Quảng cáo

Vượt Real, M.U xếp thứ 2 châu Âu về số cầu thủ 'cây nhà lá vườn'

Thứ tư, 29/10/2014 19:10 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Manchester United chính là câu lạc bộ đứng thứ hai châu Âu về hệ thống đào tạo và sử dụng cầu thủ trẻ tại các giải đấu hàng đầu thế giới.

Manchester United, Real Madrid, Man utd dung thu hai cay nha la vuon, Barcelona, Arsenal, Louis van Gaal, Premier League, La Liga, Ligue 1, Bundesliga, Danny Welbeck, Tom Cleverley

Man Utd đứng thứ hai châu Âu về số cầu thủ 'cây nhà lá vườn'

 

Theo tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES, Manchester United chính là CLB đứng thứ hai về số lượng cầu thủ tự đào tạo đang được thi đấu tại các giải như Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1.

Việc có tới 36 cầu thủ thuộc diện nghiên cứu của CIES đã giúp nửa đỏ thành Manchester vượt mặt Real Madrid trên BXH này. Hiện tại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có 34 cầu thủ thuộc dạng 'cây nhà lá vườn' đang thi đấu tại châu Âu.

Trong số 36 cầu thủ kể trên, có tới 12 cầu thủ còn đang gắn bó với sân Old Trafford. Đây là một minh chứng rõ nét mà Van Gaal có thể dùng để phản bác lại những chỉ trích xoay quanh việc bán và cho mượn những cầu thủ như Tom Cleverly hay Danny Welbeck.

VIDEO: Bài tập 'cực nặng' của HLV Van Gaal dành cho các cầu thủ Man Utd

 

Đứng đầu danh sách kể trên là Barcelona với con số vượt trội hơn hẳn là 43 cầu thủ. Đây vốn được coi là lò đào tạo có chất lượng thuộc hàng bậc nhất châu Âu và việc họ đứng đầu danh sách này không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Tính riêng tại Premier League, Arsenal là đội xếp thứ hai trong danh sách với 22 cầu thủ, trong đó có 7 cầu thủ đang gắn bó với sân Emirates. Đứng tiếp theo trong danh sách này lần lượt là những cái tên như Aston Villa, Tottenham, Southampton hay Chelsea.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Real Madrid Man utd dung thu hai cay nha la vuon Barcelona Arsenal Louis van Gaal Premier League La Liga Ligue 1 Bundesliga Danny Welbeck Tom Cleverley
Xem thêm
TIN NỔI BẬT