SK Telecom T1 vs Edward Gaming: Trung Hàn đại chiến

Thứ tư, 06/05/2015 15:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - SKT T1 đối đầu EDG, hãy xem hai đội tuyển đã chuẩn bị kĩ lưỡng như thế nào cho cuộc chiến tâm điểm này

Trận đấu tâm điểm trong ngày thi đấu thứ nhất của Mid-Season Invitational (MSI) sẽ diễn ra giữa SK Telecom T1 và Edward Gaming. Đây là cuộc chiến được mong chờ nhất giữa hai thế lực đang được đánh giá là đứng đầu LMHT thế giới. Sau một giai đoạn đầy biến động với việc hàng loạt các tuyển thủ ngôi sao của Hàn Quốc chuyển sang thi đấu cho các đội tuyển Trung Quốc, liệu nhà đương kim vô địch của LPL sẽ khẳng định được vị thế hay SKT T1 sẽ tiếp tục chứng minh Hàn Quốc vẫn là cường quốc số một thế giới về LMHT?

SKT T1 ngày ấy – bây giờ

Ngày trước, đội tuyển Hàn Quốc là tập hợp của năm hảo thủ có kĩ năng gần như hoàn hảo và có thể coi là những tuyển thủ tốt nhất ở những vị trí đó: đường trên Impact, đi rừng Bengi, đường giữa Faker, xạ thủ Piglet và hỗ trợ PoohManDu. Họ là một tập thể có mức gắn kết tuyệt đối, cùng với chiến thuật nhạy bén, thông minh cùng khả năng xử lí, ứng biến cực tốt của mọi thành viên, SKT T1 K thời điểm đó gần như không có đối thủ sau những chức vô địch liên tiếp ở giải quốc nội và quốc tế. Tuy nhiên, quá khứ vinh quang vẫn chỉ là quá khứ, trải qua một mùa giải đầy sóng gió, chỉ kể từ khi có lệnh sáp nhập của KeSPA cùng với việc các đối thủ có phần yếu đi sau thời gian chuyển nhượng, giờ đây SKT T1 đang sở hữu một đội hình khá mạnh về mặt cá nhân và đang dần hoàn thiện về lối chơi tập thể.

Tập thể SKT T1 đoạt chức vô địch LCK mùa xuân 2015

“Cơn bão chuyển nhượng” đã càn quét qua LMHT Hàn Quốc vào cuối mùa giải trước và tước đi không ít tài năng của xứ củ sâm, điển hình là toàn bộ thành viên của hai đội nhà Samsung (trong đó có Samsung White mới đoạt chức vô địch CKTG 2014). May mắn với SKT T1 là sau sự việc trên, đội hình của họ không gặp quá nhiều thiệt hại cũng như có được rất nhiều tuyển thủ tài năng còn lại. Không chỉ Faker mà hầu như tất cả lực lượng SKT mang đến MSI, họ đều đã hay đang xếp ở vị trí khá cao trong chế độ xếp hạng đơn của máy chủ Hàn Quốc, vì vậy kĩ năng của tất cả những thành viên là không cần phải bàn đến.

Marin được coi là một trong những người đi đường trên hàng đầu của LCK, luôn làm chủ cuộc chơi, dẫn trước và tạo rất nhiều áp lực cho đối phương ở giai đoạn đi đường, mạnh mẽ và biến hóa trong giao tranh, anh chính là chỗ dựa vững chắc nhất đồng thời là bàn đạp cho những người đồng đội có thể tung ra lượng sát thương lớn nhất có thể. Ở vị trí đi rừng là Bengi – người chơi tuy đã có thời điểm sa sút nhưng với sự thay đổi ở những phiên bản gần đây, có vẻ như anh chàng này đang “gặp thời”. Khả năng kiểm soát bản đồ chặt chẽ hay bảo vệ cho những chủ lực có điều kiện phát triển vẫn luôn là thế mạnh của Bengi, với sự cố gắng không ngừng nghỉ và kinh nghiệm của mình ở các đấu trường lớn, có lẽ các đối thủ của SKT T1 không nên xem nhẹ lão tướng này, đặc biệt nếu anh ta có được Rek’Sai.

Cùng với đó, sự trưởng thành của bộ đôi đường dưới Bang – Wolf cũng là sức mạnh đáng gờm của đội tuyển Hàn Quốc, nếu nhìn lại quãng đường của cặp đôi từ SKT T1 S cho đến nay thì không ai có thể phủ nhận sự tiến bộ vượt bậc của họ. Đặc biệt nhất ở SKT thời điểm hiện tại là cặp đôi “song sát” ở đường giữa, Faker và Easyhoon. Đã qua thời sống bằng hơi thở của Faker, giờ đây với sự lột xác ngoạn mục của Easyhoon với những Azir hay Cassiopeia, ban huấn luyện SKT T1 cũng như tập thể đội đã có nhiều phương án hơn về chiến thuật, nhiều sự lựa chọn hơn về tướng và quan trọng hơn cả, sự tráo đổi linh hoạt giữa hai người chơi này sẽ khiến cho mọi đối thủ của SKT vô cùng khó khăn trong việc đối phó với chiến thuật của đội tuyển này.

EDG sẽ phải đau đầu để tìm cách đối phó với bộ đôi này?

Tuy nhiên, vẫn tồn tại những điểm yếu nhỏ trong lối đánh của SKT T1, nếu để đối phương nhận thấy Bengi là mục tiêu cốt lõi cần phải tập trung, qua đó chia cắt sự liên lạc và hỗ trợ của anh ta với các đường còn lại, sẽ rất khó khăn để SKT thiết lập được những lợi thế cần thiết và bảo đảm điều kiện tốt cho những chủ lực của họ. Thêm vào đó là vấn đề tâm lí, kinh nghiệm của những tuyển thủ trẻ lần đầu tiên bước ra đối trường lớn không thể xem thường, SKT T1 cần phải có sách lược kĩ lưỡng để đối phó với những vấn đề nêu trên. Và EDG sẽ là một liều thuốc thử cực mạnh trả lời cho những hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển số một Hàn Quốc hiện nay.

Edward Gaming: cờ đã đến tay

Khởi đầu mùa giải mới trong bối cảnh hầu hết các đội tuyển LMHT chuyên nghiệp ở Trung Quốc đều thu lượm và có được những sự phục vụ của các ngôi sao Hàn Quốc, Edward Gaming cũng không phải một ngoại lệ, họ có được PawN và Deft (từ tổ chức Samsung), đây là những tuyển thủ đường giữa và xạ thủ hàng đầu ở Hàn Quốc tại thời điểm đó, và điều này đã góp phần không nhỏ trong thành công của EDG trong giai đoạn đầu mùa giải 2015. Đây là hai người chơi sở hữu kĩ năng tương đối toàn diện và có khả năng chơi gần như tất cả các vị tướng ở vị trí của họ. Sự đa dạng này giúp EDG linh hoạt trong khâu cấm chọn cũng như định hướng chiến thuật, đồng thời khiến cho đối thủ khó khăn hơn trong các lượt cấm cũng như cách đưa ra con bài để ứng phó lại hai tuyển thủ trên.

Đội hình của EDG tại LPL mùa xuân 2015

Với PawN, anh được đánh giá là người chơi có khả năng play-maker (người có thể tạo những tình huống đột biến) tốt nhất thế giới, dù trong mọi hoàn cảnh bất kể đang thọt, và trận đấu mà anh sử dụng Twisted Fate ở ván quyết định chung kết LPL với LGD đã minh chứng điều đó, mặc dù bị đối phương chăm sóc kĩ với chỉ số 0-4 ở đầu trận đấu nhưng PawN vẫn có những tình huống kêu gọi tổ chức giao tranh rất sáng tạo nhằm giành lại những lợi thế cho bản thân và đồng đội. Ấn tượng nhất chính là Kassadin trong tay anh với thành tích 6-0 ở mùa giải vừa qua, đây chắc chắn là một vị tướng “phải cấm” khi đối đầu với EDG mà SKT T1 nên chú tâm trong trận đấu tới.

Tương tự với người đồng hương, Deft cũng có số lượng những vị tướng của mình là không đếm hết, mang đến giải đấu lớn nhất Trung Quốc tới 11 vị tướng và đều tìm ra cách chiến thắng với chúng. Một Corki có tỉ lệ thắng áp đảo (10-2) hay một Sivir giữ vị trí tuyệt vời và đoạt pentakill trong ván quyết định ở chung kết LPL, nếu không bị cấm sẽ là nguồn sức mạnh rất lớn của EDG ở MSI lần này. Không nhắc đến Meiko sẽ là một thiếu sót, khi những Annie và Thresh của anh là đối tác tuyệt vời bổ trợ cho lối chơi hổ báo, khát máu của Deft. Bộ đôi này đã khẳng định được vị thế của mình, được coi như cặp đôi đường dưới tốt nhất Trung Quốc thời điểm hiện tại.

Koro1 và Clearlove đích xác là hai cỗ xe tăng khổng lồ khó có thể cản phá của EDG. Với thời đại của các trang bị phù phép Quỷ Lửa, mục tiêu của họ là nhanh nhất có thể trang bị những món đồ chống chịu và luôn tìm cách càn vào đội hình đối phương một cách mạnh mẽ nhất, chia cắt và gây khó khăn cho chủ lực của đối phương. Hecarim Trừng phạt – Dịch chuyển với giày Vệ quân là một vũ khí lợi hại của Koro1 trong việc tạo áp lực đến các đường của đối phương, còn Nunu hay Rek’Sai trong tay Clearlove thực sự là những con quái vật ở thời điểm hiện nay.

Nhưng EDG lại là một đội tuyển được đánh giá là hơi yếu ở giai đoạn đầu trận, khi Clearlove thường chơi tương đối ích kỉ khi tập trung nhiều vào việc farm và ít khi hỗ trợ các đường. Trong trường hợp một đường như đường dưới của Deft bị đối phương tập trung, sẽ rất khó để chàng xạ thủ này vượt qua giai đoạn đầu một cách an toàn để đạt được sức mạnh cần thiết nếu không có sự giúp đỡ giải tỏa áp lực của Clearlove1 hay thậm chí cả Koro1. Tuy nhiên về tổng thể, để khai thác được điều này là việc rất khó khi Meiko phối hợp cùng với Clearlove có khả năng kiểm soát bản đồ rất tốt. Khi mà khoảng cách giữa các khu vực hiện nay đang chưa thực sự rõ rệt, đây chính là thời cơ tốt nhất mà EDG cần phải tận dụng để khẳng định vị thế của mình trên đấu trường thế giới.

Bộ đôi chủ lực của EDG: Deft – Pawn

Hai đội tuyển, mỗi người một phong cách, tuy còn những mặt hạn chế nhưng dường như đây chắc chắn đang là một trong cách đội mạnh nhất thế giới. Hi vọng rằng trận cầu đinh giữa SK Telecom T1 và Edward Gaming sẽ cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn đỉnh cao, mãn nhãn. Liêu SKT T1 sẽ đánh dấu sự trở lại trên đấu trường quốc tế bằng một thắng lợi hay EDG sẽ có bước khởi đầu suôn sẻ trên con đường đưa LMHT Trung Quốc lên đỉnh cao nhất, chúng ta hãy chờ xem!

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
deft easyhoon EDG faker lck LPL mid season invitational msi pawn skt t1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT