Quảng cáo

HLV HAGL chỉ trích trọng tài sau trận hòa ở vòng 20 V-league

Thứ hai, 10/08/2015 08:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Một trận hòa trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất xuống Hạng Nhất được xem như một thất bại của HAGL và HLV Graechen cho rằng một phần nguyên nhân chính là do chiếc thẻ đỏ của trọng tài ngày hôm qua (9/8).

Video bàn thắng: HAGL 1-1 Cần Thơ (V20 - V.League 2015)

Được lợi thế chơi trên sân nhà cùng sự cổ động cuồng nhiệt của khán giả Gia Lai, tuy nhiên đội bóng phố núi không thể giành chiến thắng trước XSKT Cần Thơ – đội bóng cũng chỉ xếp trên họ 2 bậc trên BXH. Tuy nhiên họ không tận dụng được cơ hội và phải nhờ tới bàn thắng của Thanh Tùng ở hiệp 2 mới giúp họ thoát khỏi một trận thua có phần ‘ê chề’ trên sân nhà.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Graechen cho biết: "Chỉ trong bốn ngày, chúng tôi phải đá hai trận. Tôi tuyên dương tinh thần của các cầu thủ khi họ chơi bóng quyết tâm, thi đấu hết mình. Tôi chỉ tiếc tình huống lĩnh thẻ đỏ đến từ một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Moussa".

Một trận hòa trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất xuống Hạng Nhất được xem như một thất bại của HAGL và HLV Graechen cho rằng một phần nguyên nhân chính là do chiếc thẻ đỏ của trọng tài ngày hôm qua

Moussa (trái) lĩnh thẻ đỏ trực tiếp sau một pha đánh nguội

Đây là trận thứ hai liên tiếp các cầu thủ của Bầu Đức lĩnh thẻ đỏ. Ở trận thua trên sân Quảng Ninh 0-3 thuộc vòng 19, thủ môn Văn Tiến bị truất quyền thi đấu cũng trong một tình huống lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, không vì vậy mà HLV người Pháp cho rằng các học trò của ông thiếu fair-play trong thi đấu.

"HAGL vẫn luôn chơi fair-play, dù dính hai thẻ đỏ qua hai trận liền. Nhưng chúng ta cũng nên đặt câu hỏi về fair-play cho trọng tài, tiêu chí của ông ta về fair-play là gì? Đầu trận, Cần Thơ đã vào bóng trúng chân trụ cầu thủ của tôi. Chúng tôi hy vọng các cầu thủ của mình giữ bình tĩnh, nhưng hôm nay Moussa không làm được điều đó", nhà cầm quân người Pháp nói.

Ông Graechen ám chỉ việc chơi xấu của Cần Thơ đã khiến các cầu thủ HAGL mất kiềm chế

Ông cũng lý giải thêm về sự ‘bức xúc’ của các học trò sau khi không được trọng tài bảo vệ: "Cả hai cầu thủ của tôi trong hai trận vừa rồi đều nhận những thẻ đỏ xứng đáng. Nhưng hai chiếc thẻ ấy đều bắt nguồn từ những sự dồn nén, bởi những sự khiêu khích của đối phương từ trước đó. Nhiều tình huống mà như thời tôi thi đấu ở châu Âu, thì đó là 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp, ví dụ như tắc vào sơ mi, gây nguy hiểm cho cầu thủ. Tôi nói điều này cho cả hai đội. Nếu cầu thủ của tôi bị thẻ đỏ vì lỗi này thì tôi không ý kiến gì vì đó là điều xứng đáng", Graechen nói thêm về khâu phạt thẻ của các trọng tài ở V-League. 

Phân tích thêm về trận đấu, người thầy của U19 Việt Nam một thời cho rằng HAGL đã quá sợ thua nên không có nhiều tình huống tấn công uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, ông yên tâm về màn trình diễn ‘bất đắc dĩ của Tuấn Anh’ ở vị trí trung vệ, khi mà các trung vệ Tiến Dũng (thẻ phạt), Đông Triều (chấn thương) đồng loạt vắng mặt.

"Trong hiệp đầu, HAGL đã thi đấu quá thận trọng, nên thiếu đi những tình huống phối hợp ở trung lộ đánh thẳng vào hàng thủ đối phương. Hiệp hai, chúng tôi lại bắt đầu hơi tệ, nhưng sau đó chơi khá hơn. Tôi rất lo khi nhiều trung vệ vắng mặt, nhưng thật may, Tuấn Anh đã chơi rất tốt ở vị trí trung vệ", ông nhận định.

Một trận hòa trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất xuống Hạng Nhất được xem như một thất bại của HAGL và HLV Graechen cho rằng một phần nguyên nhân chính là do chiếc thẻ đỏ của trọng tài ngày hôm qua

HAGL vẫn đứng cuối bảng sau trận hòa này

Vì kết quả hoà 1-1 hôm nay, HAGL tiếp tục chôn chân ở đáy bảng - có cùng 14 điểm như Đồng Nai nhưng kém ở chỉ số phụ, kém Cần Thơ ba điểm. Tuy nhiên, Graechen vẫn lạc quan ở cơ hội trụ hạng của đội nhà: "Cuộc đua đang rất gay cấn. Tôi muốn các học trò kiếm ít nhất một điểm trên sân Đồng Tháp ở vòng tới. Tôi vẫn luôn tự tin về cơ hội trụ hạng bởi còn sáu trận đấu phía trước".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Cần Thơ HAGL Graechen đội bóng phố núi bầu đức tuấn anh tiến dũng đông triều v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT