Quảng cáo

HLV Miura ấn định ngày chốt quân đấu Thái Lan

Thứ tư, 23/09/2015 17:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vị thuyền trưởng người Nhật mới tiết lộ thời điểm sẽ công bố danh sách hội quân của ĐTVN trước những trận chiến với Thái Lan và Iraq đầu tháng 10 tới.

Chỉ còn ít ngày nữa, ĐT VN sẽ bước vào những trận đấu rất khó khăn khi đón tiếp ĐT Iraq và Thái Lan vào các ngày 8/10 và 13/10 trên sân nhà Mỹ Đình. Đây đều được nhận định là các trận đấu khá khó khăn mà Việt Nam đều xếp ở thế cửa dưới. Chỉ có giành chiến thắng mới giúp thầy trò Miura mở toang cánh cửa lọt vào vòng tiếp theo. Sau khi ĐT Thái Lan của Kiatisak công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức, đến lượt ông Miura cũng rậm rịch chuẩn bị công bố kết quả.

Vị thuyền trưởng người Nhật mới tiết lộ thời điểm sẽ công bố danh sách hội quân của ĐTVN trước những trận chiến với Thái Lan và Iraq đầu tháng 10 tới

HLV Miura và các học trò

Phát biểu trước báo giới, HLV Miura vẫn lạc quan cho biết: "Đây là hai trận đấu cực kỳ quan trọng. Nếu kết quả khả quan, ĐT Việt Nam có thể tính tới việc đi tiếp tới vòng loại cuối cùng của World Cup. Nếu không, mục tiêu còn lại vẫn là vòng chung kết Asian Cup. Về thành phần đội tuyển, chúng tôi sẽ công bố danh sách chi tiết các cầu thủ vào đầu tuần tới, tuy nhiên sẽ không có nhiều sự xáo trộn. Tôi sẽ chỉ bổ sung một số gương mặt mới”.

Như vậy chắc chắn, nhà cầm quân người Nhật sẽ vẫn lựa chọn những gương mặt quen thuộc đã từng giúp Việt Nam vượt qua tuyển Đài Loan hồi đầu tháng 9. Ngoài sự thiếu vắng của Quế Ngọc Hải do án kỷ luật, có thể danh sách ĐT VN sắp tới sẽ xuất hiện những tân binh mới lần đầu lên tuyển như tiền đạo Lê Văn Thắng của Cần Thơ là một ví dụ. Trong lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup, ông Miura đã lần đầu triệu tập chân sút Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa, dù chỉ được vào sân khá muộn song với khát khao thể hiện, anh đã cho thấy sự nguy hiểm và khả năng tạo đột biến trước khung thành đối thủ.

Liên quan tới vấn đề ngoại binh tại ĐTQG, mặc dù rất mong muốn có được những sát thủ có khả năng cán lướt, và tạo đột biến như Hoàng Vũ Samson, song ông Miura cũng e dè khi nói đến vấn đề này và cho biết mình hoàn toàn tôn trọng những quyết định của VFF. Nếu VFF cho phép có lẽ vị HLV người Nhật sẽ là người vui nhất vì chiến thuật cầm bóng ít chạm, phàn công nhanh của ông sẽ phát huy hiệu quả tích cực hơn nếu mũi nhọn trên hàng công là một cầu thủ có thể hình, thể lực sung mãn cũng như biết chớp những cơ hội hiếm hoi mà đồng đội đã tạo được. Ở mặt này thì rõ ràng các chân sút nội chưa thể cho thấy được sự hiệu quả sau những trận đấu vừa qua.

VIDEO: Bàn thắng mang phong cách tiki-taka sau 48 đường chuyền ở Thái Lan

Ở trận lượt đi trên sân Thái Lan, ĐT VN đã có vài cơ hội cực kì nguy hiểm để có bàn thắng dẫn trước khi hai đội đang ở thế giằng co. Tuy nhiên, tiền đạo Lê Công Vinh đã không thể suất sắc hơn thủ thành của Thái Lan trong những tình huống đó. Và nếu Minh Châu không phải rời sân sau tình huống phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ hai. Có lẽ ông Miura đã không dễ dàng chịu thua người đồng nghiệp Kiatisak. Hi vọng ở trận đấu lượt về vào ngày 13 tới, vị HLV người Nhật sẽ mạnh dạn sử dụng những nhân tố mới trên hàng công. Và biết đâu, vận may sẽ tiếp tục mỉm cười với ông một lần nữa thì sao?

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura ĐT Thái Lan HLV Thái Lan ĐT Viet nam dt iraq vong loại world cup 2018 hlv kiatisak danh sach dt qg vn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT