Quảng cáo

Lí do bầu Đức 'bật đèn xanh' vụ xuất ngoại của Công Phượng

Thứ năm, 24/09/2015 16:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Gần đây nhất, báo giới đang đưa tin bầu Đức đã ‘bật đèn xanh’ cho lứa cầu thủ tài năng của mình xuất ngoại trong năm 2016, vậy đâu là nguyên nhân khiến vị tỷ phú người Bình Định lại thay đổi quan điểm bất ngờ như vậy.

Việc xuất ngoại của Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đều không còn chủ đề mới mẻ khi đó đã đã được nói nhiều trong những năm qua với sự thành công của lứa U19 Việt Nam mà nòng cốt là các cầu thủ đến từ học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức.

Trước khi V-League 2015 bắt đầu, đã có nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu bóng đá kinh nghiệm cho rằng bầu Đức nên cho các ‘đứa con’ tinh thần của mình thi đấu ở nước ngoài càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, đáp lại chỉ là những cái lắc đầu mà vị tỷ phú này cho rằng những cầu thủ tâm huyết mà ông dày công đào tạo nhiều năm trời không thể ra nước ngoài chỉ để ngồi dự bị. Thế nhưng sau một mùa giải tại V-League, có lẽ ông chủ của HAGL đã suy nghĩ lại.

Các tài năng của HAGL Arsenal JMG không cho thấy sự thích hợp với V-League

HAGL vừa trụ hạng thành công tại V-League nhưng khó có thể kết luận được Công Phượng và đồng đội đã học hỏi được nhiều điều bổ ích tại V-League ngoài chuỗi thất bại liên tiếp mà họ đã phải đón nhận. Khi phải đối mặt với một giải đấu thừa thể lực và nặng tính ăn thua của các đàn anh thì chính Công Phượng cũng chia sẻ: “Cứ đá thế này, bọn em khó mà trưởng thành và cũng chẳng học được điều gì cả. Vì cứ ra sân là thấy sợ bị đốn gãy chân chứ không đùa”.

Tại V-League 2015 chính Công Phượng cũng là một mục tiêu bị phạm lỗi khá nhiều, trong khi các đồng đội của anh là Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều,… cũng liên tiếp phải nhập viện vì các va chạm tại V-League. Vì những lý do kể trên, có thể thấy bầu Đức đã khá ‘chán ngán’ với sân chơi V-League cũng như những chấn thương của các cầu thủ trong suốt mùa bóng vừa qua.

Ông Mitsushiro Obara – Giám đốc kỹ thuật của Mito Hollyhock làm việc với ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL hồi tháng 1/2015

Được biết mới đây nhất, CLB Mito Hollyhock đang thi đấu tại giải Hạng 2 Nhật Bản đã đánh tiếng muốn mượn hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh ở mùa giải sắp tới. Chính giám đốc kỹ thuật của đội bóng là ông Mitsushiro Obara cũng 'lặn lội' tới Pleiku ‘xem giò’ các cầu thủ và cho biết: “Chúng tôi đã theo dõi một số cầu thủ trẻ của HAGL thi đấu từ lâu và CLB Mito Hollyhock đã đặt vấn đề mời Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật Bản thử việc. Các cầu thủ này cần có khoảng thời gian thử thách xem có hợp với lối chơi của CLB hay không thì mới được xem xét ký hợp đồng”.

Trước lời đề nghị của đội bóng Nhật Bản, Công Phượng cũng tỏ ra háo hức: “Dù đội bóng này chỉ đang chơi ở giải J-League 2 nhưng theo tôi thì giải đấu của họ chuyên nghiệp hơn nhiều so với V-League. Nếu được thi đấu ở đây, tôi sẽ có nhiều cơ hội học hỏi và tiến bộ hơn”.

Gần đây nhất, báo giới đang đưa tin bầu Đức đã ‘bật đèn xanh’ cho lứa cầu thủ tài năng của mình xuất ngoại trong năm 2016, vậy đâu là nguyên nhân khiến vị tỷ phú người Bình Định lại thay đổi quan điểm bất ngờ như vậy

Bầu Đức đang hướng cho Công Phượng và các đồng đội xuất ngoại

Được ‘vùng vẫy’ ở biển lớn có lẽ sẽ có lợi hơn rất nhiều cho các cầu thủ trẻ HAGL. Trước khi V-League 2015 bắt đầu, nhiều chuyên gia bóng đá như hai vị HLV Nguyễn Thành Vinh và Vương Tiến Dũng đều cho rằng ra nước ngoài thi đấu là cơ hội để lứa cầu thủ tài năng này tiếp tục thăng tiến, chứ cứ đá ở V-League sẽ khiến tài năng của họ thui chột chứ không khá lên được.

Lịch sử đã minh chứng, ‘Messi Hàn Quốc’ Paik Seung Ho đã gia nhập lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca khi mới 16 tuổi, hay ‘sát thủ’ từng hủy diệt U19 Việt Nam với tỷ số 7-0 Takumi Minamino đang chơi bóng tại Bundesliga cho Red Bull Salzburg thì Công Phượng cũng cần được đi ‘du học’ tại các nền bóng đá phát triển của châu lục. Chỉ cần bầu Đức hoàn toàn đồng ý, ngày lên đường của Công Phượng và các đồng đội chắc chắn sẽ không còn xa.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Công Phượng tuấn anh xuất ngoại J-League 2 nhật bản hagl v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT