Quảng cáo

Van Gaal ám chỉ để Martial đá trung phong thay Rooney

Thứ ba, 03/11/2015 09:46 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Louis van Gaal đã ám chỉ sẽ để Anthony Martial gánh vác hàng công của Manchester United thay vì đội trưởng Wayne Rooney đang xuống phong độ.

VIDEO: Pha bóng Rooney chậm chạp hụt pha kiến tạo tinh tế của Martial

Wayne Rooney đá tệ trong vai trò một trung phong nhưng trong vài trận đấu vừa qua HLV Van Gaal vẫn làm ngơ. Martial từ một trung phong xuất sắc bị đẩy sang đá cánh trái và sự yếu kém trong khâu ghi bàn của Rooney là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ không thể thắng trong vài trận đấu vừa qua.

MU vs CSKA, Van Gaal, Martial, Rooney, champions league, manchester united, quy do, Old Trafford

Martial nhiều khả năng trở lại vị trí trung phong thay cho Rooney

Trước trận gặp CSKA trên sân nhà Old Trafford, chiến lược gia người Hà Lan đã thừa nhận Martial chỉ xuất sắc nhất khi đá trung phong. "Vị trí tốt nhất của Martial ư? Tôi nghĩ đó là trung phong, nhưng cậu ấy cũng phải phát triển thêm nhiều khả năng nữa. Cậu ấy còn rất trẻ, tôi nghĩ mình sẽ giúp cậu ấy phát triển hơn nữa trong vai trò một trung phong, hơn là vị trí chạy cánh trái" - Van Gaal cho hay.

Ông cũng giải thích việc dùng Martial bên cánh trái là vì lợi ích của MU chứ không vì một cá nhân nào. "Tôi luôn nghĩ tới lợi ích của Manchester United chứ không phải một cá nhân nào. Tôi đưa ra quyết định đó dựa trên chiến thuật và số cầu thủ có trong tay".

Không chỉ ca ngợi Martial đá tốt trong vai trò trung phong, Van Gaal còn thừa nhận cầu thủ này còn có thể đá ở rất nhiều vị trí khác nhau. "Martial có thể đá tốt ở ba vị trí là cánh trái, số 10 và trung phong. Martial không muốn đá với vai trò của một số 7 (chạy cánh phải) nhưng tôi tin nếu được đặt ở vị trí đó cậu ấy cũng sẽ làm được".

 

 

Nhân tiện ông cũng nói về Depay, cầu thủ nhiều khả năng tiếp tục ngồi dự bị vì phong độ yếu kém. Cầu thủ này cũng mới bị HLV ĐT Hà Lan loại khỏi danh sách tập trung sắp tới vì lý do này. "Memphis mới 21 tuổi và đó là độ tuổi mà bạn không thể mong chờ sự ổn định. Cậu ấy đang phải thích nghi với nhiều thứ nhưng tôi tin rằng cậu ấy cần thêm thời gian".

Với những khẳng định trên, rất có thể Wayne Rooney sẽ được trả về với vai trò một hộ công và Martial sẽ đá trung phong. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Young đã trở lại và có thể đảm nhận vị trí hành lang cánh trái của Quỷ đỏ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs CSKA Van Gaal Martial Rooney champions league manchester united quy do Old Trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT