Quảng cáo

Cựu thủ quân ĐT Việt Nam vạch kế thắng người Thái

Thứ ba, 13/10/2015 11:03 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Từng hưởng trọn dư vị chiến thắng trước người Thái, tiền vệ Lê Tấn Tài hiểu rõ tầm quan trọng của việc giành thắng lợi trước ĐT Thái Lan trong trận đấu sắp tới của thầy trò Miura.

Chia sẻ với báo giới về kỉ niệm đẹp đẽ tại kỳ AFF Suzuki Cup năm 2008, tiền vệ, cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam đã cho biết chiến thắng trước Thái Lan là khoảng thời gian đẹp đẽ và đáng nhớ nhất trong nhiều năm khoác áo ĐT Quốc gia. Nhớ lại lúc đó, anh và các đồng đội Minh Phương, Công Vinh đã tạo nên một bất ngờ ngay trên đất Thái khi vượt qua đội tuyển của họ bằng tỷ số 2-1 và mở toang cánh cửa vô địch trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình 4 ngày sau đó.

Hồi tưởng lại chiến thắng đó, Tấn Tài cho biết động lực để Việt Nam có thể vượt qua Thái Lan ở trận đấu đó là nhờ niềm tin mà ông thầy Henrique Calisto đã đề ra cho các cầu thủ “Đánh bại người Thái là điều hoàn toàn có thể”.

Từng hưởng trọn dư vị chiến thắng trước người Thái, tiền vệ Lê Tấn Tài hiểu rõ tầm quan trọng của việc giành thắng lợi trước ĐT Thái Lan trong trận đấu sắp tới của thầy trò Miura.

Tấn Tài (băng đầu) vẫn tích cực thi đấu với Hong Kong tại Vòng loại Asian Cup 2015

Chia sẻ với báo điện tử Zing.vn, chân sút đang khoác áo nhà ĐKVĐ V-League Became Bình Dương cho biết: “Calisto đòi hỏi ở chúng tôi rất cao. Ông ấy bảo rằng tất cả bài tập từ trước đến nay, giờ là lúc các anh phải thực hiện chính xác đến 100%, vì đá với Thái thì đừng để sai sót. Trước trận đấu, ông ấy vẫn cho tập từng tình huống thật tỉ mỉ, cần phải cài người thế nào, bật nhảy thế nào, chuyền bóng cho ai để giải quyết tình huống… Ông Tô không cho phép phá bóng bừa bãi, chúng tôi khi phòng ngự phải biết đưa được quả bóng lên phía trước, nếu không có người phản công nhanh thì phải giữ được quả bóng ấy để chơi. Ông ấy bảo, nếu không giữ được bóng mà cứ đưa bóng cho người ta đá suốt thì trước sau gì cũng… chết”.

 

Câu nói của Tấn Tài có thể sẽ là một gợi ý cho thầy trò Miura vào lúc này. Thái Lan đang trình diễn một bộ mặt rất nguy hiểm với lối đá khoa học hiện đại sử dụng bóng ngắn, phối hợp nhỏ thuần thục. Họ cũng có một hàng tiền vệ rất mạnh với những tên tuổi đã sớm thành danh trong màu áo U23 cũng như ĐTQG như Chanathip, Sarach Yooyen và Sanrawat. Do đó, nếu không thực hiện chính xác những đường chuyền và để mất bóng vào chân đối thủ, Việt Nam sẽ rất khó có thể thắng người Thái.

 

HLV Bồ Đào Nha Calisto đã mang về Cup vàng Đông Nam Á đầu tiên cho ĐT Việt Nam bằng một thứ bóng đá phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả với sự lạnh lùng nhưng thi đấu quyết tâm và kiên cường của các tuyển thủ. Trên đất Thái Lan, HLV Calisto đã rất bình tĩnh cho các học trò chơi phòng ngự khoa học, tích cực tận dụng các cơ hội xuất hiện. Hàng thủ đứng vững, Tấn Tài rất thoải mái và tự tin chơi bóng khi phía trên đã có hai ‘mũi nhọn’ Công Vinh, Việt Thắng hoạt động. Và 2 bàn thắng đến với Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng trong thế trận mà Thái Lan vẫn tích cực ép sân toàn diện vẫn bất lực trước khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn vào lúc đó.

Nhận định về đối thủ Thái Lan trong đại chiến sắp tới, cựu thủ quân ĐT Việt Nam Lê Tấn Tài cho biết: “Kiatisak và tuyển Thái Lan, tôi nghĩ rằng đó chỉ là họ tỏ ra bình tĩnh vậy thôi. Chẳng có đội nào đi đá ở nước ngoài mà không bị áp lực, chỉ là ít hay nhiều. Kiatisak là một cầu thủ hay, một HLV quái, ông ấy biết cách để giảm áp lực cho mình và cả đội. Thái Lan đang chiếm ưu thế trong bảng, về mặt tinh thần đúng là họ đang rất tốt. Nhưng ĐTVN cũng vừa chơi quá hay trước Iraq, nên chúng ta hoàn toàn có quyền tự tin giành chiến thắng. Để làm được điều đó, ngoài phong độ, chắc chắn chúng ta phải cởi bỏ được áp lực, đừng căng cứng”.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Việt Nam thầy trò Miura miura hlv calissto đt việt nam tiền vệ Lê Tấn Tài công vinh kiatisak chanathip
Xem thêm
TIN NỔI BẬT