Quảng cáo

CLB của Kazakhstan nằm ở bảng C Champions League

Thứ sáu, 28/08/2015 11:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Một CLB thuộc châu Á đã lọt vào vòng bảng Champions League, đây là một kỳ tích với bóng đá Kazakhstan.

Đó là Astana, CLB đầu tiên của bóng đá Kazakhstan lọt vào vòng bảng Champions League. Việc cầm hòa APOEL trong trận play-off lượt về đã giúp đội bóng của Kazakhstan làm nên lịch sử.

Nói về Astana, người ta phải kể về hành trình chuyển mình lịch sử của bóng đá Kazakhstan. Vốn dĩ thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á nhưng họ lại bất ngờ xin gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Âu trong năm 2012.

Kiếm được suất dự World Cup ở châu Á đã khó, gia nhập UEFA rõ ràng khiến người ta cảm thấy Kazakhstan có quyết định "điên rồ". Tuy nhiên thành công của CLB Astana đã khiến tất cả có cái nhìn khác về lựa chọn của bóng đá nước này.

Kết quả bốc thăm Champions League, CLB của Kazakhstan, Astana, Benfica, Galatasaray, Champions League 2015/16, bóng đá Kazakhstan

Astana ăn mừng sau khi lọt vào vòng bảng Champions League

Astana dự vòng play-off Champions League đã là một kỳ tích, nhưng việc họ loại APOEL lại là một kỳ tích làm nên lịch sử cho bóng đá Kazakhstan. Bằng chứng đầu tiên cho thấy sự thành công của quyết định này là việc lôi kéo được khán giả đến sân.

Bình thường, trung bình mỗi trận Astana thi đấu chỉ kéo được khoảng vài nghìn khán giả đến sân. Trong khi đó trận gặp APOEL ở Champions League đã giúp đội bóng này kéo khán giả đến kín 30.000 chỗ ngồi.

Lọt vào vòng bảng Champions League, lợi ích mà Astana được hưởng sẽ rất lớn. Họ thu về nhiều hơn từ tiền bản quyền Champions League, nhận được tiền thưởng từ UEFA và lợi ích từ việc bán vé. Rõ ràng Astana là hình mẫu điển hình thành công của bóng đá Kazakhstan.

Thành công của bóng đá Kazakhstan đã giúp phó chủ tịch Seilda Baishakov của Liên đoàn bóng đá nước này mạnh dạn tuyên bố: “Chất lượng của bóng đá châu Âu cao hơn nhiều, chúng ta đã lãng phí quá nhiều cho 10 năm trời thi đấu cho châu Á”.

Hôm qua, lễ bốc thăm chia bảng Champions League là một ngày lịch sử của bóng đá nước này. Những nhân vật tai to mặt lớn của Kazakhstan đã có mặt trong buổi lễ.

Nằm ở bảng C với những đội: Befica, Atletico, Galatasara, Astana có rất ít cơ hội đi tiếp nếu không muốn nói họ là ngân hàng điểm ở bảng đấu này. Vốn dĩ rơi vào bảng đấu nào cũng khó khăn vì thế Astana cũng chẳng bận tâm lắm về điều này, chỉ biết họ đã mang lại sự tự hào cho bóng đá Kazakhstan nói chung.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT