Quảng cáo

Đã có người thay thế Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy ở mùa giải mới?

Thứ tư, 02/12/2015 11:10 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với việc những tên tuổi lớn của HAGL như Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy sẽ xuất ngoại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang loay hoay với bài toán nhân sự sao cho phù hợp.

VIDEO: Khoảnh khắc nâng cao chức vô địch U21 Quốc tế 2015 của U21 HAGL

Suốt mùa giải V-League 2015 vừa qua, Tuấn Anh và Công Phượng đều là những gương mặt không thể thay thế trong đội hình của HLV Guillaume Graechen cũng như HLV Nguyễn Quốc Tuấn hiện tại. Với việc có thể phải chia tay cả hai ở mùa bóng mới, BLĐ đội bóng phố núi đang lên kế hoạch lựa chọn những gương mặt thay thế xứng đáng cho vị trí mà các cầu thủ này để lại.

Ngoài việc sẽ đôn lên đội một đang thi đấu tại V-League một vài cầu thủ tài năng khóa 2 học viện HAGL Arsenal JMG, ông Tuấn, HLV trưởng CLB HAGL cũng đang đặt niềm tin vào những gương mặt cũ đã đồng hành cũng đội bóng trong suốt mùa giải vừa qua.

Khoảng trống mà Công Phượng để lại sân Pleiku là không hề nhỏ và rất khó ‘bồi lấp’. Tại Việt Nam, rất ít cầu thủ có thể sở hữu kĩ thuật điêu luyện và khả năng quấy rối hàng thủ đối phương tốt như chân sút xứ Nghệ.

Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, hagl, u21 hagl, bầu đức, vff, miura, hlv miura, u23 việt nam, nhật bản, j-league 2, yokohama fc, pleiku, đội bóng phố núi, v-league

HAGL sẽ trình làng nhiều gương mặt mới ở V-League 2016

Được biết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang tính tới phương án sử dụng Minh Vương và Nguyễn Lam để thay thế. Về lý thuyết, cả hai cầu thủ này đều có lối chơi khá giống Công Phượng cùng kĩ thuật cá nhân khá tốt. Minh Vương đã có 2 năm chinh chiến ở V-League và từng là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2014. Trong khi, Nguyễn Lam dù còn ít kinh nghiệm nhưng đang được đánh giá cao ở tốc độ và sự lỳ đòn. Ở mùa giải vừa qua, Nguyễn Lam cũng đã được HLV Graechen xếp đá chính một vài trận ở V-League 2015 và đang sẵn sàng để tỏa sáng ở V-League 2016.

Về trường hợp của Tuấn Anh, tài năng trẻ đang thử việc tại CLB Yokohama FC, có lẽ ông Tuấn sẽ thiên về khả năng sẽ trọng dụng Bùi Trần Vũ và Phan Thanh Hậu. Dù không có được kĩ thuật và nhãn quan chiến thuật xuất sắc như ‘số 8’ tuy nhiên Trần Vũ lại là mẫu cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt. Ngoài ra, việc đã quen với vị trí tiền vệ trụ sẽ giúp anh hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự HAGL.

Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, hagl, u21 hagl, bầu đức, vff, miura, hlv miura, u23 việt nam, nhật bản, j-league 2, yokohama fc, pleiku, đội bóng phố núi, v-league

Thanh Hậu (22) có đủ khả năng thay thế Tuấn Anh tại HAGL

Nếu Trần Vũ là cầu thủ thiên về phòng ngự thì Thanh Hậu lại là cái tên mà ông Tuấn ưa dùng trong lối đá tấn công. Tài năng sinh năm 1997 đã chơi rất hay ở trận Chung kết mà U.21 HAGL đã chiến thắng U.19 Hàn Quốc nhờ kỹ thuật, tốc độ và tư duy chiến thuật tốt. Tuy nhiên, Thanh Hậu cũng vẫn tồn tại điểm yếu là không mạnh về thể lực nên hạn chế trong việc tranh chấp tay đôi với các đối thủ. Vì vậy tùy thuộc vào các đội bóng tại V-League sắp tới mà ông Tuấn sẽ ‘bài binh bố trận’ cho phù hợp.

Về vị trí của Hồng Duy, thầy Tuấn cũng đã có gương mặt thay thế khá lý tưởng. Đó chính là Huỳnh Kim Hùng, phát hiện mới của đội bóng phố núi ở trận đấu vòng bảng gặp U21 Myanmar vừa qua. Mặc dù chỉ trưởng thành từ lớp năng khiếu của HAGL tuy nhiên, Kim Hùng đã tỏ ra không hề kém cạnh các ‘đàn anh’ của học viện. Được biết, khi thi đấu trong màu áo U13, 15, 17, 19 của lò năng khiếu HA.GL, Kim Hùng chơi khá tốt ở vị trí hậu vệ biên trái. Không muốn lãng phí tài năng của cầu thủ này, HLV Đinh Hồng Vinh (Phú Yên) đã đôn anh lên chơi tiền vệ trái ở mùa giải Hạng Nhất 2015.

Khá lạc quan với sức mạnh của đội bóng trong mùa giải mới, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin bày tỏ với báo Thanh Niên: “Tôi tin mình sẽ chọn ra được những cầu thủ thay thế Công Phượng, Tuấn Anh một cách xứng đáng nhất trong thời gian tới. Sự thay đổi này tuy không hoàn hảo, nhưng HAGL còn nhiều vị trí khác, sức mạnh của HAGL cũng nằm ở lối chơi gắn kết của cả đội chứ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Công Phượng Hồng Duy hagl u21 hagl bầu đức vff miura hlv miura u23 việt nam nhật bản j-league 2 yokohama fc pleiku đội bóng phố núi v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT