Quảng cáo

“Công Phượng lẽ ra phải có mặt trong đề cử QBV Việt Nam”

Thứ tư, 02/12/2015 09:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong một cuộc trả lời phòng vấn báo Thể Thao Văn Hóa (TTVH), chủ tịch HAGL đã lên án thói ganh ghét đố kị của một bộ phận những người làm bóng đá Việt Nam.

Người xưa đã có câu: ‘Con gà tức nhau tiếng gáy”.  Nghiệm lại điều đó quả thật không hề sai, nhất là trong hoàn cảnh mà bầu Đức đang gặp phải hiện nay. Sau chức vô địch tại giải U21 Quốc tế 2015, U21 HAGL đã giành được rất nhiều những lời ngợi khen từ giới chuyên môn và NHM nước nhà tuy nhiên cũng có không ít lời lẽ không hay tới tai bầu Đức. Trả lời về vấn đề này, vị chủ tịch CLB HAGL đã cho biết:  “Tôi không hề nói là sẽ lấy nguyên đội hình HAGL đi đá SEA Games để đoạt HCV, bởi HAGL chưa phải là đội bóng mạnh. Thực tế thì đội HAGL có hàng phòng ngự yếu, thủ môn chưa tốt, cần phải bổ sung thêm các vị trí ấy để trở thành một đội bóng hoàn hảo làm nhiệm vụ cho quốc gia. Tuy nhiên, có một bộ phận lại mang lòng ghen ghét, độ kỵ với những thành công của HAGL, một trung tâm bóng đá tỉnh lẻ, nên họ tìm cách kìm hãm".

VIDEO: Chiêm ngưỡng 5 bàn thắng của Công Phượng ở giải U21 quốc tế 2015

Vị tỷ phú người Bình Định cũng cho rằng, nếu các CLB và VFF có tiếng nói chung, nghiên cứu lấy lối chơi của HAGL áp dụng cho các đội tuyển, cùng việc lựa chọn các cầu thủ có năng lực bổ sung cho bộ khung là các cầu thủ HAGL thì bóng đá Việt Nam sẽ cất cánh và không còn e ngại bất cứ đối thủ nào trong khu vực.

Bầu Đức,chủ tịch HAGL,hagl,u21 hagl,đội bóng phố núi,u23 việt nam,hlv miura,vff,sea games 29,thai lan,bong da viet nam,slna

Theo bầu Đức, CP10 xứng đáng có tên trong đề cử QBV Việt Nam 2015

Thêm dẫn chứng về vấn đề này, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã đưa trường hợp của tiền đạo Công Phượng làm ví dụ. Ông cho rằng với tài năng và những gì đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam, đáng lẽ Công Phượng phải góp mặt trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2015 thay vì những cái tên thua xa chân sút xứ Nghệ.

Ông bầu của HAGL giải thích, Công Phượng đã có những bàn thắng then chốt cho U23 Việt Nam giúp thầy trò HLV Miura có mặt tại VCK U23 châu Á. Nếu không có bàn thắng đó để vượt qua đội chủ nhà U23 Malaysia, có lẽ U23 Việt Nam đã không thể giành vé tới Qartar vào tháng 1 tới. Tại V-League, Phượng cũng đã ghi 6 bàn, kiến tạo 7 đường chuyền thành công. Bầu Đức cho rằng có rất ít cầu thủ trẻ của Việt Nam có thể làm được điều như vậy.

Vị tỷ phú có tâm với bóng đá Việt Nam cũng hi vọng VFF và các ban ngành liên quan có những nghiên cứu chính xác nhất về bóng đá Việt Nam hiện tại để vạch ra những hướng đi phù hợp. Ông cũng đánh giá cao lời nhận xét của cựu HLV SLNA Nguyễn Hữu Thắng về việc nên cử đội hình U21 HAGL làm nòng cốt tham dự SEA Games 29.

Bầu Đức,chủ tịch HAGL,hagl,u21 hagl,đội bóng phố núi,u23 việt nam,hlv miura,vff,sea games 29,thai lan,bong da viet nam,slna

HAGL không thể thành công ở SEA Games nếu không có sự góp sức của các đội bóng khác

Báo TTVH dẫn lời Bầu Đức cho hay: “HLV Nguyễn Hữu Thắng nói hãy lấy lứa cầu thủ U21 HAGL làm nòng cốt đá SEA Games 2017 thì cậu ta thực sự là người có tâm, người theo dõi sát sao và hiểu rõ thực trạng bóng đá nước nhà. Tôi nghĩ việc Miura gọi nhiều cầu thủ HAGL lên đội tuyển U23 là để tránh việc phải chịu “búa rìu” của dư luận. Những trận đấu tại giải U21 quốc tế, cầu thủ HAGL đá tốt vậy mà không được gọi thì gọi ai? Liệu dư luận có tha cho ông Miura khi ông bỏ rơi các cầu thủ của HAGL?

Rõ ràng rồi, còn HLV Miura thì tôi chưa thể chắc chắn là cầu thủ HAGL sẽ sót lại được mấy người trên đội U23 và họ sẽ thi đấu thành công hay không. Tôi chỉ mong cầu thủ của tôi không gặp chấn thương, thể hiện hết khả năng vì màu cờ sắc áo của tổ quốc”. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức chủ tịch HAGL hagl u21 hagl đội bóng phố núi u23 việt nam hlv miura vff sea games 29 thai lan bong da viet nam slna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT