Quảng cáo

Công Phượng lọt danh sách Top 5 ‘Messi châu Á’

Thứ năm, 17/12/2015 10:57 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trang Footballchannel phiên bản tiếng Thái đã thống kê 5 cầu thủ có lối đá rất giống QBV thế giới Lionel Messi tại châu Á, trong đó có Nguyễn Công Phượng của Việt Nam.

Với thể hình nhỏ con, tốc độ, kĩ thuật và khả năng dứt điểm tốt bằng 2 chân, rất nhiều cầu thủ châu Á đã được ví von với ngôi sao người Argentina. Dưới đây là danh sách 5 cầu thủ như thế:

1. Sardar Azmoun (Iran)

Công Phượng,Lionel Messi,Messi châu Á, Chanathip Songkrasin, Lee Seung Woo, Lionel Messi, Messi Chau a, Nguyễn Công Phượng, Sardar Azmoun, Takefusa Kubo, barca, neymar, messi

Messi Iran đang được những đội bóng hàng đầu nước Anh săn đón

Azmoun đang là niềm kỳ vọng rất lớn của bóng đá Iran. Dù chỉ mới 20 tuổi những anh đã cho thấy tố chất của một tiền đạo hàng đầu châu lục. Không những đã có hai năm kinh nghiệm thi đấu tại trời Âu, Azmoun cũng đang nắm giữ kỳ lục là cầu thủ Iran trẻ tuổi nhất thi đấu tại đây khi khoác áo đội bóng Nga Rubin Kazan thi đấu tại Europa League mùa giải 2013/14. Tại ĐTQG, tiền đạo này cũng đã có 7 pha tỏa sáng sau 7 trận đấu cho Iran. Được biết, 3 đại diện NHA là Arsenal, Liverpool và Tottenham đang muốn chiêu mộ tài năng này.

2. Nguyễn Công Phượng

Là nòng cốt của ĐT U19 Việt Nam giai đoạn 2013-2014, ‘số 10’ đã có những màn trình diễn chói sáng và điểm nhấn là các bàn thắng vô cùng ấn tượng, trong đó phải kể tới pha độc diễn ghi bàn vào lưới U19 Australia vào cuối năm 2014 khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam hình dung ra những pha lập công đến từ đôi chân khéo léo của siêu sao Lionel Messi.

Công Phượng,Lionel Messi,Messi châu Á, Chanathip Songkrasin, Lee Seung Woo, Lionel Messi, Messi Chau a, Nguyễn Công Phượng, Sardar Azmoun, Takefusa Kubo, barca, neymar, messi

Niềm hi vọng số 1 của NHM Việt Nam

Công Phượng cũng là một trụ cột không thể thiếu của ĐT U23 Việt Nam trong năm 2015, anh đã thi đấu khá ấn tượng tại Vòng loại U23 châu Á 2015 và SEA Games 28, đóng góp 7 bàn thắng sau 10 lần ra sân. Vào đầu năm tới, “Messi Việt Nam’ sẽ đầu quân cho CLB Nhật Bản Mito Hollyhock và nhiều NHM đang tiếp tục kỳ vọng anh sẽ để lại nhiều dấu ấn tại đất nước Mặt trời mọc.

3. Lee Seung Woo (Hàn Quốc)

Bóng đá xứ sở Kim Chi có quyền tự hào vì đã sản sinh ra một tài năng bóng đá hiếm có của dân tộc. Sinh năm 1998, Lee Seung Woo đang tỏa sáng tại lò La Masia (Barcelona) bằng tố chất của một sát thủ ghi bàn hàng đầu.

Nhanh, khỏe và kỹ thuật tốt – đó là điều mà nhiều chuyên gia bóng đá đã nhận xét về Lee. Tại VCK U17 thế giới vừa qua, Messi Hàn Quốc cũng là ngôi sao sáng nhất trong kỳ tích quật ngã U17 Brazil với tỷ số 1-0. Một lợi thế khác của Lee Seung Woo là anh cũng thường xuyên được đá tập với chính Messi cùng nhiều trụ cột Barca khác như Iniesta, Neymar nên chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều những kinh nghiệm từ các đàn anh này, qua đó hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao châu Á tỏa sáng trên bầu trời bóng đá châu Âu trong tương lai.

4. Takefusa Kubo (Nhật Bản)

Messi nhí của Nhật Bản

Năng lực của Kubo đã được khẳng định ngay từ lúc 10 tuổi khi anh tới tập luyện tại Barcelona năm 2011. Thi đấu nổi bật ở mùa giải 2011/12, cầu thủ này đã giúp U12 Barcelona lên ngôi vô địch tại giải đấu dành cho lứa tuổi này tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau đó, Kubo lại không tiếp tục ở lại Barca mà quay trở lại quê hương Nhật Bản. Hiện tại anh đang thi đấu cho đội trẻ của FC Tokyo, một đội bóng đang thi đấu tại J-League 1.

5. Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

Cầu thủ có cái tên trìu mến là ‘Messi Jay’ đang là nòng cốt không thể thiếu của ĐT U23 và ĐT QG Thái Lan. Với lối chơi đậm chất kỹ thuật cùng nền tảng thể lực khá tốt, Chanathip đang là một gương mặt không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisak. Anh cũng được cho là đang trong tầm ngắm của một đội bóng J-League 1 Nhật Bản và có thể cũng sẽ sang quốc gia này vào đầu năm tới như Công Phượng. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Lionel Messi Messi châu Á Chanathip Songkrasin Lee Seung Woo Lionel Messi Messi Chau a Nguyễn Công Phượng Sardar Azmoun Takefusa Kubo barca neymar messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo