Quảng cáo

‘Messi Thái’ quyết thắng đậm Việt Nam

Thứ bảy, 10/10/2015 08:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù không thể giúp ĐT Thái Lan có chiến thắng đậm trước đội khách Hong Kong trong trận giao hữu tối 9/10, tuy nhiên tài năng triển vọng của bóng đá Thái Lan vẫn tự tin sẽ tiếp tục đánh bại ĐT Việt Nam ở trận tái đấu sắp tới.

Chanathip Songkrasin là cái tên không còn quá lạ lẫm với những người yêu bóng đá Việt Nam, Cầu thủ người Thái có chiều cao ‘khiêm tốn’ 1m58 đã là trụ cột không thể thay thế tại các đội tuyển U23 cũng như ĐTQG Thái Lan với màn trình diễn chói sáng ở những giải đấu gần đây. Với sự nhanh nhẹn và kĩ thuật cá nhân điêu luyện pha thêm sự tinh quái, tiền vệ 22 tuổi này đã được xem là một của hiếm mà bóng đá xứ sở chùa Vàng sản sinh ra. Anh cũng được nhiều CĐV Thái Lan gọi bằng cái tên rất trìu mến là ‘Messi Thái’ và đang đặt rất nhiều kỳ vọng ở trận đấu với chủ nhà Việt Nam vào thứ Ba tuần tới (13/10).

Chanathip có lối đi bóng khá quái rất giống Lionel Messi

HLV Thái Lan Kiatisak cũng đánh giá rất cao năng lực của chân sút trẻ tuổi này. Bằng chứng là ‘Zico Thái’ đã triệu tập cậu học trò này khi anh chỉ mới kịp bình phục và trở lại sau chấn thương. Thậm chí theo tờ Siam Sport Thái còn tiết lộ nhiều khả năng Chanathip sẽ được ông thầy đáng mến sắp xếp cho một vị trí ở đội hình xuất phát sắp tới, bất chấp những vấn đề liên quan tới thể lực sau khi chỉ mới bình phục hoàn toàn chấn thương.

Trong khi đó, cầu thủ được mệnh danh là ‘Messi Thái Lan’ lại rất tự tin trước chuyến làm khách nhiều khó khăn tại Việt Nam. Chia sẻ với Siam Sport, sát thủ sinh năm 1993 cho biết: “Việt Nam đã rất kiên cường và chỉ thiếu một chút may mắn để chiến thắng Iraq. Tuy nhiên, chúng tôi có lối đá khác ĐT Iraq. HLV Kiatisak biết cách khắc chế lối đá của Việt Nam và chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục có thêm một chiến thắng trước đối thủ Việt Nam”.

VIDEO: Cầu thủ Thái Lan phấn khích khi Việt Nam bị cầm hòa ở những giây cuối

Không phải sự tự tin của ‘Messi Thái’ là không có cơ sở. Chính anh đã là người kiến tạo giúp người đồng đội Pokklaw Anan có pha sút xa thành công duy nhất giúp người Thái có được 3 điểm đầu tiên trước thầy trò Miura ngay tại chảo lửa Rajamangala, thủ đô Bangkok. Ở trận đấu sau đó với Iraq, không có sự phục vụ của tài năng này, ĐT Thái Lan đã thi đấu khá chật vật và chỉ nhờ may mắn mới tránh được thất bại trước Iraq (hòa 2-2).

Trong đội hình Thái Lan sẽ sang Việt Nam lần này, ngoài Chanathip sẽ còn các cái tên đáng chú ý như Tanaboon Kesarat, Tristan Đỗ và đặc biệt là ‘trọng pháo’ Teerasil Dangda, tiền đạo từng có thời gian chơi bóng ở Tây Ban Nha và đã có được 32 bàn thắng sau 68 lần khoác áo ĐTQG Thái Lan. Đây cũng là những gương mặt nguy hiểm mà các học trò của HLV Miura phải đặc biệt cảnh giác trong trận đấu quan trọng sắp tới. Nếu giành chiến thắng, chúng ta sẽ có được 3 điểm và ngang hàng người Thái, lúc đó cánh cửa đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2018 sẽ vẫn còn rộng mở với ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Thái Việt Nam Thái Lan ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan vòng loại world cup 2018 hlv miura hlv kiatisak mỹ đình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT