Quảng cáo

Bầu Đức tìm được ‘nhà’ mới cho các cầu thủ lớp năng khiếu HAGL

Thứ năm, 29/10/2015 09:34 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi thành lập học viện HAGL năm 2007, bầu Đức đã lập thêm lớp năng khiếu HAGL do các HLV nội đào tạo vì không muốn bỏ sót nhân tài, tuy nhiên, có một thực tế đáng lo ngại rằng HAGL đang thừa nhân sự trong khi nhiều gương mặt trẻ lại không đáp ứng được yêu cầu.

Sau thất bại của đội U21 Gia Lai tại VCK U21 toàn quốc 2015 mà nòng cốt là các cầu thủ lớp năng khiếu HAGL đã thi đấu không quá xuất sắc trong màu áo CLB Phú Yên tại giải hạng Nhất vừa qua, BLĐ đội bóng HA.GL đang đối mặt với một nỗi lo ‘khủng hoảng thừa’ nhân lực khi nhiều cầu thủ lớp năng khiếu đã bị đội bóng miền trung Phú Yên trả về. Đã có thông tin đội bóng phố núi sẽ thử việc chính những ‘sản phẩm’ của mình, tuy nhiên theo giới chuyên môn đánh giá, khi mà cả Tuấn Anh, Công Phượng đều thi đấu khá chật vật tại V-League 2015 thì rất khó để HAGL tiếp tục mạo hiểm với bài toán sử dụng cầu thủ trẻ có chất lượng chuyên môn ở mức trung bình như thế.

Video bàn thắng: TPHCM 1-1 Gia Lai (U21 Báo Thanh Niên)

Thất bại toàn diện của U21 Gia Lai năm nay cũng chỉ ra khoảng cách trình độ rất lớn giữa hai đội bóng của bầu Đức. Một điểm yếu nữa là do đặc thù quá trình tuyển chọn học viên của HAGL không đề cao thể chất của các cầu thủ nên hầu hết các gương mặt của HAGL thường xuyên bị chê yếu về thể lực và thất thế trong các tình huống tranh chấp. Do đó, sẽ không dễ dàng để bầu Đức tiếp tục cho mượn lứa cầu thủ này, đặc biệt sau màn trình diễn không tốt của họ ở giải U21 Quốc gia năm nay.

Nếu bầu Đức không nhanh chóng giải quyết bài toán tìm bến đỗ mới cho các cầu thủ, không những nó sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của học viên các khóa sau mà có thể nhiều cầu thủ sẽ bị ‘ra đường’. Điều đó dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của một học viện bóng đá hàng đầu Việt Nam mà vị chủ tịch HAGL hoàn toàn không mong như vậy.

Sau khi thành lập học viện HAGL năm 2007, bầu Đức đã lập thêm lớp năng khiếu HAGL do các HLV nội chỉ đạo vì không muốn bỏ sót nhân tài, tuy nhiên, có một thực tế đáng lo là HAGL đang thừa cầu thủ trong khi nhiều gương mặt trẻ lại không đáp ứng được yêu cầu.

U21 Gia Lai đã thất bại tại VCK quốc gia năm nay

Tìm được một bến đỗ mới thực sự phù hợp cho lứa năng khiếu HAGL là điều vô cùng cần thiết và không hề dễ dàng với ông chủ HAGL lúc này, khi các đội bóng Việt Nam hầu hết đã có trung tâm đào tạo trẻ của riêng mình và cũng không mặn với cầu thủ của bầu Đức. Do vậy, vị tỷ phú người Bình Định có lẽ đang nghĩ tới những sân chơi khác. Theo nguồn tin từ một thành viên của HAGL thì bầu Đức đang liên hệ với chi nhánh tại Lào là CLB Hoàng Anh Attapeu được thành lập năm 2013 đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Lào để thử việc các cầu thủ trẻ.

Trong quá khứ, đội bóng của Lào này cũng từng sử dụng nhiều chân sút Việt Nam như Trần Vũ, Thái Học,.. Môi trường thi đấu tại Lào cũng không quá khắc nghiệt như Việt Nam do vậy đây rõ ràng là môi trường phù hợp và khá lý tưởng để lứa năng khiếu rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm qua đó nhanh chóng trưởng thành. Không những thế, đây chắc chắn sẽ là cơ hội để bầu Đức quảng bá hình ảnh HAGL ở đất nước triệu Voi, nơi người dân cũng rất hâm mộ thể thao vua và cũng đã khá quen với thương hiệu HAGL của bầu Đức.

Việc gửi gắm các cầu thủ trẻ sang Lào học việc đã không còn quá xa lạ với các đội bóng V-League. Gần đây nhất, bầu Hiển cũng khá thành công khi cho tài năng trẻ Nguyễn Xuân Nam sang Lào thi đấu cho CLB SHB Vientiane. Tại đây, anh đã bùng nổ khi kết thúc Lao League 2015 với 22 bàn thắng chỉ xếp sau Vua phá lưới Kazuo Homma (Nhật Bản, 28 bàn). Với phong độ chói sáng đó, sau môt năm ‘tu nghiệp’ tại Lào, Nam sẽ trở về đầu quân cho Hà Nội T&T để chuẩn bị cho V-League 2016 từ tháng tới. 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức lớp năng khiếu HAGL Phú Yên hạng nhất quốc gia HAGL U21 Gia lai thử việc lớp năng khiếu đội bóng phố núi v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo