Quảng cáo

HLV Miura muốn gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển

Thứ tư, 23/09/2015 11:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nhà cầm quân người Nhật vẫn hi vọng VFF sẽ cho phép ông được gọi những cầu thủ nhập tịch lên tuyển và khi đó có lẽ lối đá của ĐTVN sẽ khác.

Nhập tịch các ngoại binh để thi đấu cho ĐTQG là một chuyện không còn quá mới ở các nền bóng đá phát triển. Đơn cử là với một đội hình 'liên hợp quốc' gồm Jerome Boateng (Ghana), Klose, Podoski (Ba Lan) hay Ozil (Thổ Nhĩ Kì), ĐT Đức của Joachim Low đã gặt hái được những thành công vang dội mà điểm nhấn là chiếc Cup thế giới vinh quang sau khi vượt qua Argentina năm 2014. Một vị HLV khác là ông Vicente del Bosque cũng làm điều tương tự khi ông triệu tập tiền đạo Chelsea Diego Costa vào ĐT Tây Ban Nha mặc dù anh sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Brazil xinh đẹp.

Nhà cầm quân người Nhật vẫn hi vọng VFF sẽ cho phép ông được gọi những cầu thủ nhập tịch lên tuyển và khi đó có lẽ lối đá của ĐTVN sẽ khác.

HLV ĐTVN Toshiya Miura

Tuy nhiên, tại mảnh đất hình chữ S, điều nó gần như là một việc khá hãn hữu. Dưới thời HLV người Bồ Đào Nha, Enrique Calisto dù đã có những cầu thủ như Phan Văn Santos, Huỳnh Kesley hay Đinh Hoàng Max xong nó cũng chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm chứ không thực sự được sử dụng. Không ít khán giả Việt Nam cảm thấy tiếc nuối khi không được theo dõi những cầu thủ nhập tịch thi đấu trong các giải đấu chính thức của ĐT. Những cầu thủ nhập tịch hầu hết đều có chất lượng nhỉnh hơn các đồng nghiệp nội, hơn thế họ còn có ưu thế về các yếu tố thể hình, thể lực, độ rắn, độ tinh quái..

Về vấn đề triệu tập ngoại binh, mặc dù rất tôn trọng quyết định không dùng cầu thủ ngoại của VFF, tuy nhiên gần đây chính HLV người Nhật đã lên tiếng ủng hộ việc trao cơ hội khoác áo ĐTQG cho các cầu thủ nhập tịch khiến nhiều người bất ngờ. Ông cho biết: "Hiện tại trên thế giới nhiều đội tuyển quốc gia sử dụng những cầu thủ nhập tịch, những người sinh ra lớn lên tại nước sở tại. Tôi nghĩ đó cũng là lựa chọn hợp lý vì họ đã sống đủ lâu ở đất nước này và có thể hòa nhập với đội tuyển. Tôi đồng ý nếu cầu thủ nhập tịch được gọi lên tuyển, nhưng tôi nhấn mạnh là mình luôn tôn trọng quyết định của VFF”.

 

Dường như việc ông Miura rất quan tâm tới những cái tên ngoại cho thấy một thực trạng là các cầu thủ Việt Nam đang không đáp ứng được những yêu cầu mà nhà cầm quân này đặt ra. Việc triệu tập các ngoại binh có thể sẽ là một luồng gió mới, mang lại sự cạnh tranh hấp dẫn trên tuyển, khiến cả tập thể thi đấu nhiệt huyết và quyết tâm hơn. Không những thế, rất nhiều trong số đó lại có trái tim hướng về ĐT.

 

Gần đây nhất, chính tiền đạo của Hà Nội T&T Hoàng Vũ Samson đã lên tiếng: "Tôi chấp nhập đánh đổi tất cả để được thi đấu và cống hiến trong màu áo ĐTVN. Đó là sự khát khao và nguyện vọng từ trong trái tim. Hoàng Vũ Samson là người con của đất nước này. Xin đừng coi tôi chỉ là công dân của Việt Nam trên giấy tờ”.

Tôi chấp nhập đánh đổi tất cả để được thi đấu và cống hiến trong màu áo ĐTVN - Samson 

Samson đã lấy vợ Việt Nam, sinh con tại Việt Nam. Anh cũng là một trong những ngoại binh nói tiếng Việt rất tốt. Không những thế đây còn là một trong những ngoại binh gắn bó nhiều năm ở Việt Nam. Anh cũng thể hiện phong độ rất ổn định khi thi đấu cho bất cứ đội bóng nào.

Với việc thất thế của U23 hay ĐTVN đối với người Thái trong khu vực, có lẽ đây chính là dịp mà HLV Miura mơ về những ngoại binh chất lượng nhất để phục vụ ĐT khi mà các trận đấu với Thái Lan và Iraq tại Vòng loại World Cup 2018 đang cận kề. Tuy nhiên, điều đó chắc chắn sẽ không thành công khi VFF vẫn tiếp tục 'kì thị' và không cho phép các ngoại binh lên tuyển như thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv miura hlv nhật bản đt việt nam bóng đá viet nam ngoai binh nhap tich dtvn trieuj tap ngoai binh hoang vu samson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT