Quảng cáo

‘Sau Công Phượng, sẽ có nhiều cầu thủ HAGL sang Nhật"

Thứ tư, 28/10/2015 15:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chia sẻ trước báo chí về chuyện cầu thủ thứ 2 sắp sang Nhật, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh tin tưởng vào trình độ đào tạo của Học viện HAGL và tin Công Phượng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các đồng đội trong tương lai.

Hai ngày tới (30/10), tiền đạo Nguyễn Công Phượng và trưởng đoàn bóng đá HAGL ông Nguyễn Tấn Anh sẽ bay sang Nhật tham quan, tìm hiểu cũng như xúc tiến ký kết hợp đồng một năm với CLB hạng 2 tại đất nước Mặt trời mọc Mito Hollyhock. Đây là một tin tức khá vui cho NHM Việt Nam trong suốt năm qua khi luôn dõi theo những bước chạy và từng pha xử lý bóng của tiền đạo xứ Nghệ tại V-League 2015 cũng như trong màu áo U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á cũng như Sea Games 28.

VIDEO: Những pha bóng của Công Phượng khiến CLB Mito Hollyhock mê mẩn

Nổi lên trong màu áo ĐT U19 Việt Nam cũng như HAGL, Công Phượng đang là niềm hy vọng số một của người hâm mộ nước nhà về một thế hệ tài năng đủ sức vươn tầm khu vực và ngang hàng một số đại diện của châu lục. Trong khoảng thời gian 2013- 2014, U19 Việt Nam với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,.. đã trình diễn một lối đá vô cùng đẹp mắt và tương đối hiệu quả khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á. Thậm chí thầy trò Graechen còn thi đấu lấn lướt trước Trung Quốc, Australia và đôi lúc ngang ngửa U19 Nhật Bản, những tập thể bao gồm những cầu thủ giỏi và có thể lực vượt trội.

Chia sẻ trước báo chí về chuyện cầu thủ thứ 2 sắp sang Nhật, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh tin tưởng vào trình độ đào tạo của Học viện HAGL và tin Công Phượng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các đồng đội trong tương lai

Công Phượng trong lần đối đầu cầu thủ Nhật Bản tại giải U19 Đông Nam Á 2014

Chính lẽ đó mà nhiều CLB của châu Á đã để mắt tới các cầu thủ của bầu Đức. Đặc biệt CLB Mito còn hai lần cử đại diện sang tiếp xúc và đặt vấn đề với đội bóng phố núi về trường hợp tiền đạo Công Phượng. Chính vì thành ý đó mà đội bóng xứ Hoa Anh Đào đã nhận được cái gật đầu chấp thuận từ phía HAGL và giúp Công Phượng trở thành tài năng trẻ đầu tiên của HAGL có cơ hội được ra nước ngoài thi đấu.

Được biết, Công Phượng sẽ bắt đầu chơi bóng trong vòng một năm cho đội bóng tỉnh Ibaraki vào đầu tháng 1 tới, khi J-League 2 mùa giải 2016 chính thức khởi tranh. Tại đây, anh sẽ nhận được mức lương 3000 USD mỗi tháng cùng phụ cấp đi lại giữa 2 nước. Ngoài ra, Mito cũng sẽ trả cho HAGL 100 nghìn USD phí chuyển nhượng cầu thủ. Hai bên cũng đang có những thỏa thuận ràng buộc về việc trao đổi cầu thủ và có thể đội bóng của bầu Đức sẽ xuất hiện ngoại binh Nhật Bản trong mùa giải tới. Ngược lại Mito sẽ nhận thêm vài cầu thủ xuất sắc trong khóa 1 học viện HAGL Arsenal JMG.

Nói về kỳ vọng đưa lứa Công Phượng sang Nhật Bản, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã khá tự tin khi trả lời báo VTC News: “Khi thành lập Học viện, mục tiêu của chúng tôi là đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam, đào tạo người có ích cho xã hội với nhân cách tốt, được học tập văn hóa tới nơi tới chốn. Và Công Phượng đã được chúng tôi đào tạo với mục tiêu ấy.

Bây giờ chúng tôi chọn Nhật Bản, nơi nền bóng đá phá triển hơn Việt Nam, đồng thời cũng là nơi phát triển toàn diện hơn Việt Nam về mọi mặt để Công Phượng tới học tập. Tôi tin rằng 1 năm ở Nhật Bản sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để Công Phượng học hỏi được tính chuyên nghiệp, tính kỷ luật, sự sáng tạo của người Nhật Bản.

Vậy nên sự kỳ vọng lớn nhất ở đây chính là Công Phượng sẽ nâng cấp được trình độ bóng đá cho mình, đồng thời trưởng thành hơn về nhân cách, con người. Tất nhiên, mọi chuyện sẽ không dễ dàng với Công Phượng bởi anh sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ ngoại khác đến từ châu Âu, châu Mỹ hay các nền bóng đá phát triển khác trong khu vực. Nhưng Công Phượng đi là có cơ hội, đồng thời mở ra những cơ hội khác cho các đồng đội của mình ở Việt Nam”.

Trước đó, ông Tấn Anh cũng tiết lộ một cầu thủ nữa nhiều khả năng cũng sẽ tiếp bước Công Phượng sang Nhật trong thời gian tới. Tuy nhiên, HAGL sẽ không công khai tên tuổi gương mặt thứ hai này để anh tiếp tục thi đấu tốt và không chịu sức ép tâm lý tại giải U21 Quốc tế sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào cuối tháng 11 tới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh Học viện HAGL Công Phượng u19 việt nam HAGL V-league mito hollyhock j-league 2 bóng đá bóng đá nhật bản thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT