Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: “Chưa đâu làm bóng đá như Việt Nam”

Thứ ba, 22/09/2015 16:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thehthao247.vn) – Sau khi V-League 2015 khép lại, cựu HLV của B.Bình Dương đã có những chia sẻ khá thẳng thắn và đánh giá khá sâu sắc về thực trạng nền bóng đá nước nhà trong một mùa giải đã qua.

Là một người nghiên cứu bóng đá lâu năm và có tâm với thể thao nước nhà, HLV Lê Thụy Hải là một trong số ít những HLV có thể dám đứng lên nhận xét về tình hình thực tế của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Dù từng phải hứng chịu làn sóng chỉ trích của dư luận qua những phát ngôn gây sốc song không thể phủ nhận những công sức mà vị chiến lược gia lão luyện này đã đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao Việt Nam.

Sau khi V-League 2015 khép lại, cựu HLV của B.Bình Dương đã có những chia sẻ khá thẳng thắn và đánh giá khá sâu sắc về thực trạng nền bóng đá nước nhà trong một mùa giải đã qua

HLV Lê Thụy Hải

Ông luôn có những cái nhìn sâu sắc và các đánh giá khách quan về các vấn đề thực tại nổi cộm. Nhận xét về thành công của V-League năm nay, nhà cầm quân sinh năm 1946 cho biết điều ông tâm đắc nhất là các học trò cũ tại B.Bình  Dương đã không phụ lòng ông khi tiếp tục thi đấu thuyết phục qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League 2 mùa giải liên tiếp. HAGL cũng là một đội bóng khá ấn tượng khi thu hút được lượng lớn sự chú ý của khán giả dù kinh nghiệm và trình độ vẫn là điểm yếu của đội bóng phố núi tại thời điểm này.

Tuy nhiên, nói về những điểm chưa đạt, về trường hợp của Quế Ngọc Hải, vị HLV có xuất thân từ tỉnh Hà Tây cũ cho biết: “Một điều khác cũng đang tồn tại là trong văn bản tôi chưa từng thấy có tiền lệ và được đọc là việc cầu thủ gây chấn thương cho cầu thủ khác phải đền chi phí điều trị. Về nguyên tắc, những HLV như tôi phải được đọc những văn bản như thế để còn phổ biến cho VĐV nhưng tôi chưa có cơ hội. Tôi muốn nhắc đến trường hợp của Quế Ngọc Hải. Và án kỷ luật treo giò 6 tháng cho cầu thủ này như là chẳng có luật lệ gì. Càng ngày tôi càng thấy hoạt động của VFF, Ban Kỷ luật càng xa rời thực tế của bóng đá Việt Nam. Nếu như thế liệu bóng đá Việt Nam có tốt lên không? Đó là những điều tôi thấy còn trăn trở và chúng ta phải đặt câu hỏi.
 

Án kỷ luật phải có tính răn đe thực sự, đừng vì cầu thủ hay, anh ấy là đội trưởng U23 hay đội tuyển mà xử lý không công bằng. Pha bóng của Quế Ngọc Hải như vậy là ác ý, vào chân người ta trước khi vào bóng, như thế phạm luật hoàn toàn. Trường hợp ấy chưa có gì nguy hiểm, trận đấu không mang tính chất căng thẳng, cầu thủ đối phương không hay mà vẫn phạm lỗi nặng như thế phải kỷ luật chứ không thể dung thứ, dù sau khi xảy ra sự cố có áy náy, ân hận, đến tận nơi xin lỗi. Vụ việc này có thể treo giò 5, 7 trận nhưng lại treo giò 6 tháng và nói theo luật riêng là không nên. FIFA lãnh đạo chứ đây không phải tổ chức tự phát. Luật ở FIFA anh phải thực thi chứ không thể nói ở Việt Nam luật riêng như thế này”.

 

Cũng nhận xét về sự xuống hạng của Đồng Nai, nhà cầm quân có biệt danh Hải ‘lơ’ góp ý: “anh Sự là một HLV lão làng nhưng có những câu phát biểu theo cảm tính là không nên. Anh là một HLV lâu năm thì cũng cần có những phát biểu chính xác và đúng mực chứ cứ nói chung chung như thế là không hay. Anh nói đội này, đội kia móc ngoặc nhưng không có chứng cứ thì ai cũng nói được và người ta nghĩ mình cay cú, bức xúc”.

Hiện tại, ông Lê Thụy Hải đã thôi chức HLV và nghỉ ngơi sau thời gian dài bận rộn với CLB Bóng đá Bình  Dương. Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng sẽ tái xuất V-League 2016, vị thuyền trưởng này chỉ úp mở cho biết ông chỉ thích làm ở nơi nào cho ông toàn quyền chỉ đạo. làm việc mình thích chứ nếu có sự bó buộc thì ông sẽ không bao giờ làm dù đam mê và tình yêu với bóng đá Việt Nam là không bao giờ thay đổi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải bóng đá việt nam becamex bình dương hagl hoàng anh gia lai đội bóng phố núi quế ngọc hải slna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT