Quảng cáo

Công Phượng thích nghi tốt với chiến thuật mới trên tuyển

Thứ sáu, 02/10/2015 09:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Công Phượng đang cho thấy một sự thích nghi khá tốt tại ĐTQG theo lối chơi mới mà HLV Toshiya Miura đang đặt ra.

Trong vài buổi tập gần đây, một điều dễ nhận thấy trong các buổi tập của ĐT Việt Nam là vị chiến lược gia người Nhật đã yêu cầu các học trò không sử dụng lối đá bóng dài, phát bổng lên tuyến trên như trước kia. Thay vào đó ông yêu cầu các học trò di chuyển nhiều, chuyền nhanh, ít chạm cự li ngắn theo lối đá truyền thống của CLB Barcelona mà HAGL là một ví dụ điển hình tại Việt Nam.

Công Phượng đang cho thấy một sự thích nghi khá tốt tại ĐTQG theo lối chơi mới mà HLV Toshiya Miura đang đặt ra

Động tác đỡ bóng quá quen thuộc mà Công Phượng không cần nhìn

Và có vẻ như Công Phượng là người mừng nhất khi anh đang thực hiện khá nhuần nhuyễn những động tác đã trở lên quen thuộc sau những năm tháng học tập và rèn luyện tại phố núi Pleiku cũng như thời gian anh khoác áo HAGL tại V-League. Những động tác xử lí bóng kĩ thuật và xoay sở trong phạm vị hẹp đã trở thành thương hiệu của cầu thủ người xứ Nghệ trong vài năm trở lại đây. Ngoài ra Công Phượng còn có nhãn quan chiến thuật khá tốt và sở hữu những đường chọc khe tinh tế kiến tạo cho các đồng đội dứt điểm khi chơi thấp trên hàng công. Được biết, ngoài Công Phượng, chỉ có những đàn anh giàu kĩ thuật như Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương, Xuân Thành là có thể nuốt trọng giáo áo bóng ngắn, ít chạm phong cách tiqui-taca mới được HLV Miura sử dụng.

Có thể thấy việc đối mặt với các cầu thủ cao lớn, giàu sức mạnh đến từ Iraq nếu HLV Miura tiếp tục sử dụng các chiến thuật cũ không khác nào ‘tự sát’ bởi trận đấu với Đài Loan đã bộc lộ rất nhiều hạn chế của nó, đặc biệt là khả năng phát động tấn công. Một trận hòa với đội bóng Trung Đông trên sân Mỹ Đình sẽ đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp vào Vòng loại tiếp theo của ĐT Việt Nam càng trở lên hẹp hơn bao giờ hết. Vì thế, thầy trò Miura đặt quyết tâm giành trọn 6 điểm trên sân nhà trước các đối thủ trên cơ là Iraq và Thái Lan để tiếp tục nuôi hi vọng sẽ nằm trong hai vị trí đầu bảng qua đó có vé đi tiếp vào Vòng loại tiếp theo World Cup 2018.

VIDEO: Công Phượng dễ dàng đánh bại Hồng Quân ở bài tập đối kháng

Lối đá bóng ngắn kĩ thuật có lẽ đang thích hợp nhất với ĐT Việt Nam vào lúc này, cách đã giúp thầy trò HLV Calisto lên đỉnh vinh quang tại kì AFF Suzuki Cup năm 2008. Đối mặt với một đội bóng giàu thể lực tới từ Trung Đông hay lối đá đậm chất kĩ thuật của thầy trò Kiatisak sẽ là những thử thách thật sự cho đội chủ nhà Việt Nam. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, cùng việc bổ sung nhiều gương mặt mới tiềm năng, mục tiêu giành 6 điểm của Việt Nam không phải không có cơ sở.

Hiện tại ĐT Việt Nam đã có sự góp mặt của rất nhiều tiền đạo trên hàng công như Công Vinh, Hồng Quân, Văn Quyết, Đình Tùng, Văn Thắng và Công Phượng. Chắc chắn đây sẽ diễn ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho suất thi đấu chính thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, với sự thể hiện khá tốt trong những buổi tập trung gần đây, cơ hội để Công Phượng góp mặt trên sân Mỹ Đình ít ngày nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng ĐTQG HLV Toshiya Miura ĐT Việt Nam việt nam thái lan iraq vòng loại world cup hagl hlv miura tiqui taca bóng dài chiến thuật mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT