Quảng cáo

"Công Phượng là nhân tố cho chiến lược 'Premier League châu Á' của Nhật Bản"

Thứ bảy, 19/12/2015 16:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trang Footbalchannel phiên bản tiếng Nhật đã dành những lời có cánh cho chân sút xứ Nghệ và tin tưởng anh sẽ đóng góp vào kế hoạch biến J-League thành Premier League của châu Á.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - Cerezo Osaka (Giao hữu)

Với chiến lược đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của J-League ra toàn châu Á và cũng để trọng dụng nhân tài từ Đông Nam Á, các đội bóng J-League và J-League 2 đã tích cực chiêu mộ các ngoại binh tại khu vực này trong thời gian gần đây. Và Công Phượng cùng với Tuấn Anh, Izwan và Worachit đang là những gương mặt sáng giá sẽ gia nhập các đội bóng tại xứ sở Phù tang vào đầu năm tới.

Premier League,Premier League châu á,Nhật Bản,Công Phượng,Footbalchannel,J-League,Tuấn Anh, Izwan,Worachit,hlv miura, j-league 2, mito,yokohama

Công Phượng đang để lại tầm ảnh hưởng rất lớn tại U23 Việt Nam

Với những tố chất của một cầu thủ giỏi, Công Phượng đang nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ báo giới và NHM tại quốc gia này. Trang Footbalchannel phiên bản tiếng Nhật ngày 18 vừa qua đã đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo được mệnh danh là ‘Messi Việt Nam’ khi anh sắp sửa gia nhập Mito Hollyhock. Tác giả bài báo cũng tin tưởng tài năng của HAGL sẽ là một hạt nhân quan trọng trong chiến lược “Premier League châu Á” của Nhật Bản.

Công Phượng được xem là nhân tố cho chiến lược 'Premier League châu Á' của Nhật Bản

Theo trang báo này, các giải đấu ở Nhật Bản đang được biết đến nhiều hơn tại châu lục. Sau khi thu hút được các cầu thủ từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia, Đông Nam Á là mục tiêu tiếp theo cho hành trình quảng bá các giải đấu hấp dẫn nhất tại đất nước Mặt trời mọc. Trong năm 2013, Consadole Sapporo đã gây được sự quan tâm lớn từ dư luận Nhật Bản và Việt Nam khi thành công với thương vụ mượn Lê Công Vinh. Và đó cũng là cơ sở để Mito hay Yokohama tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ Việt Nam như Tuấn Anh hay Công Phượng, qua đó giúp ích cho kế hoạch ‘Premier League hóa’ giải đấu J-League mà người Nhật đang hướng đến.

Hiện tại, Công Phượng cũng đang là quân bài chiến lược trong tay HLV Toshiya Miura. Anh đang được kỳ vọng sẽ dẫn dắt lối chơi của toàn đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sắp tới, khi mà trước mặt thầy trò Miura sẽ là U23 Jordan, Australia và UAE, những đối thủ mạnh và đều nhỉnh hơn Việt Nam về thể hình và thể lực.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League Premier League châu á Nhật Bản Công Phượng Footbalchannel J-League Tuấn Anh Izwan Worachit hlv miura j-league 2 mito yokohama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT