Quảng cáo

Điều gì giúp “sát thủ” Robert Lewandowski thăng hoa?

Thứ năm, 15/10/2015 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi luôn là người khiến cho làng túc cầu châu Âu khiếp đảm bởi khả năng “sản xuất” bàn thắng số lượng lớn của mình. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi với sự nổi lên của Robert Lewandowski - chân sút đạt phong độ cao nhất châu Âu thời điểm hiện tại

VIDEO: Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga sau chiến tích 'bàn tay nhỏ'

Từ khi mùa giải mới khởi tranh anh đã ghi 22 bàn chỉ sau 14 trận trong màu áo Bayern Munich và ĐTQG. Rõ ràng cầu thủ người Ba Lan cho thấy mình đã sẵn sàng truất phế sự thống trị của Ronaldo và Messi. Vậy điều gì giúp “sát thủ” Robert Lewandowski thăng hoa như thế này?

Cách vận hành chiến thuật của HLV Pep Guardiola

Mùa giải trước, mùa đầu tiên chơi cho Bayern Lewandowski có được 25 bàn thắng sau 49 trận đấu. Một con số không đến nỗi nào, nhưng thành thật mà nói những gì chân sút sinh năm 1988 làm được chưa thể khiến các CĐV hài lòng. Lewandowski không thường xuyên tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng vì lý do anh phải hoạt động rộng, chia sẻ vị trí “tiền đạo ảo” cũng như chia sớt số lượng bàn thắng cho các đồng đội.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi luôn là người khiến cho làng túc cầu châu Âu khiếp đảm bởi khả năng “sản xuất” bàn thắng số lượng lớn của mình. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi với sự nổi lên của Robert Lewandowski - chân sút đạt phong độ cao nhất châu Âu thời điểm hiện tại

Pep Guardiola là “tác nhân” giúp Lewandowski thi đấu vô cùng thăng hoa

Mùa này thì khác Pep Guardiola đã thay đổi cách vận hành chiến thuật, HLV người Tây Ban Nha bố trí Lewandowski chơi quanh quẩn ở khu vực 16m50 của đối phương, hơn nữa anh chính là điểm đến cuối cùng cho những đợt phản công của Bayern.

Và cũng chỉ chờ có thế Lewandowski đã tỏa sáng rực rỡ và đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao từ ông thầy của mình bằng những bàn thắng liên tục. Lewandowski đã có tới 16 bàn chỉ trong 10 trận cho ở tất các đấu trường của Hùm xám xứ Bavaria. Một hiệu suất kinh hoàng.

Sự hỗ trợ đắt lực từ các đồng đội

Lewandowski có đầy đủ những tố chất của một trung phong hàng đầu thế giới: Cao lớn, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, di chuyển và chọn vị trí thông minh, có thể dứt điểm tốt bằng cả 2 chân cũng như khả năng không chiến hoàn hảo. Khuyết điểm duy nhất của Lewandowski là anh không giỏi đi bóng xuyên phá qua hàng loạt cầu thủ đối phương để tự tạo ra cơ hội cho bản thân mình.

Lewandowski nhận được sự trợ giúp đắc lực từ hàng tiền vệ xuất sắc của Bayern

Tuy nhiên hạn chế ấy của Lewandowski đã được các đồng đội khỏa lấp vô cùng hiệu quả. Những đối tác xung quanh anh như Thomas Muller, Douglas Costa, Kingsley Coman, Arturo Vidal,…đều là các cầu thủ giỏi sáng tạo và ưa thích kiến tạo hơn là ghi bàn.

Chính vì thế Lewandowski chắc chắn là người được hưởng lợi nhiều nhất, không ít lần ở mùa này ngôi sao 27 tuổi thực hiện nhiệm vụ “thiêng liêng” nhưng vô cùng đơn giản là dứt điểm vào khung thành rộng mở.

Kỹ năng dứt điểm hoàn hảo

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải Lewandowski chính là cầu thủ có tỷ lệ chuyển hóa những cú dứt điểm thành bàn cao nhất trời âu. Với tỉ lệ khoảng 39%. Con số này cao hơn hẳn những “sát thủ” danh tiếng khác như: Thomas Muller (28,6%), Sergio Aguero (28%), Alexis Sanchez (17,6 %), Neymar (16%), Messi (12,5%), Ronaldo (10,6%),…

Kỹ năng dứt điểm của Lewandowski đang dần đạt đến ngưỡng hoàn hảo

Có thể thấy Lewy không sút nhiều như trước, nhưng hiệu quả trong những pha “nhả đạn” của anh lại tốt hơn các mùa giải vừa qua. Chính khả năng thính nhạy bàn thắng giúp Lewy luôn sẵn sàng trước các cơ hội mà đồng đội mang đến. Rõ ràng, sự hiệu quả trong khâu dứt điểm của Lewandowski đang dần đạt đến ngưỡng hoàn hảo.

Nói tóm lại, khi mà những gì tốt đẹp nhất của Bayern đang dành tất cả cho Lewandowski, việc anh đều đặn ghi bàn như một “cỗ máy” là điều không có gì quá bất ngờ với người hâm mộ.




Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Robert Lewandowski Bayern Munich bundesliga Thomas Muller Douglas Costa Kingsley Coman Arturo Vidal HLV pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT