Quảng cáo

Chuyên gia dự đoán Việt Nam đủ khả năng đánh bại Thái Lan

Thứ ba, 13/10/2015 08:56 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Những chuyên gia bóng đá hàng đầu của Việt Nam như Lê Thụy Hải, Vương Tiến Dũng… đều dự đoán, thầy trò HLV Miura đủ khả năng đánh bại người Thái.

Trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đang nóng hơn bao giờ hết. Được thi đấu trên sân nhà nhưng lịch sử đối đầu không như mong đợi khiến đoàn quân của HLV Miura bị đánh giá thấp hơn. Trước khi bước vào trận đấu này, phía Thái Lan đã gửi lời thách đấu về một trận đấu đôi công giữa hai đội. Rõ ràng người Thái đang khá lo lắng về thế trận phòng ngự phản công mà chúng ta đã tạo ra được ở trận gặp Iraq.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng theo nhận định của nhiều chuyên gia, ĐT Việt Nam đang có nhiều yếu tố thuận lợi để đánh bại Thái Lan nếu tôn trọng đối thủ và lựa chọn lối đá hợp lý. Cựu HLV CLB Thể Công Vương Tiến Dũng cho hay: “Chúng ta xem trận gặp Iraq, ĐTVN đã chơi rất hợp lý.

Việt Nam vs Thái Lan, Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan, dự đoán Việt Nam vs Thái Lan, thống kê Việt Nam vs Thái Lan, Lê Thụy Hải, Vương Tiến Dũng, Miura, vòng loại World Cup 2018

Chuyên gia dự đoán Việt Nam đủ khả năng đánh bại Thái Lan

Các cầu thủ đã đảm bảo được thể lực trong 90 phút. Đá với Thái Lan cũng phải có thể lực tốt như vậy, bởi ĐTVN phải di chuyển nhiều hơn để giành quyền kiểm soát giữa sân. Tôi tin là HLV Miura có những tính toán hợp lý của mình, giúp ĐTVN giành chiến thắng trận này.”

Đồng quan điểm với người đồng nghiệp, cựu HLV Lê Thụy Hải bổ sung thêm: “Tôi vẫn chờ ông Miura phát huy nhiều hơn nữa sau khi đã rút ra được những kinh nghiệm sai lầm của mình ở lượt đi và “sáng” ra trong trận hòa Iraq. Đấy sẽ là trận đấu đánh giá thước đo năng lực của HLV Miura một cách cụ thể nhất khi mà lượt đi đã phơi bày tất cả còn lượt về thì chúng ta đang thiên thời, địa lợi, nhân hòa… Theo tôi thì vấn đề chính là HLV Miura phải giảm tải áp lực tâm lý cho các cầu thủ của mình.

Lâu nay, các cầu thủ Việt Nam cứ gặp Thái Lan là nặng tâm lý và sợ thua. Trận lượt đi cũng thế, lại còn thêm việc phải chơi rắn và chăm chăm phá bóng trên sân người ta. Đá với Thái Lan còn phải phát huy thế mạnh của mình chứ đừng sợ quá mà cứ chạy theo phá lối đá của người ta rồi làm hỏng chất của mình.

Tôi nghĩ đây là trận đấu khó nhưng nên nhớ chúng ta đá sân nhà và cần phải bỏ đi tư tưởng yếm thế như lượt đi. Có thể chấp nhận ra sân với tư tưởng kèo dưới nhưng đừng tự ti quá đến độ chỉ lo phá đối phương thì sẽ không làm được trò trống gì. Tôi vẫn chờ ông Miura phát huy trong trận đấu này và hy vọng ông ấy làm được…”

 

 

 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Thái Lan Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan dự đoán Việt Nam vs Thái Lan thống kê Việt Nam vs Thái Lan Lê Thụy Hải Vương Tiến Dũng Miura vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT