Faker hợp tác với UNICEF làm từ thiện, kết quả ngoài dự đoán

Thứ sáu, 26/04/2024 10:25 AM (GMT+7)
A A+

UNICEF đã kêu gọi từ thiện thông qua các "gói Faker" và thu về thành công ngoài mong đợi.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 24/04 (thứ sáu), Ủy Ban UNICEF Hàn Quốc thông báo rằng tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp Lee "Faker" Sang-hyeok đã tham gia vào "chiến dịch quà tặng cứu sinh" của họ.

Quà tặng cứu sinh là một chiến dịch trong đó các nhà hảo tâm lựa chọn hàng hóa mà họ muốn cứu trợ (gọi là các "gói") và gửi tặng trẻ em địa phương thông qua các trung tâm phân phối của UNICEF. Các gói quà cứu trợ sẽ bao gồm hàng hóa cần thiết cho sức khỏe, dinh dưỡng, vệ sinh nước, giáo dục và bảo vệ.

chrome-urz2ajrndv-1714100111.png
Faker sẽ hợp tác với UNICEF trong một chương trình từ thiện (Ảnh: UNICEF)

Faker, người được bổ nhiệm làm "Unicaster" vào tháng 3 năm ngoái, đã tham gia chiến dịch quà tặng cứu sinh nhằm hỗ trợ giáo dục bình đẳng và tăng trưởng lành mạnh cho tất cả trẻ em trên toàn thế giới.

Với sự cho phép của anh, UNICEF đã phát hành "Gói Faker" bao gồm hàng hóa cứu trợ với chủ đề "giáo dục và dinh dưỡng". Gói này bao gồm 60 chiếc bánh quy giàu dinh dưỡng, 15 bữa ăn điều trị suy dinh dưỡng, 6 cuốn sổ, 40 chiếc bút chì và 1 chiếc cặp đi học của UNICEF trị giá 30.000 won. Những nhà hảo tâm có thể quyên góp bằng cách "mua gói Faker" trên website của Ủy ban UNICEF Hàn Quốc.

Sau khi "Gói Faker" ra mắt, các fan đã đổ xô vào ủng hộ khiến các quan chức của UNICEF cũng không khỏi ngạc nhiên. Một quan chức tiết lộ rằng họ đã kêu gọi được gần 100 triệu won (khoảng 1.8 tỷ đồng) chỉ trong một ngày nhờ "Gói Faker". Con số này hiện vẫn tiếp tục tăng, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều trẻ em nghèo được giúp đỡ.

Đây có thể nói là một cách làm từ thiện rất sáng tạo và thông minh của Ủy ban UNICEF, biến cảm xúc hâm mộ thành những hành động tích cực và thiết thực. Các fan của Faker chắc chắn sẽ rất vui lòng góp tiền giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhân danh thần tượng của mình.

chrome-fpx4xxkhag-1714100188.png
Các phần quà trong "Gói Faker", được gửi tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: UNICEF)

Không chỉ làm gương mặt đại diện, Faker còn trực tiếp tham gia quyên góp cho "chiến dịch quà tặng cứu sinh" và sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để giúp lan tỏa chiến dịch.

“Tôi rất đau lòng khi biết rằng có rất nhiều trẻ em trên khắp thế giới không được hưởng nền giáo dục và dinh dưỡng phù hợp do xung đột và thảm họa. Tôi hy vọng mình có thể góp sức giúp các em được học tập thoải mái và phát triển khỏe mạnh.” - Faker chia sẻ.

Cho Mi-jin, Tổng thư ký Ủy ban UNICEF Hàn Quốc gửi lời cảm ơn tới Faker, cảm ơn anh đã bỏ qua lịch trình bận rộn để dành thời gian làm những điều ý nghĩa, đồng thời hy vọng sẽ có nhiều người hơn tham gia vào chiến dịch.

“Chúng tôi chân thành cảm ơn Faker vì đã tham gia các hoạt động của UNICEF dành cho trẻ em trên toàn thế giới mặc dù lịch trình của anh ấy rất bận rộn. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều người hơn tham gia dưới sức ảnh hưởng của Faker. Anh ấy là người mang đến cảm xúc và nguồn cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới. Chúng tôi cũng mong rằng bạn sẽ quan tâm đến Gói Faker, gói hỗ trợ giáo dục và dinh dưỡng cho trẻ em.” - ông Cho Mi-jin nói.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT