Quảng cáo

Điểm mặt những cầu thủ tài năng của U19 Việt Nam

Thứ hai, 24/08/2015 07:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Dù không còn thế hệ tài năng được đào tạo theo mô hình bóng đá Châu Âu như Công Phượng, Tuấn Anh,.. nhưng tuyển U19 vẫn là niềm hi vọng của NHM trong giải đấu sắp tới với những ấn số dưới đây.

1. Phan Thanh Hậu (HAGL)

Có lẽ Thanh Hậu là cái tên sáng giá duy nhất còn sót lại của học viện HAGL Arsenal JMG sau thời của Tuấn Anh, Công Phượng. Ít hơn ‘Messi Việt Nam’ hai tuổi song cầu thủ sinh năm 1997 này đã cho thấy sự chững chạc, tự tin và kĩ thuật cá nhân không kém gì các đàn anh hồi còn ở U19 Việt Nam cũng như trong màu áo CLB HAGL. Anh là người giàu kinh nghiệm trận mạc nhất U19 Việt Nam khi từng có các chuyến tập huấn ở châu Âu, Nhật Bản hay các giải đấu U19 Châu Á, ĐNÁ. Không những thế, Phan Thanh Hậu còn vinh dự được lọt vào danh sách 40 tài năng trẻ triển vọng thế giới do tờ The Guardian, Anh quốc bầu chọn hồi năm ngoái.

Dù không còn thế tài tài năng được đào tạo theo mô hình bóng đá Châu Âu như Công Phượng, Tuấn Anh,.. nhưng tuyển U19 vẫn là niềm hi vọng của NHM trong giải đấu sắp tới với những ấn số dưới đây

Thanh Hậu (giữa) đang là niêm hi vọng của NHM Việt Nam

Là cái tên được biết đến nhiều nhất và cũng là niềm hi vọng của người hâm mộ thể thao nước nhà, cầu thủ thuộc khóa 2 HAGL Arsenal JMG đang được chờ đợi sẽ tỏa sáng và trở thành nhạc trưởng mới của U19. Hậu có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn cánh trái. Điểm yếu duy nhất của anh có lẽ là vấn đề thể lực và các chấn thương gặp phải ở V-League.

2. Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T)

Là cầu thủ cũng dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế và là đồng đội của Phan Thanh Hậu ở U19 Việt Nam hồi năm ngoái, Quang Hải rõ ràng là một niềm hi vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn và các đồng đội. Anh là nhân tố quan trọng đã góp phần không nhỏ vào suất lên hạng V-League mùa tới của CLB Hà Nội. Quang Hải chỉ kịp sang Lào sau khi cùng đội bóng thủ đô vô địch sớm một vòng đấu tại giả Hạng nhất vào chiều qua 22/8.

VIDEO: Nguyễn Quang Hải - Nhân tố đáng chú ý của U19 Việt Nam

Dù không thể tập trung cùng với các đồng đội tại tuyển U19 nhưng Hải rõ ràng vẫn là một quân bài chiến lược, có khả năng bùng nổ bất cứ lúc nào của U19 Việt Nam. Tiền vệ tấn công này đang sở hữu một nền tảng thể lực tốt cùng kĩ thuật cá nhân khéo léo và kinh nghiệm được hun đúc tại giải Hạng nhất. Đó sẽ là hành trang chất lượng chắp cánh cho màn trình diễn của anh thăng hoa ở giải đấu năm nay

3. Nguyễn Trọng Đại (Viettel)

Được vinh dự mang băng thủ quân của đội tuyển U19 Việt Nam, có thể nói Đại đã giành được sự tin tưởng và niềm kì vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn. Với kinh nghiệm khi là thủ quân của Viettel, Đại đã cho thấy tố chất của một thủ lĩnh thực sự. Anh thi đấu trách nhiệm, bản lĩnh, phán đoán tình huống tốt và là chỗ dựa vững chắc cho cả hàng công lần thủ của đội. HLV Ngô Tiến Dũng (Viettel) từng không giấu được sự tự hào khi nói về cậu học trò cưng: “Niềm hy vọng lớn nhất của Viettel chính là tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Cậu ấy là một nhạc trưởng đích thực với tư duy chơi bóng sáng tạo”.

Dù không còn thế tài tài năng được đào tạo theo mô hình bóng đá Châu Âu như Công Phượng, Tuấn Anh,.. nhưng tuyển U19 vẫn là niềm hi vọng của NHM trong giải đấu sắp tới với những ấn số dưới đây

Kinh nghiệm và thể lực của Trọng Đại sẽ giúp ích rất nhiều cho U19 Việt Nam

Với chiều cao ấn tượng 1m79, Đại có thể chơi tốt ở nhiều vị trí từ tiền vệ trụ, tiền vệ trung tâm cho tới đảm nhiệm vai trò hộ công. Với phong độ thuyết phục, Đại đã dẫn dắt đội bóng áo lính Viettel thăng hạng để góp mặt ở giải hạng Nhất mùa tới. Rõ ràng đây sẽ là một cầu thủ đáng xem của U19 trong những trận đấu sắp tới.

4. Phạm Trọng Hóa (PVF)

Không chỉ được xem là niềm hi vọng của PVF mà anh còn được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của nền bóng đá nước nhà. Tiền vệ sinh năm 1998 đã cho thấy cái duyên với danh hiệu khi anh đang sở hữu một thành tích đáng nể như vô địch U15 QG hai năm liên tiếp (2012, 2013) cũng như giải đấu cho lứa U17 các năm 2014, 2015. Đáng chú ý là trong giải U17 Quốc gia báo Bóng đá – Cup Thái Sơn Nam 2015, Trọng Hóa đã thi đấu cực kì ấn tượng và ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới của giải đấu.

Trọng Hóa với chiếc Cup vô địch U15 Quốc gia năm 2013

Dù sở hữu thể hình không quá vượt trội khi chiều cao 1m72 nhưng với ưu điểm về tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng sút xa lợi hại, Trọng Hóa được xem là vũ khí quan trọng trên hàng công của U19 Việt Nam. 

5. Bùi Tiến Dụng (PVF)

Nhắc đến Trọng Hóa, ta không thể không nói tới Tiến Dụng bởi bộ đôi này được xem như Tuấn Anh, Xuân Trường của HAGL khi chơi ăn ý và bọc lót cho nhau rất tốt. Nếu như Trọng Hóa là vua phá lưới thì Tiến Dụng lại vinh dự được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng CK U17 QG 2015 vừa qua. Không những thế anh còn được đội bóng Italia để mắt tới khi thăng hoa trên đất Ý cùng U18 PVF trong chuyến tập huấn 2 tuần của đội bóng tại xứ sở mì ống. Với điểm mạnh là chiều cao 1m75 và thể lực sung mãn, tài năng của lò PVF hứa hẹn sẽ là một điểm sáng trên sân tại giải đấu năm nay.

Tiến Dụng là cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 báo Bóng đá 2015

6. Đinh Tiến Anh (Viettel)

Cầu thủ trẻ nhất U19 đang là ấn số của giải đấu trên đất Lào khi thi đấu ấn tượng và đóng góp nhiều bàn thắng trong các trận đấu tập huấn trước thềm U19 ĐNÁ. Anh đã đóng góp 2 bàn thắng cùng một đường kiến tạo trong chiến thắng hoành tráng 6-0 trước U19 Lào hồi đầu tháng. Tiến Anh nổi trội ở tốc độ, khả năng quan sát và những pha dứt điểm chớp nhoáng đầy hiểm hóc bằng cả hai chân. Chắc chắn với sức trẻ cùng những hoài bão, anh sẽ nỗ lực tỏa sáng để ghi điểm trong mắt HLV U19 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn.

Thể hình to con của cầu thủ sinh năm 1999

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam u19 ĐNA u19 thái lan u19 australia u19 myanmar phan thanh hậu Nguyễn Quang Hải Nguyễn Trọng Đại Phạm Trọng Hóa Bùi Tiến Dụng Đinh Tiến Anh viettel PVF HAGL HÀ nội T&T
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo