhiên, trong trận đấu sắp tới, sự khác biệt địa lý gần như không rõ rệt khi Thái Lan có nhiều tương đồng với chúng ta, lối đá của họ cũng hoàn toàn không giống với Iraq. Người Thái đang thống trị Đông Nam Á ở mọi cấp độ đội tuyển với lối đá hiện đại, đậm chất kĩ thuật dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Cái cách họ vô địch U16, U19, Sea Games 28 hay AFF Suzuki Cup là minh chứng rõ nét cho điều đó. Chắc chắn Việt Nam sẽ phải chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt từ giữa sân để ngăn chặn từ xa đồng thời giảm áp lực cho hàng thủ.

Công Vinh có duyên ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan

Về bố trí lực lượng, có lẽ Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai sơ đồ chiến thuật 4-5-1 quen thuộc với lối đá phòng ngự, phản công tìm kiếm cơ hội từ sơ hở của đối thủ. Cặp đôi trung vệ Tiến Thành, Tiến Duy đã thể hiện rất tốt nhiệm vụ khóa chặt các mũi nhọn tấn công của Iraq nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trọng dụng. Bên cánh phải, Thanh Hiền dù còn nhiều lỗi nhưng vẫn rất được ông thầy người Nhật trọng dụng, tuy nhiên anh có thể bị thay thế bởi cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert, người mới được triệu tập bổ sung vừa qua. Phía đối diện, Xuân Thành không được ra sân vì án treo giò sẽ là cơ hội rất tốt để Đình Hoàng thể hiện, hậu vệ của SLNA đã cho thấy sự mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, đeo bám người nên có thể anh sẽ vô hiệu hóa được những đợt tấn công phía bên cánh của đối thủ.

Ở hàng tiền vệ, Khánh Lâm đã dự bị trong trận đầu tiên nhiều khả năng sẽ được đá chính ngay từ đầu. Với sự xông xáo và thể lực dồi dào nhất ĐT Việt Nam, tiền đạo Hải Phòng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiềm tỏa sự nguy hiểm và giàu sức sáng tạo của tuyến giữa Thái Lan. Vị trí còn lại ở trung tâm hàng tiền vệ có thể là Hoàng Thịnh, một cầu thủ khá chất lượng của SLNA. Tuy nhiên, có thể HLV Miura vẫn tiếp tục trọng dụng Duy Mạnh, cầu thủ sinh năm 1996 đã có màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo ĐTQG và vừa vinh dự nhận danh hiệu tài năng trẻ xuất sắc nhất V-League 2015. Phía hai cánh, Trọng Hoàng và Huy Toàn vẫn là ứng cử viên số 1 sau màn thể hiện khá tốt trước Iraq vừa qua.  Công Vinh chắc chắn sẽ có tên trên hàng công và đá dưới anh là Văn Quyết. Kinh nghiệm và kĩ thuật của bộ đôi săn bàn này sẽ là mối nguy hiểm thực sự trước hàng thủ Thái Lan.

Thái Lan sẽ thực sự nguy hiểm với lối chơi kĩ thuật hiện đại

Mặc dù thể hiện quyết tâm chiến thắng trước Việt Nam, tuy nhiên HLV Kiatisak cũng khá thận trọng khi nhận xét về trận đấu sắp tới: “Thái Lan sẽ ưu tiên hơn cho phòng ngự, lấy hàng thủ làm hạt nhân chiến thuật và nỗ lực bảo vệ khung thành đội nhà trước khi nghĩ đến xé lưới ĐT Việt Nam. Đội chủ nhà tạo được nhiều cơ hội trong trận gặp Iraq bằng lối chơi tốc độ, thông minh của tất cả các vị trí. Công Vinh đã có một trận đấu rất hay và thủ môn của họ (Nguyên Mạnh) cũng có màn trình diễn xuất thần. Đó là điều mà Thái Lan phải đặc biệt lưu tâm".

Ngày mai, ĐT Thái Lan sẽ chính thức đặt chân xuống Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Việt Nam và Thái Lan đã có rất nhiều duyên nợ trong quá khứ và cuộc đọ sức sắp tới chắc chắn cũng sẽ rất hấp dẫn như thế.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura người Thái Việt Nam Thái Lan ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam HLV Kiatisak vòng loại World Cup 2018 mỹ đình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT