Quảng cáo

Bóng đá Anh đang tụt lùi vì bệnh thành tích

Thứ tư, 21/10/2015 22:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cuộc chiến khốc liệt tại giải quốc nội cũng như đấu trường châu Âu là nguyên nhân khiến bóng đá Anh đang tụt lùi vì thiếu đi những cầu thủ chất lượng.

Video clip bàn thắng: Arsenal 2-0 Bayern Munich (Vòng bảng Champions League)

Sau thời hoàng kim mùa giải 2007/08 với sự xuất hiện của 3 đại diện nước Anh tại bán kết UEFA Champions League, bóng đá quốc đảo sương mù đang trên đà sa sút. Theo thống kê của tờ Telegraph, mặc dù có tới 4 đại diện tham dự Champions League mùa giải này tuy nhiên, các đội bóng Premier League chỉ có vỏn vẹn 12 cầu thủ mang quốc tịch Anh được ra sân thi đấu. Đó cũng là lý do vì sao sở hữu một giải đấu có tính cạnh tranh và sự hấp dẫn số một thế giới, tuy nhiên, ĐT Anh vẫn chỉ là một thế lực tầm trung trên bản đồ bóng đá thế giới.

Cuộc chiến khốc liệt tại giải quốc nội cũng như đấu trường châu Âu là nguyên nhân khiến bóng đá Anh đang tụt lùi vì thiếu đi những cầu thủ chất lượng

Những thống kê chỉ ra sự thụt lùi của bóng đá Anh

Theo số liệu của Telegraph, mặc dù đã đăng ký 24 cầu thủ ra sân ở đấu trường châu Âu mùa này, tuy nhiên mới chỉ có một nửa trong số đó được ra sân thi đấu. Man Utd là CLB đăng ký nhiều tuyển thủ người Anh nhất và cũng ra sân nhiều nhất với sự có mặt của Rooney, Young, Shaw, Smalling, Jones trong khi Carick, Johnstone, Lingard, Powell ngồi dự bị. Pháo thủ Arsenal đứng thứ hai với Gibbs, Chamberlain, Walcott còn Welbeck và Wilshere vẫn chưa trở lại vì chấn thương và tài năng trẻ Stefan O’Connor dự bị. Man City dường như không có thói quen sử dụng cầu thủ trong nước khi chỉ có Joe Hart, Sterling và Delph tham dự.

Sự thiếu hụt trầm trọng các cầu thủ Anh đang dấy lên một nỗi lo ngại tại nước Anh khi VCK Euro 2016 đã sắp cận kệ. Nếu so sánh sang quốc gia láng giềng Tây Ban Nha thì người Anh có lí do để lo lắng bởi 5 đội bóng tại La Liga đã trọng dụng tới 59 cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha ra sân ở Champions League 2015/16, chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng quốc tịch đang phổ biến ở mùa giải này.

Việc Tây Ban Nha dẫn đầu danh sách cũng không quá khó hiểu bởi họ đang sở hữu một thế hệ vàng từng đưa đội bóng xứ đầu bò lên đỉnh vinh quang thế giới với chức vô địch World Cup năm 2010 và 2 danh hiệu Euro 2008 và 2012. Nhiều trụ cột của Barca và Real như Pique, Alba, Iniesta, Ramos,.. vẫn đang cho thấy sự ổn định tại La Liga cũng như đấu trường châu Âu.

Rõ ràng sự cạnh tranh quyết liệt tại giải Ngoại hạng đã khiến các tài năng của bóng đá Anh ít có cơ hội được ra sân thi đấu so với các đồng nghiệp ngoại quốc. Các đội bóng lớn như Man City hay Chelsea những năm qua đã tung rất nhiều tiền vào TTCN để mang về những bản hợp đồng CN bom tấn mà quên đi nhiệm vụ đào tạo những tài năng trong nước. Đó cũng là vấn đề mà Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA), ông Greg Dyke đã từng cảnh báo về chuyện có quá ít cầu thủ Anh được trao cơ hội ra sân ở Champions League mà điều này có ảnh hưởng đến sự phát triển của Tam sư trong thời điểm hiện tại và tương lai phía trước.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Anh Champions League Arsenal Ma utd chelsea man city premier league VCK Euro 2016 ĐT Tam sư tây ban nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT