Quảng cáo

"Ở Nhật, người ta biết đến Công Vinh, Công Phượng nhiều hơn ông Miura"

Thứ ba, 22/09/2015 11:47 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trả lời báo chí Việt Nam, chuyên gia Yoshika Matsubara cho rằng ông Miura đã may mắn được trọng dụng và trở nên nổi tiếng tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.

Trong chuyến sang làm việc tại Việt Nam, chuyên gia cựu tuyển thủ Yoshika Matsubara đã có điều kiện tiếp xúc và làm việc với các đối tác Việt Nam, cũng trong khoảng thời gian này ông cũng biết được nhiều điều về người đồng hương đang làm việc cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam Toshiya Miura.

Trả lời báo chí Việt Nam, chuyên gia Yoshika Matsubara cho rằng ông Miura đã may mắn được trọng dụng và trở nên nổi tiếng tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.

HLV Miura không nổi tiếng bằng các học trò - theo lời chuyên gia Nhật Bản

Chia sẻ với báo chí Việt Nam, cựu cầu thủ Olympic Nhật Bản cho biết: "Giới chuyên môn tại Nhật Bản vẫn hay nói HLV Miura may mắn bởi ông được chọn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Khi thực tế, ông không xuất thân từ cầu thủ chuyên nghiệp hay đã có những thành công thực sự nổi bật. Tại đất nước chúng tôi, những HLV tầm trung như ông Miura là khá đông với mức lương khoảng 15 nghìn đô la mỗi tháng. Trong khi đó, những nhà cầm quân cao tay hơn thường có thu nhập vài ba chục thậm chí hàng trăm nghìn đô là chuyện không hề hiếm".

Cùng theo chuyên gia Matsubara, vì trình độ chưa cao nên ông Miura thường chọn những CLB trung bình với mục tiêu trụ hạng để dẫn dắt, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt "HLV Miura còn thể hiện ý chí và đam mê khi tự bỏ tiền qua Đức du học” như theo lời vị chuyên gia này chia sẻ.

Bóng đá Việt Nam hiện nay đang thực sự gây được sự chú ý của giới mộ điệu túc cầu Nhật Bản, nhất là sau sự kiện đình đám Lê Công Vinh sang Nhật thi đấu và những thành công của U19 Việt Nam khi đá ngang ngửa đội tuyển của họ. Gần đây nhất, tuyển U12 Việt Nam mà thực chất là U12 Viettel đã tạo nên một tiếng vang rất lớn khi vượt qua nhiều đội bóng của đất nước mặt trời mọc để góp mặt trong 4 đội mạnh nhất giải đấu cho lứa tuổi U12 của Nhật Bản, khiến người Nhật hết sức nể phục.

Chuyên gia Yoshika Matsubara

Tuy nhiên theo vị CEO Masubara hiện đang làm việc cho một trung tâm đào tạo trẻ thì người Nhật nhắc đến những cầu thủ Việt Nam nhiều hơn ông Miura: “Hiện nay, ông Miura đã được biết tới nhiều hơn tại Nhật Bản. Tuy nhiên những tin tức về ông thường vẫn còn khá khiêm tốn trên các phương tiện truyền thông. Ở Nhật, truyền thông đề cập nhiều đến hai cầu thủ Công Vinh - từng sang Nhật thi đấu và Công Phượng - được biết qua các video đi bóng ấn tượng. Nền bóng đá đất nước các bạn đã có những sự tiến bộ vượt bậc với sự đầu tư khá bài bản. Trong tương lai không xa, chắc chắn sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam được sang thi đấu tại Nhật Bản bởi chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở những cầu thủ của các bạn".

Chuyên gia bóng đá Yoshika Matsubara sinh ngày 14/8/1974 tại Hamamatsu tỉnh Shizuoka. Ông cao 1m79 và chơi ở vị trí tiền đạo. Năm 20 tuổi, ông đã chơi bóng chuyên nghiệp cho CLB Jubilo Iwata tại giải J-League hàng đầu NB. Là thành phần Olympic Nhật Bản từng đả bại Brazil của Rivaldo, Roberto Carlos và Bebeto tại Thế vận hội năm 1996, Matsubara có cơ hội được chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu cho Croatia, Thụy Sĩ cũng như Defensor Sporting của Uruguay. Sau khi kết thúc nghiệp quần đùi áo số, Matsubara đã sáng lập công ty thể thao Felice Mondo chuyên về các chương trình đào tạo bóng đá trẻ và trở thành CEO từ đó tới nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyên gia Nhật Bản bóng đá nhật bản Công Vinh Công Phượng chuyên gia Yoshika Matsubara hlv miura nổi tiếng hơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT