Quảng cáo

Arsenal đã hạ Bayern bằng vũ khí gì?

Thứ tư, 21/10/2015 09:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với một chiến thuật hợp lý, sự tỏa sáng của các cá nhân... Arsenal đã đánh bại đội bóng rất khó nhằn Bayern Munich. Công thức mà Arsenal sử dụng có thể là bài học để nhiều đội bóng khác tham khảo nếu muốn hạ gục Hùm Xám.

Video clip bàn thắng: Arsenal 2-0 Bayern Munich (Vòng bảng Champions League)

Từ đầu mùa giải tới nay, Bayern Munich đã chứng minh họ là đội bóng đáng sợ bậc nhất châu Âu. Sở hữu thành tích bất bại ở Bundesliga và Champions League, dù phải hành quân tới Emirates nhưng đoàn quân của Pep Guardiola vẫn rất tự tin vào một thắng lợi. Nhưng trong một ngày thiếu may mắn cùng sự xuất sắc của đối thủ, Bayern Munich đã thất bại.

Arsenal 2-0 Bayern, Arsenal thắng Bayern Munich, Pháo thủ, Hùm Xám, Champions League, Wenger, Walcott, Sanchez, Bellerin, Ozil

Arsenal đã sử dụng rất tốt tốc độ trong những đợt tấn công của mình

Arsenal đã không chơi đôi công như những gì Wenger đã nói trước trận đấu. Thay vì lựa chọn lối chơi mạo hiểm, Arsenal thiên về phòng thủ hơn tấn công. Đội hình của Pháo thủ chơi thấp hơn so với thường lệ, và lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh đã được triển khai rất linh hoạt.

Bayern Munich dù đá sân khách nhưng khi thấy đối thủ chủ động nhường thế trận cũng đá không quá cao. Họ bình tĩnh triển khai tấn công và nếu như không có sự xuất sắc của Petr Cech, Pháo thủ ít nhất phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Arsenal tuy chủ động phòng ngự nhưng họ không để mình rơi vào thế bị động. Trong những đợt tấn công của đối thủ, mỗi khi đoạt được bóng họ lại lợi dụng tốc độ để tấn công rất nhanh.

Ngay như phút thứ 7, người ta có thể thấy được điều đó. Một pha phản công cực nhanh, bóng tới chân Sanchez từ giữa sân, cầu thủ này băng lên như tên bắn khiến các hậu vệ Munich chao đảo. Một đường chuyền cho Ozil nhưng tiếc rằng cầu thủ người Đức không tận dụng được cơ hội.

Hay đến phút 32, Arsenal tiếp tục sử dụng tốc độ trong những tình huống phối hợp và rồi tưởng như bàn thắng đến tới 99% nhưng đáng tiếc là 1% còn lại đã bị Neuer từ chối.

Walcott, Sanchez và đặc biệt là Bellerin đã tạo ra nhiều tình huống tấn công chớp nhoáng. Sự hiệu quả trong khâu sử dụng tốc độ được thể hiện rõ nét trong bàn thắng thứ hai của Pháo thủ. Một pha bứt tốc đoạt bóng khó tin của Bellerin đã kiến tạo cho Ozil ghi bàn. Bàn thắng giúp Arsenal cầm chắc chiến thắng và khẳng định chiến thuật mà Wenger lựa chọn cho Arsenal là hoàn toàn đúng đắn.

Một trận đấu mà Wenger chịu thay đổi, các cầu thủ tuân thủ đấu pháp, sự tỏa sáng của các cá nhân và một chút may mắn, tất cả đã giúp Arsenal giành chiến thắng trước Bayern Munich.

Ba điểm quý giá này tiếp tục mở ra cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng F Champions League 2015/16.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal 2-0 Bayern Arsenal thắng Bayern Munich Pháo thủ Hùm Xám Champions League Wenger Walcott Sanchez Bellerin Ozil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT