Quảng cáo

LĐBĐ Thái Lan lên tiếng về sự ra đi của Kiatisak

Thứ bảy, 01/04/2017 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan FAT, ông Somyot Poompunmuang đã có chia sẻ của mình sau khi HLV Kiatisak bất ngờ từ nhiệm tại ĐT Thái Lan vào chiều tối ngày hôm qua 31/3.

Player Loading...

VIDEO: Kiatisak rớm nước mắt sau trận hòa như thắng trước Australia

Sau thất bại rất ‘thê thảm’ của ĐT Thái Lan tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018, HLV tài ba Kiatisak đã quyết định nộp đơn thôi việc trên tuyển dù ông mới gia hạn hợp đồng làm việc với LĐBĐ Thái Lan FAT. Đã có những ý kiến cho rằng ‘Zico Thái’ không chịu được áp lực trên tuyển trong khi cũng có thông tin hé lộ mối quan hệ rạn nứt giữa HLV Kiatisuk và LĐBĐ Thái Lan (FAT) và nhà cầm quân 43 tuổi có thể sẽ bị sa thải sớm.

Tuy nhiên trong một phát biểu mới đây nhất của mình, ông Somyot Poompunmuang, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan cho rằng HLV Kiatisak ra đi vì muốn bóng đá Thái Lan phát triển hơn.

LĐBĐ Thái Lan, Kiatisak,Kiatisak từ chức, đt thái lan, bóng đá thái lan, aff cup, sea games

“Kiatisuk rất được lòng các cầu thủ, ông ấy biết cách làm cho đội thống nhất. Đó là điều đáng quý mà một HLV làm được. Tuy nhiên, còn nhiều yếu tố mà chúng ta phải tính tới để tuyển Thái Lan có thể vươn lên nằm trong top đầu châu Á. Tôi có một câu hỏi trong hoàn cảnh này. Mọi người có hài lòng khi đội tuyển đoạt HC vàng SEA Games và vô địch AFF Cup, nhưng sau đó khi đối đầu những đội hàng đầu châu Á thực sự lại thua 3-0, 4-0? Các bạn có thể thấy ổn, nhưng với tôi thì không. Tôi không chấp nhận chuyện đó", vị lãnh đạo FAT cho biết.

HLV Kiatisak và LĐBĐ Thái Lan trước đó đã có những vấn đề khi ĐT Thái Lan do ông dẫn dắt thi đấu không tốt tại Vòng loại World Cup. Kết thúc lượt đi, họ đứng cuối bảng với 5 trận thua và vỏn vẹn 1 trận hòa. Khi đó, người Thái muốn tìm một nhà cầm quân tài ba hơn để dẫn dắt đội tuyển ở chặng đường còn lại, tuy nhiên cuối cùng họ vẫn đặt niềm tin vào nhà cầm quân nội. Dẫu vậy, hai trận thua tan tác trước Ả-Rập Xê-ut 0-3 trên sân nhà và thua trắng 0-4 khi đến làm khách của Nhật Bản như ‘giọt nước làm tràn ly’ khiến hợp đồng của ‘Zico Thái’ phải kết thúc sớm hơn thời hạn.

Nói về ĐT Thái Lan, ông Somyot nhấn mạnh sự cấp bách của việc phải thay đổi để bóng đá Thái Lan tiến bộ. "Mọi thứ cần phải thay đổi. Nếu bóng đá của chúng ta không tiến bộ, bản thân tôi cũng sẽ phải từ chức. Nếu tôi vẫn đứng đầu FAT trong ba năm tới, mà nhìn trước không thấy sự tiến bộ, thà tôi nghỉ bây giờ còn hơn", Chủ tịch FAT tuyên bố.

Trong thời gian tới, FAT sẽ tích cực lựa chọn một gương mặt để ‘gửi vàng’. Trong số những ứng viên được nhắm tới, HLV Ranieri đang là lựa chọn sáng giá nhất. Vị cựu HLV của Leicester City hiện đang chưa trở lại với công việc sau khi bị Bầy cáo sa thải. Đây sẽ là cơ hội tốt để FAT tiếp cận và tiến tới ký kết một bản hợp đồng mới với nhà cầm quân người Ý. Không những vậy, vị chủ tịch của Leicester cũng là một người Thái Lan, và điều này sẽ rất có lợi trong việc thuyết phục ‘Gã thợ hàn’ sang Đông Nam Á làm việc.

XEM THÊM

- Sao PVF giành danh hiệu Vua phá lưới tại Thái Lan

- U23 Thái Lan lập thành tích gây sốc tại Dubai

- Báo chí Thái nói về thất bại của HLV Kiatisak


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Thái Lan Kiatisak Kiatisak từ chức đt thái lan bóng đá thái lan aff cup sea games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo