Quảng cáo

HLV Kiatisak hé lộ lý do chia tay bóng đá Thái Lan

Thứ bảy, 01/04/2017 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo truyền thông Thái Lan, đã có nguyên nhân khiến cho 'cuộc ly hôn' của HLV Kiatisak với bóng đá Thái Lan diễn ra sớm hơn dự định

Như đã biết, chiều tối qua 31/3, HLV Kiatisak đã bất ngờ rời khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG Thái Lan. Đây là hệ quả từ việc 'Zico Thái' đã không thể giúp bóng đá Thái Lan tạo bất ngờ tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Tuy nhiên, với công lao rất lớn của nhà cầm quân này với bóng đá xứ Chùa Vàng khi giúp họ thống trị khu vực với 4 chức vô địch AFF Cup và SEA Games trong những năm qua, sự ra đi của ông thực sự đã để lại nhiều sự nuối tiếc.

LĐBĐ Thái Lan, Kiatisak,Kiatisak từ chức, đt thái lan, bóng đá thái lan, aff cup, sea games

Đi tìm nguyên nhân của cuộc chia tay bất ngờ này, giới truyền thông Thái Lan đã dần có được câu trả lời. Theo một nguồn mà HLV Kiatisak tâm sự với một phóng viên thể thao ở Thái Lan thì ông ra đi vì những bất đồng với một quan chức của LĐBĐ Thái Lan.

Cả cái tên đó không phải ai xa lạ mà chính là ông Somyot Poompunmuang, nguyên Cảnh sát Trưởng Hoàng gia Thái Lan, đồng thời đang nắm quyền Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT). Kể từ khi vị này lên nhậm chức chủ tịch FAT, vị thế của Kiatisak lung lay dữ dội. Ở Thái Lan, người ta nói đến bộ 3 quyền lực gồm Chủ tịch Somyot Poompunmuang, GĐKT Wittaya Laohakul và HLV trưởng Kiatisak. Tuy nhiên, đáng nói là, 2 người kia thân nhau hơn và có quyền nghị sự những kế hoạch dài hạn cho bóng đá Thái, đặt mục tiêu cho ĐT Thái Lan.

Nắm điều kiện tài chính trong tay, vị tân chủ tịch này đang vẽ ra những kế hoạch lớn giúp bóng đá Thái Lan có bước tiến xa trong tương lai. Chỉ sau vài tháng, ông Somyot Poompunmuang đã mang về cho bóng đá thái hơn 2.000 tỷ đồng và các ĐT Thái Lan nhận được khoản đầu tư khủng. Cũng vì vậy, mục tiêu của bộ đôi quyền lực Somyot – Wittaya cho ĐT Thái Lan rất cao mà cụ thể là giành quyền lọt vào VCK World Cup 2018.

Vì vậy, khi mà mục tiêu này đã thất bại, là người 'đứng mũi chịu sào', HLV Kiatisak đã nhận rất nhiều áp lực và cả những sự chỉ trích của FAT. Do vậy, ông đã quyết định rút lui để bảo toàn danh dự cũng như mong bóng đá Thái có một vị thuyền trưởng 'cao cường' hơn.

Chính chủ tịch FAT mới đây cũng thừa nhận với báo chí về sự ra đi của 'Zico Thái' là vì tương lai bóng đá Thái. “Kiatisuk rất được lòng các cầu thủ, ông ấy biết cách làm cho đội thống nhất. Đó là điều đáng quý mà một HLV làm được. Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố mà chúng ta phải tính tới để tuyển Thái Lan có thể vươn lên nằm trong top đầu châu Á. Tôi có một câu hỏi trong hoàn cảnh này. Mọi người có hài lòng khi đội tuyển đoạt HC vàng SEA Games và vô địch AFF Cup, nhưng sau đó khi đối đầu những đội hàng đầu châu Á thực sự lại thua 3-0, 4-0? Các bạn có thể thấy ổn, nhưng với tôi thì không. Tôi không chấp nhận chuyện đó", chủ tịch Somyot Poompunmuang chia sẻ.

XEM THÊM

- HAGL nói gì về việc chiêu mộ HLV Kiatisak?

- Nóng:Barca ra tín hiệu mới, sẵn sàng đến Việt Nam

- LĐBĐ Thái Lan lên tiếng về sự ra đi của Kiatisak



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT