Quảng cáo

'Các cầu thủ HAGL đã nhanh, khỏe và bền bỉ hơn trước'

Thứ ba, 01/12/2015 16:13 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước đối thủ được đánh giá cao về thể hình, thể lực, đoàn quân của bầu Đức đã cho thấy sự chững chạc và tiến bộ để tiếp tục lên ngôi vô địch lần thứ hai một cách xứng đáng

VIDEO: Những pha bóng đẳng cấp của Công Phượng trước U19 Hàn Quốc

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch đã đoạt được năm 2014 sau khi vượt qua U19 Hàn Quốc bằng tỷ số 2-0 trong trận CK, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã giành được rất nhiều những lời ngợi khen tới từ giới chuyên môn và NHM. Điều đáng nói là chiếc Cup lần này đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của các tài năng trẻ HAGL từ tư duy chơi bóng, kinh nghiệm chiến thuật và đặc biệt là vấn đề thể lực được đảm bảo xuyên suốt trận đấu.

U21 HAGL,U21 Quốc tế báo thanh niên 2015,hagl, tuấn anh, công phượng, bầu đức, xuân trường, u19 hàn quốc, j-league 2 nhật bản, nhật bản, đội bóng phố núi

U21 Việt Nam đã vượt qua U19 Hàn Quốc nhờ kỹ thuật và thể lực tốt hơn

Đây được xem như một cách làm hiệu quả của bầu Đức sau một năm U19 HAGL từng bị chê trách vì thiếu sức mạnh và phải cần tới sự hỗ trợ của HLV thể lực ngoại. Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, người từng trực tiếp theo dõi, chăm sóc và cải thiện thể trạng cho các cầu thủ HAGL đã đánh giá rất cao sự tiến bộ về mặt thể lực của lứa Công Phượng, Tuấn Anh so với năm 2014. Vị chuyên gia này đã chỉ ra sự thay đổi nhanh chóng này chính là kết quả tất yếu của việc ăn uống đúng dinh dưỡng, khoa học.

“Ngoài việc cải thiện về cân nặng, chiều cao, các cầu thủ HAGL có nền tảng thể lực và tốc độ hồi phục tăng rõ rệt dù họ vừa trải qua một mùa giải V-League thi đấu mật độ dày. Cách đây 1 năm, nhiều cầu thủ HAGL chỉ chạy được 75-80 phút, còn bây giờ, ở 4 phút bù giờ, trên mặt sân nặng vì mưa to, chúng ta vẫn thấy các cầu thủ trẻ tấn công U19 Hàn Quốc ào ạt”. Bà Nguyệt tâm sự với báo Người Lao động.

Nhận định này không phải là không có cơ sở khi trước đó, ông An Ik Soo, HLV trưởng của U19 Hàn Quốc cũng chia sẻ khách quan: “Các học trò của tôi bị U21 HAGL vắt kiệt sức với lối chơi bật bóng nhanh và được duy trì xuyên suốt 90 phút thi đấu. Tôi thật sự ngạc nhiên trước nền tảng thể lực của các cầu thủ HAGL và đó cũng chính là yếu tố khiến đội bóng của tôi không thể lội ngược dòng ở trận chung kết”.

Với sự thành công về việc cải thiện nền tảng thể chất, việc HLV Miura triệu tập tới 7 cầu thủ HAGL vào ĐT U23 QG là điều không quá ngạc nhiên. Cũng theo một trợ lý của HLV Miura, đó chính là một trong những yếu tố giúp 7 cầu thủ HAGL ghi điểm với nhà cầm quân người Nhật trong quá trình tuyển quân chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2016 sắp tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 HAGL U21 Quốc tế báo thanh niên 2015 hagl tuấn anh công phượng bầu đức xuân trường u19 hàn quốc j-league 2 nhật bản nhật bản đội bóng phố núi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT