Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan nhận cú sốc trước trận gặp Việt Nam

Thứ ba, 13/10/2015 07:23 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trước trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, lãnh đạo của bóng đá Thái Lan đã nhận án phạt nặng từ FIFA.

VIDEO: Lãnh đạo ĐT Thái Lan 'thách' tuyển Việt Nam đấu đôi công

Cụ thể, ông Worawi Makudi, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan trở thành quan chức bóng đá mới nhất bị Ủy ban Đạo đức FIFA đình chỉ công tác trong 90 ngày. Trước đó, ba quan chức cấp cao khác là Sepp Blatter, Michael Platini và Tồng thư ký FIFA cũng nhận được án phạt tương tự.

Ông Worawi Makudi từng là cựu thành viên của Ủy ban điều hành FIFA. Tính thới tháng 5 vừa qua, ông đã có 18 năm làm việc trong Ủy ban Đạo đức của FIFA.

Việt Nam vs Thái Lan, Việt Nam, Thái Lan, vong loai world cup 2018, chủ tịch lđbđ thái lan, ông Worawi Makudi, truc tiep viet nam vs thai lan, link xem viet nam vs thai lan

Ông Worawi Makudi là lãnh đạo quyền lực và có ảnh hưởng sâu rộng tới sự phát triển của bóng đá Thái Lan

Lý do mà ông Worawi Makudi phải nhận án kỷ luật là bởi vi phạm quy tắc ứng xử và đang trong quá trình phục vụ công tác điều tra của FIFA.

Gần đây, Bộ Tư pháp Thụy Sĩ đang mở rộng điều tra quá trình vận động và trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022, một phần của vụ bê bối tham nhũng sâu rộng liên quan tới các quan chức FIFA. Phía Thụy Sĩ thông báo đã phát hiện ra 53 trường hợp nghi vấn rửa tiền trong nghi án hối lộ trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.

 

 

Liên quan tới các quan chức bị kỷ luật, tuần trước tỷ phú người Hàn Quốc là Chung Mong-joon, cựu Chủ tịch FIFA đã bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng 6 năm. Bất phục, ông Mong-joon tố cáo đây là trò bẩn của FIFA để ngăn ông ứng cử vào vị trí chủ tịch FIFA.

Jack Warner, một thành viên khác của Ủy ban điều hành FIFA 2010 thậm chí còn bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời, quan chức này còn đang bị FBI điều tra.

Trở lại với ông Worawi Makudi, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ngày 12/10 vừa qua để khích lệ tinh thần thi đấu của cầu thủ Thái Lan, FAT đã quyết định treo thưởng 1 triệu bath (khoảng 600 triệu đồng) cho mỗi bàn thắng ghi được trên sân Mỹ Đình. Ông Worawi Makudi là lãnh đạo rất có quyền lực và có vai trò lớn trong việc đưa vị thế bóng đá Thái Lan trên trường quốc tế, thông tin này thực sự là một tin buồn với bóng đá nước này trước thềm trận gặp Việt Nam.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 13/10 và được Thể thao 247 trực tiếp. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT