Quảng cáo

Vì sao HAGL ngày càng chật vật ở V-League?

Thứ năm, 19/01/2017 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Khi các đối thủ luôn tìm cách thay đổi để khiến mình mạnh hơn thì HAGL lại cứ đứng yên trước sự vận động không ngừng đó.

Player Loading...

Highlights: Hà Nội FC 3-0 HAGL (Vòng 3 V-League 2017)

Đây đã là mùa giải thứ ba các cầu thủ trẻ lứa 95, 96 của HAGL thi đấu ở V-League. Trải qua hai mùa đầu vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, họ đã được đánh giá cao hơn khá nhiều và kì vọng vào mùa giải 2017 tránh xa khỏi nhóm 'đèn đỏ'. Thế nhưng sau ba vòng đầu của mùa giải mới, tất cả đều nhận ra rằng, HAGL vẫn sẽ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, thậm chí năm nay khả năng họ phải xuống chơi ở giải hạng dưới còn cao hơn những mùa trước.

Vì sao lại như vậy? Tại sao khi được đánh giá cứng cáp, có kinh nghiệm hơn và còn được bổ sung thêm Công Phượng, Tuấn Anh họ lại vẫn rơi vào tình cảnh như thế?.

Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng nếu suy xét một cách kĩ lưỡng thì chuyện HAGL vẫn phải vật lộn cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này cũng là điều dễ hiểu.

hagl, vleague, cong phuong, tuan anh, van toan, van thanh, ha noi

Đúng là những cầu thủ như Văn Toàn, Văn Thanh, Đông Triều và các đồng đội của họ đã cứng cáp hơn, có nhiều bài học kinh nghiệm khi chơi bóng ở V-League. Tuy nhiên, sự tiến bộ của họ chỉ ở một mức độ nhất định.

Về cơ bản, HAGL không thay đổi. Đội bóng phố Núi vẫn chỉ sử dụng những con người ấy, thậm chí sau mùa giải đầu tiên, những nhân tố chất lượng nhất được đẩy đi thi đấu ở nước ngoài.

Dàn cầu thủ trẻ mà HAGL sở hữu chưa có chất lượng đồng đều. Không phải tất cả đều tài năng kiểu như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Những vị trí ở hàng hậu vệ, hàng tiền vệ vẫn còn rất non nớt và ở một cuộc chiến khốc liệt như V-League, họ rất dễ gục ngã ở những thời điểm căng thẳng, quan trọng.

HAGL luôn thất bại với việc chiêu mộ những ngoại binh chất lượng trong vài năm trở lại đây. Điều này thật không giống với truyền thông của họ từ cách đây khoảng chục năm. Những ngoại binh không tốt chẳng những không giúp gì được cho lứa cầu thủ trẻ, đôi khi đó lại còn là gánh nặng.

hagl, vleague, cong phuong, tuan anh, van toan, van thanh, ha noi

Trong khi HAGL không thay đổi thì những đối thủ của họ lại vận động không ngừng. Một TP.HCM mới chỉ lên hạng nhưng được đầu tư quá kinh khủng. Họ mang về một loạt những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, đẳng cấp đã được chứng minh. Sau ba trận đấu, họ đã tìm được chiến thắng đầu tay.

Những đối thủ thuộc hàng bình bình như SLNA, Cần Thơ cũng có những thay đổi. Họ luôn tìm cách chiêu mộ thêm những cầu thủ mới, làm mới lối chơi và thực tế so với những cầu thủ trẻ măng của HAGL, họ vẫn được đánh giá cao hơn.

Còn với những đội ở tốp trên, những Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng... dĩ nhiên, họ là những đội thay đổi nhiều nhất. Mang về hàng loạt những bản hợp đồng mới, Thanh Hóa muốn khẳng định tham vọng vô địch. Quảng Ninh cũng không nằm ngoài guồng quay ấy. Như Hà Nội FC, họ có đội hình có chiều sâu nên chẳng cần thay đổi nhiều, âu cũng là điều tất nhiên.

Nói chung, khi tất cả đều thay đổi để khiến mình mạnh hơn thì HAGL dường như vẫn cứ đứng yên. Đó là lý do mà đội bóng phố Núi vẫn sẽ vật lộn cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl vleague cong phuong tuan anh van toan van thanh ha noi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT