Quảng cáo

'Đá thế này U21 Việt Nam sẽ không ngán bất kỳ đối thủ nào'

Thứ bảy, 14/11/2015 22:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước một Than Quảng Ninh với đầy đủ những gương mặt nội, ngoại binh kinh nghiệm, nhưng các chân sút trẻ của HLV Phạm Minh Đức đã thi đấu đầy cố gắng và cầm chân đối thủ với tỷ số 1-1.

Chiều 14/11, U21 Việt Nam đã có trận đấu ‘thử lửa’ với ‘quân xanh’ chất lượng là CLB Than Quảng Ninh – một đại diện khá mạnh của V-League 2015 khi sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm cùng hàng ngoại binh chất lượng. Tuy nhiên, U21 cầm bóng khá tự tin và là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Với mục đích thử nghiệm đội hình, HLV Minh Đức đã phân chia đội tuyển thành 2 nhóm cầu thủ cho 2 hiệp.

Tuấn tài ghi bàn thắng mở tỷ số cho U21 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên

Đội hình A gồm dàn cầu thủ to cao như Duy Mạnh, Văn Thành, Tuấn Tài, Thanh Thảo đã được ông thầy của Hà Nội T&T xếp thi đấu cùng nhau trong hiệp 1 theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với 2 tiền đạo Văn Thành và Tuấn Tài. Với chiều cao và thể lực khá tốt, các cầu thủ của đội A đã thi đấu ngang ngửa với các ‘đàn anh’ đang thi đấu tại V-League. Đặc biệt, U21 Việt Nam còn tỏ ra rất nguy hiểm bằng các pha chồng cánh, tấn công biên. Tuy nhiên bàn thắng lại đến với họ sau một pha tấn công trung lộ.

Trước khi hiệp một khép lại, U21 Việt Nam đã có tình huống tấn công trung lộ cực kỳ ấn tượng và Tuấn Tài là người mở tỉ số cho U21 Việt Nam. Xuất phát từ tình huống Văn Mạnh chuyền bóng ở biên trái cho Hùng Dũng. Sau đó, tiền vệ U21 T&T Hà Nội xử lý bóng tinh tế đánh lừa hậu vệ Than Quảng Ninh trước khi đưa bóng cho Tuấn Tài băng lên đúng lúc, đẩy bóng hai nhịp và hạ gục thủ môn Hoài Anh sau pha dứt điểm quyết đoán.

Bước sang hiệp 2, U21 Việt Nam lại tiếp tục thử nghiệm với đội hình B gồm các cầu thủ nhỏ con hơn nhưng có tố chất kỹ thuật như Võ Lý, Lâm Ti Phông, Thanh Bình đá theo sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên không những không ghi thêm bàn thắng, U21 Việt Nam đã để Than Quảng Ninh ghi bàn thắng san bằng tỷ số sau pha lập công của Đức Thắng ở những phút cuối. Trận giao hữu giữa U21 Việt Nam và Than Quảng Ninh cuối cùng cũng đã khép lại bằng tỷ số hòa 1-1, làm hài lòng cả hai đội.

Phát biểu sau trận đấu, ông Đức tỏ ra tạm hài lòng về mặt tỷ số tuy nhiên lối chơi của các cầu thủ vẫn cần cải thiện nhiều hơn trong các trận đấu sắp tới. Thể thao Việt Nam dẫn lời HLV trưởng U21 Việt Nam cho biết: “Tôi tạm hài lòng các cầu thủ ở đội hình một, bởi cự ly đội hình, cách thức tổ chức tấn công và tư duy chơi bóng của các em rất đạt yêu cầu. Vì hiệp một Than Quảng Ninh còn thể lực nên U21 Việt Nam gặp nhiều khó khăn, còn đội hình hai có nhiều cơ hội lại không tận dụng được. Không quan trọng về mặt tỉ số trận đấu, nhưng nếu cứ đá như thế này tôi nghĩ U21 Việt Nam sẽ không ngán bất kỳ đội bóng ở giải U21 Quốc tế 2015.”

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Than Quảng Ninh HLV Phạm Minh Đức u21 việt nam u21 hagl u21 thái lan u21 myanmar hagl công phượng tuấn anh bầu đức v-league vff than quảng ninh hà nội t&t u19 hàn quốc pvf
Xem thêm
TIN NỔI BẬT