Quảng cáo

Cầu thủ Man United lập kỷ lục Guinness cùng Ronaldo và HLV Mourinho

Thứ sáu, 04/09/2015 15:43 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Khá bất ngờ là hậu vệ Chris Smalling đang thi đấu cho Quỷ đỏ lại được vinh danh theo công bố của Tổ chức kỉ lục thế giới Guinness bên cạnh những Lampard, Ronaldo hay HLV Chelsea Jose Mourinho.

Điều đáng nói là cầu thủ này không chỉ lập một mà anh đã tạo ra hẳn hai kỷ lục thế giới cho riêng mình. Một chuyện mà có lẽ sẽ rất lâu mới có thể bị xô đổ. Đó là kỷ lục cầu thủ vào sân thay người và ghi bàn nhanh nhất trong hiệp 1. Man Utd đã có thắng lợi 3-1 trước Burnley tại mùa giải trước, và Smalling chỉ mất chưa đến 30s từ lúc vào sân thay Phil Jones bị chấn thương để đánh đầu mở tý số. Kỷ lục này được xác lập ở 5 phút 9 giây của hiệp 1. Kỳ lục thứ hai vinh danh Smalling ở số bàn thắng mà tuyển thủ người Anh ghi được khi vào sân thay người trong hiệp 1.

Khá bất ngờ là hậu vệ Chris Smalling đang thi đấu cho Quỷ đỏ lại được vinh danh theo công bố của Tổ chức kỉ lục thế giới Guinness bên cạnh những Lampark, Ronaldo hay HLV Chelsea Jose Mourinho

Pha ghi bàn giúp Smalling trở thành kỷ lục gia thế giới

Bên cạnh Smalling, một cựu Quỷ đỏ khác là siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo cũng được vinh danh trong sách kỷ lục Guinness với thành tích choáng ngợp 27 cú hat-trick tại giải đấu La Liga trong màu áo Los Blancos, xô đổ kỷ lục của huyền thoại sân Santiago Bernaubeu là Alfredo Di Stefano. Ngoài ra, CR7 còn ‘ẵm’ giải VĐV thể thao có lượng NHM cao nhất thế giới khi có hơn 100 triệu tài khoản theo dõi trên Facebook và hơn 27 triệu trên Twitter.

Trong khi đó nhà ĐKVĐ Ngoại Hạng Anh Chelsea cũng có hai cá nhân xác lập kỷ lục là Frank Lampard với giải cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng nhất mà anh từng thi đấu tại Premier League còn Người đặc biệt là 4 thành tích mà ông đã gặt hái được cùng CLB.

Lampard với giải thưởng của mình

Frank Lampard thời kì đỉnh cao phong độ là một cầu thủ thực sự đáng sợ. ‘Người không phổi’ của The Blues thi đấu không biết mệt mỏi và đã đóng góp rất nhiều bàn thắng quý giá giúp Chelsea đoạt được vô số danh hiệu trong quãng thời gian 10 năm trở lại đây. Kỉ lục đang tồn tại cùng Lampard là cầu thủ ghi bàn vào lưới nhiều đối thủ nhất tại giải Ngoại hạng với 39 đội bóng, bao gồm chính Chelsea khi anh chuyển sang khoác áo Man City theo dạng cho mượn từ New York City hồi năm ngoái.

Chia sẻ sau khi được vinh danh và ghi tên vào sách kỷ lục Guinness, tiền vệ đang khoác áo đội bóng nước Mỹ không giấu được sự tự hào và phấn khích: "Tôi đã thi đấu và ghi bàn trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng thật khó tin khi mình thiết lập được kỷ lục này. Tôi là một độc giả trung thành của cuốn sách kỷ lục Guinness. Mỗi tối trước khi đi ngủ tôi thường đọc nó cho con gái tôi nghe, và thật hãnh diện khi giờ đây các con tôi đã nhìn thấy tên của bố mình trên những trang sách đó”.

Mourinho là một HLV đại tài với rất nhiều những kỷ lục và danh hiệu

Còn HLV Mourinho thì lại có một thành tích khá đáng nể, với các danh hiệu HLV mang về nhiều điểm số nhất trong 1 mùa giải tại Premier League (95 điểm). Nhà cầm quân từng giành chức vô địch Champions League với 2 CLB khác nhau (FC Porto và Inter Milan). Huấn luyện viên trẻ tuổi nhất đạt mốc 100 trận tại Champions League games (49 tuổi và 12 ngày). Và cuối cùng là kỷ lục bất bại trên sân nhà tại Premier League (với 77 trận). Có lẽ nếu không có trận thua bẽ bàng trước Crystal Palace tại vòng 4 NHA vừa qua thì chắc chắn con số 77 sẽ chưa phải là số liệu cuối cùng về vị HLV tài ba này. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cầu thủ Man Utd kỷ lục Guinness Ronaldo HLV Mourinho Chris Smalling frank lampard man utd man united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT