Quảng cáo

Hazard như hàng… hết 'đát'

Thứ tư, 06/01/2016 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Mùa trước, Eden Hazard là nguồn cảm hứng, là cầu thủ nổi bật nhất trong hành trình đăng quang Premier League của Chelsea.

VIDEO: Pha sút pen hỏng ăn khó tin của Hazard

Cùng kỳ này năm ngoái, Jose Mourinho thậm chí còn đặt Hazard ngang hàng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, 2 siêu sao số 1 của bóng đá dương đại. Giờ Mourinho đã bị Chelsea sa thải còn Hazard chỉ là cái bóng mờ so với chính mình 1 năm về trước.

Có lẽ không cầu thủ nào từng được vinh danh ở giải thưởng “Xuất sắc nhất mùa” của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) mà sa sút khủng khiếp và chóng vánh như những gì Hazard thể hiện mùa này. Trước Hazard, Premier League từng chứng kiến 1 vài trường hợp thụt lùi không tưởng sau khi được tôn vinh là cầu thủ hay nhất mùa như Eric Cantona (1995) hay Alan Shearer (1998). Cantona bị treo giò 8 tháng sau cú “kungfu” tai tiếng trong trận Man Utd làm khách trước Palace trong khi Shearer dính chấn thương nặng khiến anh chỉ góp mặt trong 17 trận và ghi 2 bàn cho Newcastle ở mùa giải 1997/98.

Tin tức Chelsea, Eden Hazard, Premier League, Eden Hazard sa sút, Eden Hazard sa sút phong độ, tin ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh

Hazard chỉ là cái bóng mờ so với chính mình 1 năm về trước.

Nhưng khác với Hazard, lý do khiến Cantona và Shearer – 2 trong số những huyền thoại vĩ đại nhất của Premier League – không thể tiếp nối những màn trình diễn đẳng cấp mà họ từng thể hiện ở mùa giải giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” hoàn toàn nằm ngoài vấn đề chuyên môn bóng đá. Người phải trả giá do khoảnh khắc thiếu kiếm chế, kẻ “gặp hạn” vì chấn thương. Còn Hazard, sự sa sút của “số 10” Chelsea là sự xuống cấp về mặt chuyên môn và tâm lý thi đấu.

Cho tới trước khi dính chấn thương khá nặng trong trận Chelsea thắng Palace 3-0, Hazard vẫn liên tục được xếp đá chính, vẫn được coi là mũi tấn công quan trọng nhất trong lối chơi Chelsea, vẫn đá bên cạnh những đồng đội đã cùng anh tiến tới đỉnh vinh quang mùa giải trước. Nhưng cũng như nhiều trụ cột khác của The Blues giai đoạn Mourinho còn nắm đội, Hazard không còn là chính mình. Thậm chí là anh là kẻ tệ nhất trong đội hình Chelsea sa sút không phanh ở nửa đầu mùa giải.

Costa bị chỉ trích nhưng tiền đạo tuyển Tây Ban Nha thỉnh thoảng còn ghi bàn. Fabregas nhận không ít lời bấc tiếng chì nhưng vẫn có ít nhiều thời điểm thể hiện được chất lượng của 1 trong những tiền vệ kiến tạo hàng đầu châu Âu. Và cả 2 đều đã chơi tốt hơn nhiều khi Mourinho rời Stamford Bridge. Còn Hazard, cho đến lúc này, thậm chí còn chưa có nổi 1 pha lập công, không chỉ ở Premier League mà trên tất cả các đấu trường. Quãng thời gian “tịt ngòi” của Hazard đã lên tới 2.289 phút.

Giờ Hazard không còn là địa chỉ tin cậy để các đồng đội, các CĐV hi vọng mà là gánh nặng đối với đội bóng. Hay nhìn cách Chelsea chiến đấu và chiến thắng trong khúc khải hoàn 3-0 tại Palace để thấy rằng The Blues hiệu quả hơn bội phần sau khi Hazard phải rời sân vì chấn thương. Vẫn biết phong độ nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Nhưng đẳng cấp của Hazard rõ ràng còn lâu mới đạt được đến tầm của Ronaldo hay Messi trong khi phong độ của anh thì đang sa sút đến mức thảm hại.

Bao giờ Hazard đích thực mới trở lại? Đấy có lẽ là câu hỏi mà chẳng ai, thậm chí chính tiền vệ người Bỉ, có thể trả lời!

Sự kiệnChelsea FC
Chi 40 triệu euro, Chelsea chào đón tân binh đầu tiên
Chi 40 triệu euro, Chelsea chào đón tân binh đầu tiên
(Thethao247.vn) – Nguồn tin từ SkySport phiên bản Italia cho hay, Chelsea đang tiến gần đến chữ ký của tiền vệ Radja Nainggolan sau khi chi ra số tiền lên đến 40 triệu euro.
Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin tức Chelsea Eden Hazard Premier League Eden Hazard sa sút Eden Hazard sa sút phong độ tin ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT