Quảng cáo

V-League 2014 : Hấp dẫn chặng nước rút

Thứ sáu, 20/06/2014 14:32 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T đã tự làm khó mình khi để mất điểm trước Becamex Bình Dương trong trận "chung kết sớm". Cuộc đua đến ngôi vô địch ở giai đoạn nước rút vì thế mà cũng sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn.

Hà Nội T&T có bảo vệ chức vô địch thành công?

Hà Nội T&T liệu có bảo vệ thành công ngôi vô địch?


Hiện tại, trên bảng xếp hạng giải vô địch Quốc Gia, cả Hà Nội T&T và Becamex Bình Dương đang đều có được 35 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có lợi thế hơn khi thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Về hiệu số, khá bất ngờ khi hai kỳ phùng địch thủ này đều có được con số 20 sau 16 vòng đấu. Xét về thực lực cũng như điều kiện đang có, Hà Nội T&T vẫn hoàn toàn nắm trong tay quyền tự quyết.

 

Các nhà đương kim vô địch V-League sẽ có 5/7 trận đấu còn lại được đá trên sân nhà. Điều này sẽ giúp cho ban huấn luyện đại diện thủ đô có nhiều toan tính trong công cuộc bảo vệ ngôi vô địch. Hơn nữa, về chất lượng đội hình, những cái tên như Văn Quyết, Gonzalo, Thành Lương, Ngọc Duy… vẫn đang có được phong độ ổn định và luôn sẵn sàng cho mục tiêu từ nay đến cuối mùa.

 

Trong các đội cạnh tranh với Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương là đáng gờm nhất. Sở hữu đội hình toàn sao với những tên tuổi lớn như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình, Đình Luật, Anh Đức, … đội bóng đất Thủ luôn mang đến nỗi lo lắng cho bất kỳ đối thủ nào. HLV Phan Thanh Hùng và các học trò hiểu rõ hơn ai hết điều đó. Chức vô địch gần nhất mà Becamex Bình Dương có được đã cách đấy gần 1 thập kỷ, chính vì vậy việc đăng quang ở mùa giải năm nay là nhiệm vụ tối quan trọng cho HLV Lê Thụy Hải và các cộng sự. Nếu lên ngôi, Becamex Bình Dương cũng phần nào chứng minh việc các ông chủ của họ bạo chi là hoàn toàn đúng đắn.

 

Becamex Bình Dương ăn mừng

Đại diện đất Thủ có làm nên bất ngờ tại V-League 2014?

 

Thất bại của Hà Nội T&T trong trận chung kết sớm của mùa giải cũng giúp cho 1 đại diện khác nuôi giấc mơ vô địch, đó chính là Thanh Hóa. Những tưởng đội bóng xứ Thanh hụt hơi nhưng việc Hà Nội T&T xảy chân đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung hứa hẹn làm nên điều bất ngờ. Đội bóng vô địch lượt đi đang hừng hực khí thế bước vào giai đoạn nước rút đầy khốc liệt này.

 

Về lý thuyết, trong 6 vòng đấu còn lại, chiếc cúp vô địch chưa thể loại bỏ 1 trong 3 cái tên kể trên. Thậm chí SHB.Đà Nẵng cũng chưa hoàn toàn dứt hi vọng, dẫu họ thua đội đầu bảng Hà Nội T&T đến 9 điểm. Với 18 điểm tuyệt đối còn lại, có lẽ nhà vô địch V-League mùa này sẽ tạo ra kỷ lục mới về điểm số khi lên ngôi. Bởi như mùa trước, Hà Nội N.T&T đã lên ngôi với vỏn vẹn 38 điểm.

 

V-League đang bước vào những vòng đấu cuối, cuộc đua tam mã hay song mã cũng sẽ sớm được lộ diện. Và với những gì đã diễn ra, V-League vẫn hứa hẹn sự kịch tính và bất ngờ đến phút chót,.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội T&T V-League 2014 V-League Giải vô địch Quốc Gia Becamex Bình Dương đội bóng đất Thủ Thanh Hóa SHB Đà Nẵng Văn Quyết Thành Lương ngôi vô địch V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT