Quảng cáo

Các cầu thủ HAGL đang gặp vấn đề về tâm lý

Thứ tư, 12/08/2015 10:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Những thất bại liên tiếp cùng cách chỉ đạo có phần ‘bảo thủ’ của HLV người Pháp dường như đã khiến các học trò đang bắt đầu ‘chán’ tài cầm quân của mình.

Video bàn thắng: HAGL 1-1 Cần Thơ (V20 - V.League 2015)

Được kì vọng sẽ trở thành ‘ngựa ô’ của mùa bóng năm nay, tuy nhiên các cầu thủ HAGL đang cho thấy phong độ yếu kém của mình khi càng thi đấu càng bộc lộ nhiều sơ hở cũng như lối chơi quen thuộc đã bị các đội bóng bắt bài. Xem HAGL thi đấu bây giờ, những người yêu quý lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... chỉ thấy xót xa khi nhìn các tài năng trẻ mệt nhoài trong từng bước chạy, từng pha xử lý bóng. 

Những thất bại liên tiếp cùng cách chỉ đạo có phần ‘bảo thủ’ của HLV người Pháp dường như đã khiến các học trò đang bắt đầu ‘chán’ tài cầm quân của mình

Các cầu thủ HAGL dường như đang bị 'cóng' sau những trận thua liên tiếp

Độ tinh tế trong từng pha bóng đã không còn thay vào đó là sự bất lực trong lối chơi sau khi hứng chịu nhiều trận thua liên tiếp. Tưởng như  V.League sẽ là môi trường trui rèn ý chí và giúp các cầu thủ HAGL trau dồi thêm kinh nghiệm. Nhưng không, họ càng đá càng thể hiện một phong độ đi xuống rõ rệt. Điều nguy hiểm hơn, chính những cầu thủ trong học viện HAGL JMG đang mất niềm tin vào HLV Graechen. "Hôm nào cũng nói thế, nhưng cứ đá như thế thì chắc chắn sẽ thua"- theo lời một học trò của nhà cầm quân người Pháp.

Những thất bại liên tiếp cùng cách chỉ đạo có phần ‘bảo thủ’ của HLV người Pháp dường như đã khiến các học trò đang bắt đầu ‘chán’ tài cầm quân của mình

Thậm chí, nguy hiểm hơn các cầu thủ đang đánh mất cảm giác ‘thèm bóng’: "Ngày trước, cứ mỗi trận đấu em đều rất hồi hộp, thèm khát được đụng đến trái bóng. Nhưng giờ, đôi lúc ngán thật, muốn được nghỉ ngơi..."- vẫn lời cầu thủ này. Có lẽ do giáo án tập nặng, thường xuyên phải cướp bóng không ngừng nghỉ, khiến các chân sút trẻ cảm thấy quá tải và không còn cảm giác ‘đói bóng’.

‘Truyền lửa’ cho các cầu thủ là một điều rất quan trọng đối với bản thân mỗi HLV. Nhưng ở HAGL, dường như ông Graechen vẫn chưa làm được điều này. Ta thường xuyên thấy ánh mắt buồn chán của chiến lược gia người Pháp trên băng ghế chỉ đạo hơn là sự xông xáo, năng nổ bên ngoài đường pitch. Không những thế, chiến thuật sử dụng các cầu thủ có phần bất hợp lý của ông vô hình chung đã góp vào những trận thua của HAGL trong thời gian gần đây.

HLV Graechen đang bế tắc trong từng trận đấu

Minh Vương – cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League mùa bóng 2013/14 đã không được trọng dụng ở đầu mùa giải, trong những trận đấu quan trọng mà đội bóng phố núi có thể giành điểm. Chỉ trong thời gian gần đây, khi HAGL đang khá bế tắc trong lối chơi, ông thầy người Pháp mới tung anh ra sân nhiều hơn. Bùi Văn Long cũng là trường hợp như vậy, cầu thủ từng được HLV Miura gọi lên tuyển này lại không được ông Graechen sử dụng. Ngay cả khi hàng hậu vệ của HAGL gần như "tan nát", ông thà sử dụng Tuấn Anh lùi về đá trung vệ chứ nhất quyết không sử dụng hậu vệ này. 

Minh Vương -cầu thủ từng nhận danh hiệu tài năng trẻ xuất sắc V-League ít được trọng dụng dưới triều Guillaume Graechen

Thực ra, sự bảo thủ của ông Graechen không chỉ trong cách dùng người mà cả về chiến thuật, lối đá mà các chuyên gia đã phân tích rất nhiều. Chính bản thân lãnh đạo đội bóng cũng như BHL trong các cuộc họp trước và sau mỗi trận đều mong muốn sự thay đổi nhưng đến lúc này sự thay đổi ấy là không đáng kể. Ông "Giôm" vẫn đang trong một mớ bòng bong giữa việc tìm lại bản sắc của U19 hay thay đổi để phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp, điều đó khiến HAGL lúc này giống như một con tàu đang bị mất tay lái. 

Với 14 điểm và đang xếp ‘bét bảng’ sau 20 vòng đấu, thầy trò HLV Graechen đang đối diện mới nguy cơ khá ‘cay đắng’ là phải xuống chơi tại Giải hạng Nhất mùa tới. Chỉ chưa đầy một năm khi đang tràn đầy tự tin và hi vọng trong mùa bóng đầu tiên của một thế hệ trẻ tài năng, đội bóng của bầu Đức đã cho thấy sự non nớt và thua kém về thể lực trong môi trường V-League khắc nghiệt. Phía trước họ sẽ là một lịch thi đấu khá khó khăn khi HAGL sẽ làm khách trên sân của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất xuống hạng là Đồng Tháp, Đồng Nai cũng như đón tiếp các đối thủ rất khó chịu là SLNA, Hà Nội T&T. Nếu không có một sự điều chỉnh thích hợp từ ông ‘Giôm’, khả năng đội chủ sân Pleiku chia tay giải đấu hàng đầu Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

cầu thủ HAGL đội bóng phố núi graechen ông thầy người pháp v-league cuối bảng hagl công phượng tuấn anh slna đồng nai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT