Quảng cáo

‘Dị nhân’ của Dortmund quyết tranh ‘Vua phá lưới’ với Lewandowski

Thứ hai, 26/10/2015 16:46 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Bayern đang ‘chễm chệ’ trên ngôi đầu BXH với 10 trận toàn thắng tuy nhiên họ không thể chủ quan khi đối thủ Dortmund đang sở hữu một sát thủ vòng cấm.

Sự tỏa sáng của tiền đạo người Gabon Emerick Aubameyang trong thời gian qua đã giúp đội chủ sân Signal Iduna Park dần tìm lại mạch chiến thắng sau thảm bại 5-1 trước nhà vô địch Bayern ở vòng đấu thứ 8 Bundesliga. Mới đây nhất, chính anh cũng góp một cú hat-trick trong trận đấu mà Dortmund đã đè bẹp vị khách Augsburg với tỉ số đậm đà 5-1. Đây cũng là hat-trick thứ 2 liên tiếp của tuyển thủ người Gabon chỉ trong vòng 3 ngày sau thắng lợi 3-1 trước Qabala tại Europa League mà tất cả các bàn thắng đều tới từ đôi chân của tiền đạo mới 26 tuổi.

Aubameyang trong lần đối đầu với Arsenal tại Champions League 2013/14

Phong độ ấn tượng đã giúp Aubameyang vươn lên ngang hàng với Robert Lewandowski, cầu thủ đang đứng đầu Danh sách Vua phá lưới Bundesliga 2015/16 với 13 bàn thắng sau 10 vòng đấu. Mùa này, cựu cầu thủ của Dortmund đã thi đấu rất ấn tượng khi liên tiếp nổ súng trong 8 vòng đấu đầu tiên, đặc biệt là kỷ lục ghi 5 bàn thắng trong vòng 9 phút ‘vô tiền khoáng hậu’ mà Lewandowski đã ghi được vào lưới Wolfsburg ở vòng 6 vừa qua. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan đang có dấu hiệu chững lại ở 2 vòng đấu gần đây và để Aubameyang đuổi kịp khi cùng số pha lập công.

Đây là một thành tích khá ấn tượng của cả hai chân sút bởi mùa giải trước, Lewandowski cũng chỉ có được 17 bàn thắng sau 34 vòng đấu còn Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về tiền đạo của Eintracht Frankfurt với 19 lần làm rung mảnh lưới đối thủ. Với những gì Aubameyang và Lewandowski đang thể hiện trong mùa giải năm nay, họ hứa hẹn sẽ là những ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất Bundesliga mùa này.

Thành công hiện tại của Aubameyang phải kể tới công sức của ông thầy cũ Jurgen Klopp. Chính chiến lược gia người Đức đã nhìn nhận thấy tài năng của anh khi còn khoác áo Saint Etienne và thuyết phục BLĐ đội bóng vùng Ruhr chiêu mộ anh với mức giá 15 triệu euro. Tại Bundesliga mùa trước, tầm ảnh hưởng của chân sút gốc Pháp này thậm chí còn lớn hơn cả Marco Reus. Từ vai trò của một tiền đạo cánh, Aubameyang được đẩy lên đá cắm và tạo nên hiệu ứng ấn tượng không thể ngờ. trong 26 trận đá ở vị trí trung phong, Aubameyang ghi 15 bàn và thực hiện 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

HLV Wenger cũng rất ưa thích một mẫu tiền đạo sắc sảo như Aubameyang. Được biết trong kỳ CN hè 2015, đội bóng thành London dự tính bỏ ra 40 triệu euro cho chữ ký của tuyển thủ Gabon nhưng không được Dortmund chấp nhận. Giới chuyên môn Anh cũng nhận định, Aubameyang chính là mảnh ghép cuối cùng tạo nên một Arsenal hoàn hảo. So với Olivier Giroud, chân sút của Dortmund có lẽ không mềm mại bằng, nhưng anh mới đích thực là một trung phong cắm đúng nghĩa. Aubameyang nhanh nhẹn, quyết đoán và dũng mãnh – mẫu tiền đạo mà Arsenal gần như chưa bao giờ sở hữu kể từ sau khi huyền thoại Thierry Henry ra đi.

Video bàn thắng: Dortmund 5-1 Augsburg (Vòng 10 Bundesliga)

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aubameyang Lewandowski.Bayern munich bundesliga jurgen klopp thomas tuchel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT