Quảng cáo

U23 Việt Nam đã đáng xem hơn

Thứ năm, 17/12/2015 20:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù không thể giành chiến thắng trước các cầu thủ Cerezo Osaka nhưng U23 Việt Nam cũng đã để lại những dấu ấn tương đối đậm nét.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - Cerezo Osaka (Giao hữu)

Sau hai trận đấu để lại không ít thất vọng, U23 Việt Nam tiếp tục có trận đấu được dự báo khó khăn trước Cerezo Osaka. Trong tay HLV Miura chỉ có 16 cầu thủ có thể thi đấu nhưng NHM vẫn mong chờ vào màn trình diễn khởi sắc hơn.

Thực tế 90 phút trên sân đã đáp ứng phần nào kỳ vọng của người hâm mộ. U23 Việt Nam đã trình diễn một thứ bóng đá đường nét và hiệu quả hơn, một trận đấu đáng xem của thầy trò HLV Miura.

U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka, kết quả U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka, tỉ số U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka, U23 Vietj Nam, HLV Miura, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hữu Dũng

U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn nhiều so với hai trận gặp JFL

Nói về những dấu hiệu tích cực, có thể kể đến đó là sự gắn kết giữa các tuyến. Không giống như hai trận gặp JFL trước đó, U23 Việt Nam đã tìm được tiếng nói chung ở các vị trí. Hàng phòng ngự liên lạc được tuyến tiền vệ, và tương tự hàng tiền đạo cũng nhận được nhiều bóng hơn từ các đồng đội ở giữa sân. Điều mà người hâm mộ mong chờ nhất ấy cuối cùng cũng được thể hiện, dù nó chưa thật sự hoàn hảo nhưng những nỗ lực đó là rất đáng ghi nhận.

Khoảng cách giữa các tuyến được đảm bảo, vì thế U23 Việt Nam đã chơi kín kẽ hơn. Xét về tổng quan, hàng tiền vệ chính là tuyến đã thi đấu tốt nhất trong trận đấu này.

Đông Triều dù được đẩy lên đá cặp với Hữu Dũng nhưng cũng đã thể hiện được những phẩm chất đáng quý. Việc duy trì tốt khoảng cách các tuyến giúp họ chủ động hỗ trợ phòng ngự từ xa một cách hiệu quả hơn. Trong khâu phát động tấn công, Công Phượng là cầu nối giúp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Sau đó, Xuân Trường được tung vào sân càng khiến tuyến giữa của U23 Việt Nam thi đấu tốt hơn. Đã có nhiều hơn những tình huống xử lý bóng thông minh, những pha phất bóng dài hay chọc khe, đó là điều đã không được thấy ở Xuân Trường trong hai trận gặp JFL.

Văn Toàn ghi bàn trên hàng công cũng được xem như một điểm sáng. Dù phải đá dạt cánh nhưng Văn Toàn đã có bàn thắng. Đây được xem là cú hích quan trọng giúp cầu thủ này tự tin và thi đấu tốt hơn nữa trong thời gian sắp tới.

So với hai trận đấu trước, các cầu thủ U23 VN tuy chưa phát huy hết khả năng của mình nhưng các vị trí đều đã đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện.

Hai bàn thua cũng đã nói lên nhiều vấn đề còn tồn tại ở khâu phòng ngự. Với sự thử nghiệm mang tên Thanh Hiền và Duy Khánh, dường như đây không phải cặp trung vệ mà HLV Miura nên sử dụng trong thời gian sắp tới. Các cầu thủ phòng ngự cần tỉnh táo hơn trong việc kèm người, đặc biệt là những tình huống bị hút theo bóng mà bỏ quên cầu thủ của đội bạn từ tuyến hai băng lên dứt điểm.

Sau hai trận đấu đáng thất vọng, U23 Việt Nam đã gỡ gạc phần nào niềm tin nơi NHM trước khi di chuyển vào Bình Dương tập huấn, làm quen với điều kiện thời tiết nắng nóng trước khi sang Qatar.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka kết quả U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka tỉ số U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka U23 Vietj Nam HLV Miura Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh Hữu Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT