Quảng cáo

HAGL buộc phải tham dự các giải trẻ để né án phạt của VFF

Thứ tư, 13/01/2016 12:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – BLĐ đội bóng phố núi đang lên phương án cụ thể cho việc trở lại với các giải trẻ năm 2016 để tránh án phạt đến từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo quy định mới vừa được VFF công bố, từ mùa giải 2016, các CLB phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện của một đội bóng chuyên nghiệp mới đủ quyền tham dự V-League. Do đó, ngoài các điều kiện đảm bảo về sân thi đấu, chỗ ăn ở sinh hoạt của các cầu thủ, các đội bóng phải cử các lứa U đi thi đấu tại các giải trẻ mà VFF tổ chức.Nếu không tham dự 4/5 giải bao gồm giải U13, U15, U17, U19 và U21 QG, đội bóng đó sẽ bị loại khỏi V-League và phải chịu án phạt 200 triệu đồng cho mỗi giải.

HAGL,VFF,Liên đoàn bóng đá Việt Nam,v-league,bóng đá việt nam, bầu đức, các giải trẻ,đội bóng phố núi, công phượng, tuấn anh, xuân trường,hồng duy, thanh hậu, u21 hagl, u19 hagl, hagl arsenal jmg

Các đội trẻ của HAGL sẽ tham dự các giải đấu Quốc gia năm 2016

Có lẽ quy định này sẽ không làm khó phần lớn các đội bóng đang thi đấu tại V-League ngoại trừ trường hợp của HAGL. Do đặc thù mô hình đạo tạo 7 năm của Arsenal JMG, bầu Đức không muốn cho các ‘ngọc thô’ lộ diện quá sớm. Ngoài ra, vị chủ tịch HAGL cũng muốn giữ chân các tài năng bởi ông lo ngại những va chạm ở các giải đấu có thể khiến các cầu thủ trẻ gặp chấn thương ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Không những không cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh dự các giải đấu Quốc gia ở những năm trước, năm 2015 vừa qua, HAGL cũng không tham dự hầu hết các giải trẻ trong hệ thống thi đấu quốc gia. Dù chấp nhận nộp phạt nhưng cách làm của bầu Đức đang đi ngược lại với định hướng phát triển bóng đá chuyên nghiệp của VFF và có thể sẽ tạo ra tiền lệ xấu khiến các đội bóng khác làm theo. Do vậy, Liên đoàn đã quyết định ‘siết chặt kỉ cương’ bằng việc dọa cấm thi đấu tại V-League.

Trước hoàn cảnh này, bắt buộc đội bóng của bầu Đức phải nghiêm túc chấp hành nếu không muốn bị ‘nghỉ chơi’ tại giải đấu có tính chuyên môn cao nhất tại Việt Nam. Chia sẻ với giới truyền thông, GĐĐH Huỳnh Mau đã cho biết: “Hiện chúng tôi có hơn 120 cầu thủ ở các lứa tuổi 13, 15, 17, 19 và 21 dưới sự hướng dẫn của 10 HLV vốn là cựu tuyển thủ quốc gia. Hệ thống đào tạo trẻ này vừa đi vào hoạt động và sẽ bắt đầu góp mặt ở các giải trẻ trong năm 2016”.

HAGL đã không tham dự giải U19 QG ngay đầu năm nay. Do vậy đội bóng phố núi bắt buộc phải tham dự cả 4 giải đấu còn lại là U13, U15, U17 và U21 Quốc gia trong năm nay. Và nếu không tham dự thêm một giải nữa, họ sẽ đứng trước một án phạt rất nặng của Liên đoàn, thậm chí là việc bị loại ra khỏi V-League ở mùa bóng kế tiếp. Được biết HAGL cũng đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho vấn đề này. Nhiều khả năng, đội bóng của bầu Đức sẽ cử các lớp năng khiếu HAGL tham dự, giống như cách mà U21 Gia Lai đã thi đấu ở VCK U21 Quốc gia hồi tháng 10 vừa qua.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL VFF Liên đoàn bóng đá Việt Nam v-league bóng đá việt nam bầu đức các giải trẻ đội bóng phố núi công phượng tuấn anh xuân trường hồng duy thanh hậu u21 hagl u19 hagl hagl arsenal jmg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT