Tổng hợp các thay đổi bản cập nhật 5.12 Liên Minh Huyền Thoại

Thứ ba, 30/06/2015 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Cùng với bài tổng hợp chi tiết về phiên bản 5.12, ở bài viết này, Liên Minh 360 sẽ tổng hợp cho các bạn biết các thay đổi trong bản 5.12 là gì và nó ảnh hưởng như nào tới meta, cũng như trực tiếp tới tướng

Các kí hiệu trong bài

! Làm lại
* Sửa lỗi và/ hoặc thay đổi hiển thị  
+ Tăng sức mạnh
- Giảm sức mạnh
~ Thay đổi

Một số thông tin nhanh cho những người chơi quan tâm

- Ashe + Galio + Lux + Tryndamere
+ Braum - Gragas ~ Malphite * Zilean
- Ekko + Jarvan IV - Ryze    
+ Elise + Jax + Trundle    

Ryze_0

Cùng nhìn vào việc tăng/ giảm sức mạnh cho tướng trước, thay đổi khá lớn trong bản này đó là 2 tướng:  Ekko và  Ryze .

Giảm lượng sát thương tới từ nội tại  Động Cơ Z Cộng Hưởng và (lượng sát thương cộng thêm) kĩ năng  Dây Cót Thời Gian của  Ekko sẽ có thể giảm lượng sát thương dồn mà hắn có thể đem đến, trong khi  Đột Biến Thời Gian giờ đây sẽ tiêu hao 100 năng lượng, đồng nghĩa với việc Ekko sẽ phải tính toán nhiều hơn trong việc sử dụng các kĩ năng.

Bên cạnh đó là thay đổi cho  Ryze, một thay đổi về nội tại, giờ đây nó sẽ tồn tại 2.5 đến 5 giây thay vì 6 (phụ thuộc vào cấp độ của kĩ năng  Quá Tải), đồng nghĩa là giờ đây đối thủ của hắn sẽ có thể có nhiều thời gian để trao đổi hơn với Ryze trước khi hắn đạt ngưỡng sức mạnh tối thượng ở giai đoạn cuối trận đấu. Điều chỉnh thời gian của  Ngục Cổ Ngữ (giờ đây sẽ là 1 đến 1.4 giây theo cấp độ của kĩ năng thay vì 0.75 đến 1.75 giây như trước), nó sẽ làm cho Ryze khó có thể trói chân kẻ địch liên tục như hiện tại.

Ở bản cập nhật này, có khá nhiều tướng được tăng sức mạnh. Điển hình đó là:

 Braum: kĩ năng  Tuyết Tê Tái giờ sát thương sẽ cao hơn và lượng tiêu hao năng lượng sẽ tốn ít hơn.

 Galio: sát thương của kĩ năng  Sự Báo Thù Của Durand được tăng lên.

 Jax: lượng giáp và kháng phép khi kích hoạt chiêu cuối mà Jax nhận được giờ sẽ tăng thêm.

 Lux: kĩ năng  Lăng Kính Phòng Hộ giờ sẽ tăng giáp ngay lập tức cho Lux, đồng thời kĩ năng  Quả Cầu Ánh Sáng giờ có thể tái kích hoạt sớm hơn.

 

Thay đổi về trang bị và bảng bổ trợ

Ở bản cập nhật này, phù phép Pháp Sư (cung cấp 80 sức mạnh phép thuật và 20% giảm thời gian hồi chiêu) đã được thay thế bằng phù phép mới với tên gọi: Cổ Kiếm. Phù phép Cổ Kiếm cung cấp 40 sức mạnh phép thuật cùng với 10% giảm thời gian hồi chiêu, nhưng thêm vào đó là 200 năng lượng cùng với nội tại mới. Nội tại này hoạt động giống với  Tam Hợp Kiếm, thay vì gây 200% sát thương vật lí của tướng thì nó sẽ chuyển thành, đòn đánh thường kế tiếp sẽ được chuyển thành sát thương phép và gây 75% sát thương cơ bản trên một khu vực quanh mục tiêu. Đồng thời, nó cũng sẽ hồi lại 8% năng lượng đã mất, và điều đó sẽ biến nó thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những tướng đi rừng phụ thuộc nhiều vào năng lượng.

Bên cạnh đó, bảng bổ trợ cũng được thay đổi chút ít. Sự thay đổi trước đó ở nhánh Đa dụng trong bản 5.10 đã mở ra rất nhiều tiềm năng, sự lựa chọn mới, vì thế ở bản cập nhật lần này, sẽ là những thay đổi ở nhánh Thủ. Ví dụ điển hình đó là  Thần Hộ Mệnh Huyền Thoại sẽ chỉ yêu cầu 1 điểm (+3 giáp và kháng phép với mỗi tướng địch cạnh bên),  Ngoan Cường thay thế cho vị trí của  Đàn Áp và giờ chỉ còn tăng 10% kháng hiệu ứng thay vì 15%, còn  Đàn Áp (dĩ nhiên sẽ thay đổi vị trí) thì lượng giảm sát thương nhận vào sẽ bị hạ xuống 2% thay vì 3% như trước.

Một thay đổi cực kì quan trọng nữa, đó là điểm Phước Lành Cổ Xưa đã bị thay thế bởi 1 điểm khác có tên gọi là “Giáp Ứng Phó” (có biểu tượng gần giống với Phước Lành Cổ Xưa). Điểm bổ trợ mới này sẽ cộng thêm cho tướng 4% lượng giáp cộng thêm thành kháng phép hoặc 4% kháng phép cộng thêm thành giáp, phụ thuộc vào chỉ số nào mà tướng đó có nhiều hơn.

                                                                        

Các trang phục sắp ra mắt

pool-party-wallpaper

 

Dr.Mundo Tiệc Bể Bơi

Draven Tiệc Bể Bơi

Lulu Tiệc Bể Bơi

Rek’Sai Tiệc Bể Bơi

Zac Tiệc Bể Bơi

Author Thethao247.vn Dương TD / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ekko elise jarvan iv malphite patch 5.12 cập nhật liên minh huyền thoại liên minh huyền thoại 5.12
Xem thêm
TIN NỔI BẬT