Quảng cáo

"Hãy để cầu thủ HAGL đi đá SEA Games 29'

Thứ ba, 01/12/2015 09:19 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Với sự thành công tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015, các cầu thủ HAGL đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ các vị chuyên gia bóng đá có uy tín trong nước.

Thi đấu ấn tượng và lên ngôi vô địch tại giải U21 quốc tế năm nay, các cầu thủ HAGL đã nhận được rất nhiều những lời ngợi khen từ dư luận NHM, trong đó có những lời nhận xét rất tích cực từ các vị HLV. Theo dõi đội bóng phố núi suốt cả giải đấu, ông Nguyễn Hữu Thắng, cựu HLV trưởng CLB SLNA chia sẻ với Zing.vn: “HAGL thi đấu tự tin hơn, cả khi dẫn trước đối phương cũng như khi bị dẫn trước. Ở trận đầu tiên với Hàn Quốc dù thua nhưng HAGL tạo được nhiều cơ hội, kiểm soát bóng tới 75%. Trận thứ 2 còn cao hơn, tới 80%”.

Video bàn thắng: U21 HAGL - U19 Hàn Quốc (Chung kết U21 Báo Thanh Niên)

Ông Thắng cũng đánh giá rất cao những gương mặt trụ cột của U21 HAGL, ngoài sự tỏa sáng của Công Phượng với những  bàn thắng rất quan trọng thì ‘nhạc trưởng’ Tuấn Anh cũng rất đáng được khen ngợi: “Tất cả đường bóng tấn công của HAGL đều qua chân Tuấn Anh. Tôi thấy rất tiếc vì sao một mẫu tiền vệ kiến thiết hay như cậu ấy lại không được tạo cơ hội thi đấu ở đội tuyển. Theo tôi, Tuấn Anh hiện là chân chuyền tốt nhất của Việt Nam hiện nay”.

Với sự thành công tại giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015, các cầu thủ HAGL đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ các vị chuyên gia bóng đá có uy tín trong nước

HLV Hữu Thắng đánh giá cao năng lực các cầu thủ HAGL

Với việc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã đi tới thống nhất cử đội U22 tham dự SEA Games 2017, khóa 1 học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG chắc chắn sẽ có cơ hội được tham dự thi đấu. Vì thế, vị HLV tài năng từng dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ vô địch V-League 2011 nhận định HLV đội U22 sắp tới nên lấy HAGL làm nòng cốt bên cạnh việc bổ sung thêm các gương mặt chất lượng tới từ các lò khác.

“Trước đây đội tuyển từng được xây dựng dựa trên nòng cốt là một số cầu thủ của Thể Công, có thời điểm thì là cầu thủ từ SLNA. Việc xây dựng đội như vậy mới đảm bảo tạo nên một đội tuyển thực sự mạnh. Ví dụ như HAGL hiện nay hàng phòng ngự không phải mạnh. Chúng ta có thể lấy một số cầu thủ HAGL làm nòng cốt, bổ sung thêm cầu thủ của đội khác”. HLV Hữu Thắng tâm sự.

Việc cử đội trẻ HAGL đi dự SEA Games đang là một chủ đề gây được sự quan tâm chú ý của NHM trong thời gian gần đây. Ngay khi chứng kiến các học trò lên ngôi vô địch U21 Quốc tế báo Thanh Niên, bầu Đức cũng khá hồ hởi tin tưởng nhiều cầu thủ HAGL sẽ được tham dự SEA Games 29, tuy nhiên ông không đánh giá cao cơ hội được ra sân thưởng xuyên của họ nếu HLV Miura vẫn giữ nguyên lối chiến thuật cũ.

Đồng quan điểm trên, HLV Hoàng Văn Phúc (Cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam) cũng ủng hộ thành phần tham dự SEA Games 2017 sẽ dựa trên các nhân tố chính là cầu thủ HAGL. Theo vị HLV này, HAGL đã có cải thiện tích cực. so với thời điểm một năm trước.

“Lối chơi của HAGL vẫn thế, nhưng họ đã thực dụng hơn. Đây là điều cần thiết trong bóng đá. Tôi cũng cho rằng khả năng tranh chấp, thể lực của các cầu thủ HAGL hiện đã tốt hơn nhiều so với trước. Công Phượng đã chơi rất tốt ở giải đấu năm nay. Nhưng về tư duy chơi bóng, tôi cho rằng Tuấn Anh mới thực sự trưởng thành. V.League vừa qua, Tuấn Anh đóng vai trò quan trọng ở HAGL hơn là Công Phượng.

Khả năng tạo đột biến của Công Phượng dựa trên kỹ thuật cá nhân là không ai phủ nhận. Nhưng Công Phượng thi đấu được như vậy ở giải trẻ nhiều hơn là khi vào V.League. Cậu ấy còn nhiều thời gian để rèn luyện, chứng tỏ khả năng của mình ở các giải đấu có sức cạnh tranh cao hơn”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games u21 hagl hagl u22 u23 việt nam hlv miura công phượng tuấn anh bầu đức j-league 2 nhật bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT