Quảng cáo

HLV Hữu Thắng đưa tiêu chí chọn tuyển thủ quốc gia

Thứ ba, 01/03/2016 11:29 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong một phát biểu gần đây trước báo giới, HLV Hữu Thắng đã tiết lộ tiêu chuẩn lựa chọn cầu thủ của mình.

cựu HLV SLNA, HLV SLNA, HLV Hữu Thắng, Nguyễn Hữu Thắng, HLv Nguyễn Hữu Thắng, Hữu Thắng, ĐTQG, ĐTQG Việt NAM, ĐT Việt nam, vff, bầu đức, HAGL, V-League, ĐT thái lan, kiatisak,thái lan, Vòng loại World Cup 2018,World Cup 2018, Vòng loại World Cup

Hữu Thắng (bên phải) thị sát trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng

Nếu không có gì thay đổi, chiều ngày 3/3 tới, HLV Hữu Thắng và lãnh đạo VFF sẽ ngồi lại với nhau để chính thức ký kết hợp đồng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trong vòng hai năm tới. Mục đích của Liên đoàn đề ra cho nhà cầm quân sinh năm 1972 khi đảm nhiệm cương vị mới là xây dựng một lối chơi đẹp mắt, cống hiến nhưng phải hiệu quả và hướng tới các danh hiệu.

Nhận thức rõ những gánh nặng của mình cùng sự kỳ vọng của NHM trong thời gian tới, HLV Hữu Thắng mới đây đã chia sẻ rất nhiều điều với báo giới. Ông cũng cho biết mình sẽ không sử dụng lối đá bạo lực trên tuyển.

Tờ Thanh Niên dẫn lời của vị cựu HLV SLNA cho biết: “Tôi chưa từng có chủ trương cổ súy lối đá bạo lực, kể cả khi còn dẫn dắt CLB SLNA. Tôi luôn yêu cầu cầu thủ ra sân thi đấu phải rất máu lửa nhưng tuyệt đối không được thô bạo, triệt hạ đối phương.

Sắp tới sẽ có hẳn nội quy trên tuyển, đề cập rõ điều này, ai vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Một trong những tiêu chí VFF tuyển chọn HLV nội là phải xây dựng được lối chơi phù hợp với thể trạng con người Việt Nam. Tôi nghĩ mình sẽ làm được. Tôi tự tin là được cầu thủ yêu quý, kính trọng và tôi cũng tự tin là hiểu được họ. Hiểu cả tính cách lẫn lối chơi”.

Một vấn đề nữa cũng được nhà cầm quân này nhắc tới đó chính là vấn đề thể lực các tuyển thủ. Hữu Thắng cho biết ông và các cộng sự sẽ nghiên cứu kỹ càng để tìm ra giải pháp cho vấn đề này, làm sao để các đội tuyển phải có diện mạo, sắc thái mới nhưng vẫn đảm bảo được đúng bản sắc của bóng đá Việt.

HLV Hữu Thắng cho biết mình chuộng mẫu cầu thủ đá kỹ thuật nhưng phải mưu trí và có sức va chạm tốt. Để thực hiện điều này, ông đang đi ‘vi hành’ tại các trận đấu tại V-League với mục đích lựa chọn ra đội hình ưng ý nhất, chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan – Trung Quốc (sân Mỹ Đình) lúc 19h00 ngày 24/3 và Iraq (sân trung lập Iran) vào ngày 29/3 sắp tới.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cựu HLV SLNA HLV SLNA HLV Hữu Thắng Nguyễn Hữu Thắng HLv Nguyễn Hữu Thắng Hữu Thắng ĐTQG ĐTQG Việt NAM ĐT Việt nam vff bầu đức HAGL V-League ĐT thái lan kiatisak thái lan Vòng loại World Cup 2018 World Cup 2018 Vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT