Quảng cáo

UEFA thay đổi cách phân loại hạt giống cúp C1: Dễ có nhiều bảng tử thần

Thứ năm, 23/04/2015 10:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - UEFA đã chính thức phê chuẩn những thay đổi trong cách phân loại hạt giống Champions League 2015/16. Với những thay đổi này dự báo từ mùa sau sẽ không chỉ có một bảng tử thần.

Cúp C1, Real Madrid, Atletico, Manchester Untied, cúp C1 châu Âu, bang tu than, champions league thay doi cach phan loai hat giong, Champions Legue 2015/16

UEFA chính thức thay đổi cách phân loại hạt giống Champions League

Cụ thể, cách tính điểm dựa vào thành tích tại Champions League trong vòng 5 năm qua đã bị thay thế bằng việc ưu tiên những đội vô địch ở 7 quốc gia hàng đầu châu Âu. Các đội đứng đầu những giải đấu gồm Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Italia, Nga và Bồ Đào Nha sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Nếu đội vô địch Champions League vô địch luôn giải quốc gia, nước thứ 8 là Hà Lan sẽ có một suất trong nhóm hạt giống số 1. Theo BXH UEFA, CLB được ưu tiên sẽ là PSV Eindhoven.

Với tình hình này, nếu Chelsea vô địch Premier League họ nghiễm nhiên có một suất ở nhóm số 1. Arsenal, Atletico hay Porto từ nhóm 1 quen thuộc sẽ rơi xuống nhóm số 2. Với Man Utd (nếu lọt vào top 4 Premier League) dù không dược thi đấu tại cúp C1 trong mùa giải qua nhưng họ vẫn đủ điểm số để lọt vào nhóm 2.

VIDEO: Chicharito khóc nức nở sau khi ghi bàn thắng quyết định cho Real Madrid

Man City đã rơi khỏi top 16 CLB đứng đầu UEFA khi để Juventus và Leverkusen vượt qua, như vậy khả năng họ rơi xuống nhóm hạt giống số ba là rất cao. Real Madrid hoặc Barcelona ở La Liga sẽ xuống nhóm 2 (trừ khi một trong hai đội bóng này vô địch Champions League).

Những điều này có nghĩa là gì? Là khả năng có nhiều bảng tử thần ngay từ vòng bảng là rất cao.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 Real Madrid Atletico Manchester Untied cúp C1 châu Âu bang tu than champions league thay doi cach phan loai hat giong Champions Legue 2015/16
Xem thêm
TIN NỔI BẬT