Quảng cáo

Đồng tiền đi liền trái tim

Thứ năm, 15/09/2016 06:15 AM (GMT+7)
A A+

“Chúng tôi cảm thấy như bị phản bội vậy”- Gianluigi Buffon huyền thoại như nấc lên khi được hỏi về người đồng đội cũ, Paul Pogba…

Gắn bó bên nhau suốt 4 năm trời, Buffon là người hiểu rõ người đồng đội trẻ tuổi hơn bất cứ ai. Anh đã chứng kiến hành trình trưởng thành từ một cậu nhóc có phần ngổ ngáo 19 tuổi cho đến khi Pogba trở thành trụ cột góp phần làm nên sự hùng mạnh của Juventus. Cùng với nhau, họ đã biến Serie A phủ phục dưới gót giày của Bà đầm già.

Tuy nhiên, vẫn có một ước mơ khắc khoải trong tim: chiếc cúp bạc Champions League. Đó cũng là giấc mơ chung của Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Paulo Dybala và toàn bộ các cầu thủ áo sọc trắng đen.

Bonucci đã bỏ ngoài tai bao lời đường mật của Pep Guardiola. Dybala cam kết tôn trọng hợp đồng bất chấp hàng tá CLB muốn có chữ ký. Tất cả, bao gồm Pogba, cùng hứa sẽ ở lại Juve để tận hưởng cảm giác đứng trên đỉnh Châu Âu.

Pogba và Buffon từng rất thân thiết

Vậy mà vào một ngày đẹp trời, các cầu thủ Juve phát hiện tài khoản Twitter của họ bị người đồng đội Pogba thân thiết bỏ theo dõi. Không lâu sau bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá được công bố.

Dybala, một trong những người được Pogba cam kết chuyện ở lại, hậm hực từ mặt tiền vệ người Pháp. Còn Buffon, như đã trích dẫn ở trên, anh cảm thấy như bị phản bội.

Bóng đá hiện nay không còn là tình yêu thuần khiết như xưa. Sự thương mại hóa quá lớn vô tình làm biến dạng cái gọi là “chung thủy” trong trái tim các cầu thủ. Điều mà hiện nay họ quan tâm, chỉ là nơi nào trả nhiều tiền nhất có thể thôi.

Thế mới có chuyện các fan hâm mộ Christian Benteke từng có phen cười vỡ bụng khi tiền đạo này cập nhật tài khoản Twitter của anh là cầu thủ của Burnley dù thực tế, Benteke chuyển tới Crystal Palace. Khái niệm tình cảm giữa cầu thủ và CLB trở nên loang lổ đến mức như vậy đấy.

Ở đâu có tình ở đó có tiền

Trở lại với chuyện Pogba, cũng khó trách cầu thủ này khi anh chia tay Juve. Ở Italia, các cầu thủ thường có xu hướng gắn bó lâu dài với đội bóng của mình dù nếu chuyển tới nơi khác, họ sẽ hưởng ưu đãi trên trời giống như Totti, De Rossi, Maldini… trong quá khứ hay hiện tại là Buffon, Bonucci…

Pogba thì khác. Dù sao anh chỉ là lính đánh thuê được mua về từ Man United. Bản thân lại là người Pháp. Thế nên, anh sẽ không thể dành tình cảm cho Juve theo cách mà Buffon hay Bonucci đã và đang làm.

Kể cả việc Man United không được dự Champions League cũng… đâu có sao. Quan trọng là họ trả anh nhiều tiền. Cái gì không mua được bằng tiền sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Huống chi là thứ mơ hồ như tình cảm. Cũng đừng lạ nếu một ngày nào đó, Pogba cam kết gắn bó với Man United  và ngày hôm sau anh tới Real hoặc Barca.

Đêm nay, khi ra sân bắt đầu chiến dịch Champions League mùa giải mới, liệu các cầu thủ Juve có đắng lòng khi nhớ về lời hứa hôm nào cùng người đồng đội cũ Pogba hay không? 

Author Thethao247.vn ctv / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pogba buffon juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT