Quảng cáo

HLV Miura không đánh giá quá cao cầu thủ Thái Lan

Thứ tư, 23/09/2015 09:08 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong buổi giao lưu trực tuyến trên báo Dân Trí, HLV Toshiya Miura đã chia sẻ về công tác chuẩn bị cho 2 trận gặp Iraq và Thái Lan sắp tới, đồng thời ông đặt mục tiêu cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

VIDEO: Những pha bỏ lỡ cơ hội của các chân sút Việt Nam trước Đài Loan

Sau chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, HLV Toshiya Miura lập tức chuẩn bị kế hoạch cho hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq và Thái Lan. Đây đều là những trận quan trọng của tuyển Việt Nam, nó sẽ quyết định tới tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Miura.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với khán giả trên báo điện tử Dân trí mới đây, khi được hỏi sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước Iraq và Thái Lan, HLV Toshiya Miura chia sẻ: "2 trận tới rất quan trọng, chơi trên sân nhà chúng ta phải tận dụng được lợi thế. Những điều kiện ở đây đã thích nghi và chúng ta cần tận dụng hết. Tôi không thể nói trước là dành bao nhiêu điểm nhưng chúng ta sẽ cố gắng có điểm số tối đa."

HLV Miura đặt mục tiêu tại VL World Cup 2018, Toshiya Miura, Iraq và Thái Lan, ĐT Việt Nam, vòng loại World Cup 2018, Việt Nam vs Iraq, Việt Nam vs Thái Lan,

HLV Miura trong buổi giao lưu trực tuyến với báo điện tử Dân trí

Bên cạnh đó, HLV Toshiya Miura nhấn mạnh mục tiêu của ĐT Việt Nam là vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 sau đó mới tính đến việc giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, điều đầu tiên thầy Nhật cần làm là chuẩn bị sẵn sàng tiếp đón Iraq và Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình. Ông từ chối bình luận về chiến thuật, nhưng về nhân sự trong tuần tới thầy Nhật sẽ chính thức công bố danh sách các cầu thủ được lựa chọn.

Trong những năm gần đây, khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã dần thu hẹp. Tuy nhiên, khi theo dõi những cuộc đối đầu của hai nền bóng đá thì dễ dàng nhận thấy chúng ta vẫn thua kém người Thái. Khi được đặt câu hỏi về vấn đề này, HLV Toshiya Miura cho biết: "Về trình độ của chúng ta trong khu vực Đông Nam Á thì hiện Thái Lan đứng đầu. Chúng ta nằm trong top các đội mạnh còn lại gồm Malaysia, Indosia, Singapore, Philippines... và có thể xếp đội Việt Nam đứng thứ 2 nếu nhìn vào thực lực các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á.

Dù Thái Lan là đội bóng số 1, thế nhưng cầu thủ của họ chưa thuộc đẳng cấp quốc tế. Theo tôi thì khả năng đối kháng giữa cầu thủ Việt Nam và Thái Lan chẳng có nhiều khác biệt."

Theo ông Miura, lý do chính khiến ĐTQG Việt Nam thua thiệt Thái Lan là do chất lượng tại giải quốc nội (V-League) không bằng. Nếu các cầu thủ chơi tại V-League với môi trường chuyên nghiệp hơn, chắc chắn sức mạnh của ĐTQG sẽ gia tăng.

Theo dự kiến, ngay 8/10 tới đây thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ chính thức bước vào trận đấu với Iraq trên sân vận động Mỹ Đình. 5 ngày sau, ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu trận quan trọng tiếp theo gặp Thái Lan.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VL World Cup 2018 Toshiya Miura Iraq và Thái Lan ĐT Việt Nam vòng loại World Cup 2018 Việt Nam vs Iraq Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT