Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải lên tiếng về kế hoạch xuất ngoại cầu thủ HAGL

Thứ sáu, 25/09/2015 06:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Vị cựu GĐKT của B.Bình Dương đã chia sẻ quan điểm của mình trước thông tin Bầu Đức sẽ cho các học trò xuất ngoại.

Đưa ra đánh giá cá nhân về việc bầu Đức sẽ cho Công Phượng, Tuấn Anh hay các cầu thủ trụ cột khác của HAGL đi ‘tu nghiệp’ tại nước ngoài, vị chiến lược gia kì cựu Lê Thụy Hải cho biết: “Nếu bầu Đức định đưa cả đội HAGL đi nước ngoài thi đấu, bỏ giải V-League thì sẽ là một bài toán khó cho VFF và cũng có thể không nhận được nhiều sự ủng hộ của NHM. Còn nếu chỉ đưa một vài nhân tố quan trọng xuất ngoại thì đó là điều quá tốt. Các em đi rồi sau đó quay về cống hiến cho ĐTQG thì sẽ rất tuyệt vời.

Bầu Đức có thể đưa nhiều, đưa ít nhưng không thể vì lẽ đó mà sao nhãng đội hình HAGL đá V-League được. Ít nhất vẫn phải đảm bảo lực lượng chất lượng cho mùa giải 2016 để tôn trọng các đội bóng khác cũng như NHM. Còn các em ra ngoài được thì quá tốt, chứ không phải là tốt.

Được đá cạnh những cầu thủ giỏi hơn sẽ giúp các em học được rất nhiều. Nên để các em đi, không phải đắn đo. Nhưng muốn đá V-League vẫn phải có chuẩn bị, chứ không được bỏ mặc giải trong nước. Đi mà xuống hạng thì buồn cười lắm. Các em đi được thì kinh nghiệm sẽ lên rất cao, kĩ chiến thuật và quan trọng nhất là thể lực, rất quan trọng, sẽ tăng toàn diện chứ không riêng mặt nào”.

Vị cựu GĐKT của B.Bình Dương đã chia sẻ quan điểm của mình trước thông tin Bầu Đức sẽ cho các học trò xuất ngoại.

NHM Việt Nam mơ về một sự tác hợp giữa HLV Lê Thụy Hải và lứa Công Phượng ở V-League tuy nhiên điều đó sẽ rất khó xảy ra

Cũng liên quan tới việc trụ cột Hoàng Thiên chia tay HAGL, ông Lê Thụy Hải có cái nhìn khá bao quát: “Báo chí cứ nói HAGL để mất một trụ cột quan trọng nhưng theo tôi, Hoàng Thiên đi vì HAGL không còn thực sự cần thiết nữa. Bởi nếu không, chắc chắn bầu Đức sẽ giữ cậu ấy lại bằng mọi giá. Có thể Hoàng Thiên được đánh giá hay, đội trưởng rồi ghi bàn… Nhưng có thể lối chơi không phù hợp, chỉ cùng đi đến đó thôi. Lối chơi của HAGL có thể thay đổi, lấy 1 nhân tố trẻ lên thay thế… Tôi nghĩ nó không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội vì Hoàng Thiên đâu đã phải cầu thủ xuất sắc”.

 

Đánh giá về tình hình của đội bóng phố núi ở mùa giải tới, vị HLV từng 3 lần vô địch V-League cùng Bình Dương chia sẻ: “Cá nhân tôi nghĩ HAGL sẽ có thay đổi, lộ trình, cách tập luyện, cách chơi sẽ khác đi và tôi tin các em sẽ làm được. Vì tôi vẫn nói chưa có lứa cầu thủ nào hay, kĩ thuật như vậy. Chỉ cần có điều kiện hợp lý với họ thì sẽ vươn lên được. Và có thể bầu Đức vẫn muốn xây dựng lực lượng trẻ, chưa vội thành tích ngay. Phải để họ chơi, chứ bàn luận vào thì rất khó”.

 

Nói thêm vào thành tích của các lứa U16, U23 khi lọt tới VCK châu Á, ông Hải cho biết: "Kể cả U23 hay U16 nam lọt vào vòng trong các giải khác cũng không giải quyết được gì. Chúng ta cần xem lại, có nên tung hô hay không. Đi được thì tốt, đánh bóng thương hiệu cho liên đoàn, cho đất nước nhưng không ai để ý đội chỉ được xếp ở nhóm hạt giống yếu nhất vòng bảng. Chúng ta cần chú ý lâu dài, để vươn được xa hơn thế, nam nữ đều vậy. Còn các em vào đó là tốt, nhưng đừng thổi lên quá. Gặp các đội ở vòng trong chắc là không có hy vọng rồi. Đó là vấn đề cụ thể cần thấy".
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv lê thụy hải hagl đội bóng phố núi công phượng bầu đức xuất ngoại nhật bản hoàng thiên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT