Quảng cáo

8 lý do Man United sẽ sai lầm khi bán Di Maria

Thứ bảy, 01/08/2015 11:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tuyển thủ Argentina đang trên đường rời xa Old Trafford chỉ một năm khi anh đồng ý đến đây. Tờ Independent đã dẫn ra 12 lí do giải thích sai lầm của Man United lần này.

VIDEO: Siêu phẩm và màn trình diễn của Di Maria vs Leicester City

Đội bóng ĐKVĐ nước Pháp PSG sẽ chuẩn bị đón tân binh sau khi dự tính chồng 44 triệu bảng cho M.U để sở hữu Angel Di Maria - một trong những bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất xứ sở sương mù.

Và giới chuyên môn đã chỉ ra 8 nguyên nhân chứng tỏ BHL Man United đã đưa ra quyết định hoàn toàn sai lầm khi bán tiền vệ quan trọng này.

1. Di Maria vẫn là một chân sút quan trọng của mọi đội bóng

Trước khi Di Maria cập bến Old Traford, anh vẫn là một nhân tố quan trọng giúp Argentina đi tới trận đấu cuối cùng tại VCK World Cup 2014. Mặc dù Lionel Messi đã nhận được danh hiệu chân sút của giải đấu nhưng “thiên thần” cũng chứng tỏ tài năng xuất chúng của mình khi vinh dự được đất nước trao tặng danh hiệu cầu thủ Argentina xuất nhất năm 2014 cho những cống hiến không biết mệt mỏi ở đội tuyển cũng như ở cấp CLB.

2. “Man of the match” trong trận CK Champions League 2013/14

Trận thi đấu cuối cùng của Di Maria cho Kền kền trắng cũng là trận đấu đáng nhớ nhất khi anh là cầu thủ rất quan trọng của Real trong chiến thắng kéo dài 120 phút đầy kịch tính trước kình địch cùng thành phố Atletico Madrid, giúp đội bóng Hoàng gia giành La Decima(11 lần vô địch Champions League) sau hàng thập kỉ chờ đợi. Với những gì đã thể hiện, anh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết này.

3. Thích nghi với mọi trận đấu.

HLV Luis Van Gaal thích sự biến đổi ở Man United và ông đã thử nghiệm nhiều sơ đồ chiến thuật ở đầu mùa giải trước. Di Maria đã cho thấy anh thích nghi tốt với mọi sự chỉ đạo của huấn luyện viên, cung cấp cho ông Van Gaal nhiều lựa chọn tuyệt vời trong đội hình của mình.

4. Chuyên gia kiến tạo

Dù thực sự chưa thể hiện tốt như mong muốn song số 7 đã chứng tỏ mình cũng là một “tay kiến tạo” thực thụ. Với 10 đường kiến tạo tại giải Ngoại hạng mùa trước chỉ xếp sau Santi Cazola và Cesc Fabregas nhưng cũng đủ để chứng tỏ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời mà ngôi sao này sở hữu.

5. Sát thủ vòng cấm địa

Pha ghi bàn của Di Maria ở SVĐ King Power trước Leicester là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa giải và nhấn mạnh tại sao đây là một chân sút đặc biệt không giống như hầu hết những cầu thủ khác. Tham gia di chuyển từ phân sân nhà, El Fideo đã nhận bóng thông minh từ đường chọc khe của Wayne Rooney để tung ra một cú sục bóng táo bạo khi mà mọi người còn chưa hiểu điều gì đang diễn ra. Bóng bay lên với quỹ đạo hình “quả chuối” và ghim thẳng vào lưới của Kasper Schmeichel trước sự ngỡ ngàng của thủ thành này. Ngay cả khi Di Maria không bao giờ trở lại với Premier League nữa, thì đây vẫn là một khoảnh khắc đặc biệt khó có thể quên, ghi đậm dấu ấn của chàng tiền vệ này.

6. Man United đã chia tay quá nhiều sát thủ trên hàng công

Van Gaal đã cho phép Robin van Persie gia nhập Fenerbahce và quyết định không ký hợp đồng lâu dài với Radamel Falcao, Man United đang thiếu vắng những chân sút lão luyện trên hàng công. Nếu Di Maria rời, Rooney sẽ là cái tên duy nhất đã chứng tỏ kinh nghiệm trận mạc tại Premier League. Một động thái được cho là tương đối nguy hiểm với Quỷ đỏ.

7. Thương vụ “lỗ nặng”

Không những thiệt hại cho một năm lương thưởng cho cầu thủ Argentina, Man United sẽ mất đi 15,7 triệu khi bán cầu thủ này sang Pháp, khi mà trước đó họ phải trả cho Real một số tiền “bom tấn” 59,7 triệu bảng để sở hữu bản hợp đồng này.

8. Thất bại của chuyển nhượng

Sự ra đi nhanh chóng của Di Maria càng minh chứng thêm cho những sai lầm và đặt ra nhiều câu hỏi cho phía BLĐ đội bóng về chính sách chuyển nhượng của mình. Mùa hè này, HLV Van Gaal đã vung ra không ít tiền để mua về những cái tên sáng giá cho chiến dịch chinh phục các danh hiệu mùa giải mới. Tuy nhiên, bài học nhãn tiền của Di Maria sẽ khiến không ít các fan phải hồi hộp với các bản hợp đồng mới của CLB.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man United Di Maria Old Trafford nguyên nhân quyết định sai lầm hlv van gaal tiền vệ real madrid argentina chia tay MU manchester united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT